Điều nằm ngoài dự đoán của Knet về BTS khi các thành viên mở Instagram cá nhân: Fandom của họ đã phá vỡ định kiến bấy lâu!

Snowie,| 13/12/2021 07:31

Bạn có biết netizen Hàn ấn tượng nhất về điều gì khi cả 7 thành viên BTS bắt đầu sử dụng Instagram hay không?

BTS thật sự cho thấy sức ảnh hưởng ngoài sức tưởng tượng khi vẫn có thể trở thành chủ đề hot dù đang trong  kỳ nghỉ dài ngày chính thức thứ hai. Theo đó vào ngày 6/12, đồng loạt cả 7 thành viên BTS đã chính thức công khai tài khoản Instagram cá nhân có tích xanh chính chủ của mình. Sau 8 năm hoạt động, cuối cùng nhóm cũng có 'màn debut' trên nền tảng MXH mà nhiều người đã mong đợi họ sử dụng từ lâu (follow các thành viên tại đây)

Mọi động thái liên quan đến Instagram của BTS cũng đều trở thành chủ đề hot trên diễn đàn mạng Hàn Quốc. Nhiều Knet rất phấn khích khi cuối cùng cũng nhìn thấy các chàng trai có thể update thông tin của họ thông qua tài khoản cá nhân, qua đó có thêm cơ hội để công chúng hiểu rõ hơn về đời sống và sở thích thường nhật. Và mặc dù cũng có một số tranh cãi không mong muốn xảy đến, nhưng không ai có thể phủ nhận được BTS hiện đang là ngôi sao châu Á thống trị Instagram dù họ chỉ mới dùng nền tảng này được vài ngày.

Với sức hút lớn như vậy, việc lượng người theo dõi (followers) của các thành viên BTS sẽ tăng vọt chỉ trong chớp mắt vốn dĩ không nằm ngoài dự đoán. Dù vậy, điều khiến netizen cảm thấy kinh ngạc nhất chính là cái cách mà số follow của từng thành viên thay đổi: Không có sự chênh lệch quá lớn, rất đồng đều và cứ người này chạm tới một cột mốc 'khủng' nào đó thì chỉ vài giờ sau sẽ có thành viên khác làm được điều tương tự.

Điều này rất bất ngờ bởi vốn dĩ chúng ta đều biết đến BTS là một nhóm nhạc nổi tiếng nhưng từng thành viên sẽ có số lượng fan khác nhau. Có những người sẽ có fan đông hơn người khác rất nhiều nên lượng followers cũng sẽ vô cùng chênh lệch, có khi lên đến vài triệu hay vài chục triệu followers. Đây là điều bình thường đối với bất kỳ một nhóm nhạc Kpop nào, và ai cũng nghĩ BTS sẽ tuân theo đúng quy trình như vậy nhưng quả nhiên nhóm nam nhà Big Hit luôn cho thấy sự khác biệt.

Chúng ta hãy cùng nhìn thử một số bằng chứng bên dưới được netizen Hàn chụp lại từ toàn bộ 7 tài khoản của BTS bao gồm: rkive (RM), jin (JIN), agustd (SUGA), uarmyhope (J-HOPE), j.m (JIMIN), thv (V) và abcdefghi__lmnopqrstuvwxyz (JUNGKOOK).

Đầu tiên là chỉ sau vài giờ các thành viên công khai Instagram, họ đều đã đạt đến con số 700k người theo dõi. Điều đáng ngạc nhiên ở đây là không có quá nhiều sự chênh lệch giữa số người theo dõi của mỗi tài khoản.

Tiếp đến là ngay trong tối muộn ngày 6/12 (giờ Hàn), tất cả 7 thành viên BTS đều cán mốc 10 triệu người theo dõi. Và mặc dù V có tốc độ nhảy số followers nhanh nhất, nhưng các thành viên khác cũng rất nhanh chóng bắt kịp. Kết quả là họ khiến Knet ngỡ ngàng khi chưa sang ngày mới mà đã có hơn 10 triệu người dõi theo họ.

Tính đến thời điểm hiện tại, tất cả các thành viên BTS đều đã vượt mốc 20 triệu lượt follow trên Instagram. Trong số họ, V là người có số lượng người theo dõi nổi bật hơn hẳn với 25,2 triệu. Tuy nhiên con số này lại không quá cách biệt so với các thành viên còn lại, chỉ ở mức từ 2 đến 3 triệu.

Với nhiều netizen, khoảng cách này thật sự khiến họ bất ngờ vì nhiều người từng nghĩ độ nổi tiếng của maknae-line sẽ bỏ xa hyung-line. Với trường hợp của những 'cây hút fan' từ các nhóm khác, con số chênh lệch đều có thể từ 7 đến 8 triệu, thậm chí hơn 10 triệu.

Sau nhiều ngày theo dõi số follow của BTS, dù là netizen Hàn hay ngay đến chính các ARMY cũng cảm thấy ngạc nhiên với sự đoàn kết trong fandom. Theo đó không có thành viên nào bị bỏ lại phía sau quá xa, và ngay cả những thành viên có số follow thấp hơn một chút cũng đều có hàng loạt bài đăng trên 10 triệu like rất đồng đều.

Điều này cho thấy tuy fandom của nhóm cũng từng xảy ra không ít tranh cãi về fan-only và akgae, nhưng rõ ràng đó chỉ là thiểu số. Thông qua việc các thành viên mở Instagram cá nhân lần này, netizen mới nhận ra fandom nhóm đã phá vỡ định kiến về cái gọi là khoảng cách sự nổi tiếng giữa 'maknae-line' và 'hyung-line', và về việc khi mở Instagram thì những thành viên hyung-line sẽ ít được quan tâm hơn.

Một số bình luận của Knet:

- Tôi không bao giờ bỏ lỡ bất kỳ ai trong BTS. 

- Fan OT7 của BTS đông quá! 

- Tôi cũng follow cả 7 thành viên, không muốn bỏ lỡ ai cả. 

- Một khi đã thích BTS thì sẽ thật khó để chỉ thích 1 người! 

- Hồi đu nhóm khác tôi là fan only, nhưng gặp BTS thì không chọn được thế là thành fan OT7. Vì nhóm nhiều fan OT7 nên vibe của fandom lúc nào cũng tốt

- Ai cũng có bias của mình, nhưng làm sao có thể không yêu tất cả các thành viên còn lại được. 

- Tôi là fan-only, nhưng là fan-only mỗi ngày đu 1 thành viên, 7 ngày trong tuần là 7 thành viên. 

- BTS là rau chiên bột thiếu niên đoàn, fandom cũng là rau chiên bột thiếu niên đoàn. 

- Ngay khi họ xuất hiện, tôi nhấn follow từng người theo thứ tự đọc fanchant luôn ấy ㅋㅋ Cả 7 thành viên BTS đều đáng quý

- Mình tham gia fandom vì thích một thành viên nhưng mình cũng thích các thành viên còn lại vì ai cũng tốt bụng và đáng yêu. 

- Họ cùng vượt mốc 10 triệu follow, và sau đó cũng cùng nhau vượt 20 triệu follow chỉ trong thời gian ngắn. 

- BTS nhiều fan OT7 hơn tôi nghĩ. 

- Ngạc nhiên thật, tôi cứ nghĩ V, Jimin, Jungkook sẽ có lượng follow bỏ xa các thành viên khác. 

- Wow, thật sự ngạc nhiên! Tôi đã nghĩ rằng những thành viên maknae-line sẽ áp đảo về số follow đó. Nhưng xem ra các fan vẫn follow khá đồng đều đó chứ. 

Bạn có nghĩ rằng số lượng follow Instagram của BTS phản ánh được fandom nhóm có nhiều fan OT7 hay không?

Xem thêm: Knet nói gì về màn All-kill Daesang của BTS tại MAMA 2021: Liệu non-fan có thể tâm phục khẩu phục chiến thắng này?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điều nằm ngoài dự đoán của Knet về BTS khi các thành viên mở Instagram cá nhân: Fandom của họ đã phá vỡ định kiến bấy lâu!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO