Điều kinh ngạc của NSND Trung Anh về con trai cố NSND Hoàng Dũng

Phương Nhung| 18/01/2022 11:24

Nhìn thấy bức ảnh của Hoàng Dương - con trai cố NSND Hoàng Dũng, NSND Trung Anh kinh ngạc thốt lên: "Ôi, quá giống luôn Dương ơi". NSND Trung Anh vốn rất thân với NSND Hoàng Dũng.

Hôm qua, Hoàng Dương - con trai NSND Hoàng Dũng bất ngờ chia sẻ bức ảnh ngẫu hứng "cosplay" hình tượng của bố.

Nếu như Hoàng Dương cho rằng, nhìn mình đóng giả bố không giống cho lắm thì hầu hết mọi người đều tỏ ra ngỡ ngàng, kinh ngạc vì gương mặt, thần thái của anh có nhiều nét rất giống với cố NSND Hoàng Dũng.

Điều kinh ngạc của NSND Trung Anh về con trai cố NSND Hoàng Dũng - 1

Hoàng Dương chia sẻ, bản thân thử "cosplay" hình ảnh quen thuộc của bố - cố NSND Hoàng Dũng xem có giống không (Ảnh: NVCC).

NSND Trung Anh phải ngỡ ngàng thốt lên: "Ôi, quá giống luôn Dương ơi". NSND Trung Anh và NSND Hoàng Dũng là đồng nghiệp thân thiết suốt nhiều năm qua, cả hai đã đồng hành trong nhiều phim truyền hình nổi tiếng, gần đây phải kể đến Người phán xửVề nhà đi con...

Trước khi mất, NSND Hoàng Dũng đảm nhận vai chính trong phim Trở về giữa yêu thương. Nghệ sĩ hóa thân vào hình tượng ông bố đã góa vợ nhiều năm và có hai đứa con, một trai và một gái. Bộ phim chứa đựng nhiều thông điệp sâu sắc về mối quan hệ cha - con, bạn bè, tình làng nghĩa xóm.

Điều kinh ngạc của NSND Trung Anh về con trai cố NSND Hoàng Dũng - 2

Gần đây, Hoàng Dương chia sẻ: "Những cảnh quay cuối cùng của bố trong phim: "Trở về giữa yêu thương" (Ảnh: Trần Trọng Khôi).

Điều kinh ngạc của NSND Trung Anh về con trai cố NSND Hoàng Dũng - 3

Hoàng Dương viết: "Em cảm ơn anh Trần Trọng Khôi đã lưu giữ những hình ảnh quý giá, đầy kỉ niệm đối với em…" (Ảnh: Trần Trọng Khôi).

Trong suốt thời gian quay bộ phim này, NSND Hoàng Dũng đã có dấu hiệu sa sút về sức khỏe song ông vẫn âm thầm chịu đựng, không muốn ảnh hưởng đến tiến độ đoàn phim.

Sau đó ông phát hiện bị mắc ung thư và đã di căn vào cột sống. Ông từ biệt cõi trần vào mùng 3 Tết năm ngoái trong sự tiếc thương vô hạn của gia đình, đồng nghiệp, khán giả khắp trong và ngoài nước.

Điều khiến nhiều người càng thêm xót xa là lúc nằm trên giường bệnh, ông vẫn lo lắng công việc còn dở dang, thậm chí có lúc nói mơ với con trai rằng, cần phải thay đồ để đi quay phim.

Khi NSND Hoàng Dũng qua đời, NSND Trung Anh đã nối tiếp vai diễn còn dang dở của người anh thân thiết. Nam nghệ sĩ thể hiện có chiều sâu, xúc động không kém.

Điều kinh ngạc của NSND Trung Anh về con trai cố NSND Hoàng Dũng - 4

NSND Hoàng Dũng và NSND Trung Anh trong bộ phim "Người phán xử" (Ảnh chụp từ clip).

Trong cuộc trò chuyện với Hoàng Dương, NSND Trung Anh cũng chia sẻ, cách đây ít ngày, nam nghệ sĩ đã ra thăm mộ, thắp hương tưởng nhớ đàn anh.

Không chỉ NSND Trung Anh mà rất nhiều nghệ sĩ cũng nhận xét, khi Hoàng Dương đeo râu giả, nhìn anh càng giống bố mình hơn. Diễn viên Chí Nhân bình luận: "Ok nhé".

Lưu Duy Khánh (vai trung úy Hoàng phim Phố trong làng) - diễn viên đang đóng chung phim với Hoàng Dương hài hước nhận xét: "Cũng bình thường, thế này chỉ được 99% thôi, sao y bản chính, giật cả mình, em ơi! Y hệt ba". Duy Khánh cũng là học trò của cố NSND Hoàng Dũng.

"Không cần cosplay thì cũng giống thầy lắm rồi" là nhận xét của một học trò khác của cố NSND Hoàng Dũng.

Hiện tại Hoàng Dương đã nối tiếp ba bắt đầu theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Anh thực tập tại Nhà hát Kịch Hà Nội - nơi bố anh từng công tác và đảm nhiệm chức vụ Giám đốc.

Hoàng Dương cũng đang tham gia vai diễn truyền hình đầu tiên trong phim Phố trong làng được phát sóng trên VTV1. Anh chia sẻ, là gương mặt mới, mọi thứ vẫn đang còn ở phía trước nên phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều với mong muốn được khán giả ghi nhận.

Điều kinh ngạc của NSND Trung Anh về con trai cố NSND Hoàng Dũng - 5

Trong rất nhiều khung hình, gương mặt của Hoàng Dương đều như "sao y bản chính" những nét đẹp trên gương mặt bố (Ảnh: TL).

Điều kinh ngạc của NSND Trung Anh về con trai cố NSND Hoàng Dũng - 6

Hoàng Dương không cảm thấy áp lực mà hạnh phúc khi được khen giống bố (Ảnh: TL).

Chia sẻ về cảm xúc khi được mọi người nhận xét giống bố từ gương mặt đến thần thái, Hoàng Dương chia sẻ với PV Dân trí cách đây ít ngày: "Tôi vẫn hay đùa với mọi người, con của bố đương nhiên phải giống bố rồi. Nhưng thú thực, tôi thấy nhiều người bảo giống bố nhưng khi tôi ngồi xem ảnh lại không giống lắm. Có thể người ngoài sẽ dễ nhận ra hơn điều này.

Được giống bố, giống chất của bố gây dựng bao năm trong sự nghiệp, đó cũng là niềm hạnh phúc với tôi. Cũng có người hỏi tôi có áp lực không khi bị đem ra so sánh, tôi có thể tự tin trả lời là tôi không hề cảm thấy như vậy".

Dù người bố thân yêu đã đi xa nhưng Hoàng Dương vẫn giữ thói quen chúc mừng sinh nhật ông. Dòng trạng thái anh chia sẻ vào ngày cuối cùng trong năm 2021 khiến nhiều người xúc động, xót xa:

"Chúc mừng sinh nhật bố! Con mong rằng, bố sẽ luôn hạnh phúc. Có nhiều điều con mong ở bố nhưng không còn được… Ước gì bố có thể trả lời con một lần nữa. Sinh nhật đầu tiên con chúc mừng nhưng bố không hồi đáp nhưng con biết bố nghe thấy mà bố nhỉ. Con yêu bố, con cũng đang khóc".

Với Hoàng Dương, sau gần một năm bố mất, anh vẫn chưa quen được cảm giác chẳng còn bố chờ ở nhà mỗi ngày, mỗi khi đi làm về lại hỏi: "Thằng Đốm đâu?".

Điều kinh ngạc của NSND Trung Anh về con trai cố NSND Hoàng Dũng - 7

Hoàng Dương tiết lộ dòng tin nhắn của NSND Hoàng Dũng vào năm 2017, cố NSND khóc khi con trai gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật bày tỏ nguyện ước được diễn chung một vở kịch.

"Thời điểm này vào năm ngoái là lúc bố đang còn trong bệnh viện. Bắt đầu từ những giây phút ấy, tôi đã cảm nhận Tết sẽ không còn vui như trước kia nữa. Cả gia đình không được quây quần ăn Tết ở nhà. Ngày tháng trôi qua, sắp đến một cái Tết nữa gia đình không đủ thành viên, tôi cũng cảm thấy buồn.

Nhưng lời dạy của bố sẽ là động lực theo tôi suốt đời, giúp cho tôi biết mình nên làm gì trong cuộc sống. Bố bảo: "Sau này có làm gì đi chăng nữa cũng chỉ cần biết mình phải bảo vệ được những người đang ở xung quanh, những người mình đang có".

Lời căn dặn này cũng giống như câu nói đã làm nên thương hiệu của bố trong Người phán xử: "Gia đình là thứ tồn tại duy nhất, còn tất cả những thứ khác có hay không có, không quan trọng", Hoàng Dương xúc động tâm sự.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điều kinh ngạc của NSND Trung Anh về con trai cố NSND Hoàng Dũng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO