Điều tra nhóm đối tượng mạo danh lãnh đạo tỉnh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

18/03/2022 19:48

Ngày 18/3, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đang vào cuộc điều tra một nhóm đối tượng mạo danh lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành của tỉnh để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Quảng Nam xuất hiện một số đối tượng giả mạo tài khoản Facebook, Zalo, Gmail của lãnh đạo một số cơ quan nhà nước để kết bạn với cán bộ, nhân viên cấp dưới sau đó chỉ đạo chuyển tiền phục vụ công việc cơ quan hoặc vay mượn xử lý công việc gấp nhằm chiếm đoạt.

Thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo, đối tượng truy cập vào trang cá nhân (tài khoản thật) của lãnh đạo các sở, ngành, sau đó thu thập thông tin và lấy hình ảnh cá nhân rồi tạo một tài khoản khác (tài khoản giả), với tên tương tự và sử dụng hình ảnh vừa lấy được làm ảnh đại diện, kết bạn với nhiều người trong danh sách bạn bè, chủ yếu là bạn bè trong nội bộ cơ quan của tài khoản thật.

Tiếp đến, các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách nhắn tin hỏi thăm, tạo lòng tin với những người vừa kết bạn.

Các đối tượng này mượn số tiền lớn và yêu cầu gửi tiền vào số tài khoản ngân hàng của một người khác, đứng tên chủ tài khoản hoặc số tài khoản có họ tên tương tự lãnh đạo các sở, ngành được chúng mua lại trên mạng.

Sau đó, nhóm đối tượng này đề nghị người vừa được kết bạn, thực hiện ngay việc chuyển tiền vào các số tài khoản khoản lạ để phục vụ công tác của cơ quan.

Công an tỉnh Quảng Nam đã nhận được rất nhiều thông tin từ lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo sở, ngành về việc chiếm hình ảnh để lừa đảo bằng cách nhắn tin đến người thân, người quen của những lãnh đạo, cán bộ này.

Công an tỉnh đã có thông báo gửi đến UBND tỉnh để gửi đến các sở, ban, ngành nhằm tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ công nhân viên về phương thức, thủ đoạn của nhóm đối tượng này.

Cơ quan chức năng cũng đề nghị người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa phương thức, thủ đoạn của nhóm đối tượng với hành vi nêu trên.

Đặc biệt, chú ý khi người khác hỏi mượn tiền qua mạng xã hội Facebook, Zalo, đề nghị người dân nên kiểm tra để xác thực lại thông tin chính xác.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điều tra nhóm đối tượng mạo danh lãnh đạo tỉnh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO