Điệu múa uốn lưng 90 độ khiến giới trẻ Trung Quốc phát cuồng

Bích Ngọc| 05/02/2022 20:55

Vũ điệu được trình diễn trong chương trình gala chào xuân phát sóng trong đêm Giao thừa tại Trung Quốc đã khiến giới trẻ phát cuồng và tạo nên thách thức trên mạng xã hội.

Điệu múa uốn lưng 90 độ khiến giới trẻ Trung Quốc phát cuồng - 1

Vũ điệu được trình diễn trong chương trình gala chào xuân phát sóng trong đêm Giao thừa tại Trung Quốc đã khiến giới trẻ phát cuồng và tạo nên thách thức trên mạng xã hội (Ảnh: SCMP).

Vũ điệu lấy cảm hứng từ thư pháp cổ xưa của Trung Quốc đã gây sốt với nhóm khán giả trẻ và tạo nên thách thức "vòng eo xanh" hay thách thức "uốn lưng 90 độ" trên mạng xã hội Trung Quốc.

Điệu múa cổ điển này vừa được biểu diễn trong chương trình gala văn nghệ chào xuân lên sóng truyền hình Trung Quốc trong đêm Giao thừa đón năm mới Nhâm Dần. Khán giả bị hấp dẫn bởi những động tác duyên dáng của các nữ nghệ sĩ múa và liền tạo thành trào lưu tái hiện các động tác này trên mạng xã hội.

Hiện tại, một số bác sĩ tại Trung Quốc đã lên tiếng cảnh báo cộng đồng mạng không nên tự mình thử nghiệm những động tác này theo trào lưu, bởi muốn thực hiện những động tác uốn lưng như vậy đòi hỏi phải có sự luyện tập qua thời gian, nếu bất ngờ ép cơ thể thực hiện những động tác này mà không có sự luyện tập từ trước sẽ rất dễ gặp phải những chấn thương nguy hiểm.

Bài múa xuất hiện trong chương trình gala chỉ là một trích đoạn trong một vở múa kéo dài hai tiếng đang tạo được tiếng vang trong giới nghệ thuật Trung Quốc. Vở múa truyền thống này có tên là "Vũ điệu thi ca: Hành trình của một bức tranh phong cảnh huyền thoại".

Điệu múa uốn lưng 90 độ khiến giới trẻ Trung Quốc phát cuồng - 2

Hiện tại, một số bác sĩ tại Trung Quốc đã lên tiếng cảnh báo cộng đồng mạng không nên tự mình thử nghiệm những động tác này theo trào lưu (Ảnh: SCMP).

Vở múa lấy cảm hứng từ một bức tranh cổ nổi tiếng tại Trung Quốc, khắc họa quang cảnh núi sông do danh họa Wang Ximeng sống ở thế kỷ 12 thực hiện.

Bức tranh này hiện được cất giữ tại Cố Cung (Bắc Kinh). Tác phẩm sử dụng hai màu sắc chủ đạo là xanh lam và xanh lục. Các nữ nghệ sĩ múa khi biểu diễn trên sân khấu cũng mặc phục trang màu xanh lam và xanh lục trên cái nền hậu cảnh sân khấu màu vàng, gợi nhắc về bức tranh cổ nổi tiếng.

Điệu múa uốn lưng 90 độ khiến giới trẻ Trung Quốc phát cuồng (Video: SCMP)

Bài liên quan
  • Bất động sản Trung Quốc sẽ hạ cánh cứng hay mềm?
    Chính phủ Trung Quốc đang cố gắng thuyết phục phần còn lại của thế giới rằng sự cố trong lĩnh vực bất động sản của nước này đã ổn, tiền của mọi người đều an toàn và câu chuyện tăng trưởng sẽ tiếp tục.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điệu múa uốn lưng 90 độ khiến giới trẻ Trung Quốc phát cuồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO