Điều tra vụ công an xã bị 'tố' dí súng dọa giết dân

24/01/2021 06:41

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đang điều tra, làm rõ nội dung đơn thư của công dân tố chiến sĩ công an xã ở huyện Quan Hóa xô xát, đánh đập, nổ súng đe dọa dân.

Trước đó, anh Nguyễn Thành Luân (31 tuổi, trú tại thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa) đã làm đơn gửi Công an huyện Quan Hóa (tỉnh Thanh Hóa) và các đơn vị chức năng "tố" bị trung úy Phạm Văn Hải, công an viên xã Thiên Phủ (huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đánh đập, cầm súng dí vào đầu dọa giết.

Trong đơn tố cáo, anh Luân cho biết, cuối tháng 12/2020 anh từ quê nhà lên thăm gia đình em gái sinh sống ở xã Thiên Phủ (huyện Quan Hóa). Khoảng 22h30' ngày 29/12/2020, khi anh Luân đang đứng trước cửa một quán bán nước ở xã Thiên Phủ, thì trung úy Phạm Văn Hải (công an viên xã Thiên Phủ) chạy xe máy qua, sau đó dừng lại và cho rằng anh Luân nhìn "đểu" Trung úy Hải, nên đôi bên xảy ra mâu thuẫn.

Điều tra vụ công an xã bị tố dí súng dọa giết dân - 1

Anh Luân kể lại sự việc.

Trong lúc cãi vã, Trung úy Hải đã xông vào đánh khiến anh Luân phải tự vệ. Sau đó, một nhóm thanh niên, trong đó có một số người là công an viên ở các xã lân cận xã Thiên Phủ cũng xông vào chửi bới, và dùng mũ bảo hiểm đánh đập anh Luân.

"Trong quá trình đánh tôi, anh Hải còn rút súng dí vào đầu tôi dọa bắn vỡ sọ tôi. Tôi còn nghe có tiếng súng nổ, nhưng không trúng ai. Sau khi được nhiều người đến can ngăn, nhóm của anh Hải rời đi thì người thân của tôi có nhặt được vỏ đạn ở hiện trường và chiếc mũ bảo hiểm đã vỡ, là chiếc mũ họ dùng đánh tôi" - anh Luân kể lại sự việc.

Anh Luân cũng cho biết, sau khi nhiều người tới can ngăn, anh mới được giải cứu và đưa đi bệnh viện chữa trị với vết thương rách vùng đầu cùng nhiều vết bầm tím trên cơ thể.

Điều tra vụ công an xã bị tố dí súng dọa giết dân - 2

Vỏ đạn được anh Luân cho rằng người thân nhặt ở hiện trường xảy ra sự việc.

Cũng theo đơn tố cáo, ít ngày sau khi vụ việc xảy ra, trung úy Hải và một số cán bộ công an khác đến nhà em gái anh Luân (cùng ở bản Dôi) xin lỗi và mong được giảng hòa.

Tuy nhiên, gia đình anh Luân không đồng ý và đã gửi đơn tố cáo, mong muốn cơ quan chức năng làm rõ hành vi của trung úy Hải và những người liên quan.

Trả lời báo chí về sự việc trên, thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết, công an tỉnh đã nắm được sự việc.

Điều tra vụ công an xã bị tố dí súng dọa giết dân - 3

Thiếu tướng Trần Phú Hà trả lời vụ việc tại buổi tổ chức hội nghị phối hợp tuyên truyền bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

"Công an tỉnh đã được Công an huyện Quan Hóa báo cáo và đang chỉ đạo các phòng, ban phối hợp cùng với Công an huyện Quan Hóa xác minh, làm rõ. Chúng tôi sẽ làm rõ 2 vấn đề, 1 là nội dung vụ việc, trong đó cán bộ, chiến sĩ của công an có vấn đề gì sai phạm về quy trình, quy chế, đạo đức, rồi công dân trong vụ việc có vấn đề gì sai phạm vẫn làm rõ hết để xử lý nghiêm. Còn về vấn đề nổ súng và đó là súng hay công cụ hỗ trợ thì cần phải điều tra, xác minh rõ" - thiếu tướng Hà thông tin.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điều tra vụ công an xã bị 'tố' dí súng dọa giết dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO