Điều kiện để F0 ở TP.HCM được dùng thuốc kháng virus Molnupiravir

Phúc Võ| 28/08/2021 09:50

F0 có triệu chứng nhẹ khi đáp ứng đủ các điều kiện, yêu cầu theo quy định sẽ được cấp phát và sử dụng thuốc Molnupiravir để điều trị bệnh.

Ngày 27/8, Sở Y tế TP.HCM văn bản khẩn số 6056/SYT-NVY về việc sử dụng thuốc Molnupiravir cho người F0 có triệu chứng nhẹ.

Theo đó đối tượng được cấp phát và sử dụng thuốc Molnupiravir là người có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính, có độ tuổi từ 18 – 65 tuổi, không có dấu hiệu viêm phổi hay thiếu oxy nếu đồng ý tham gia chương trình sẽ được cấp phát Molnupiravir.

Mỗi trường hợp sẽ được cấp phát một liệu trình gồm 20 viên Molnupiravir hàm lượng 400mg sử dụng trong 05 ngày điều trị (ngày dùng 2 lần sáng, chiều, mỗi lần 800 mg).

Người tham gia chương trình sẽ ký cam kết sử dụng thuốc đúng mục đích, đúng hướng dẫn, không chia sẻ thuốc cho người khác, kể cả người thân; trong trường hợp không sử dụng hết thuốc của chương trình phải hoàn trả lại cơ sở y tế địa phương.

Điều kiện để F0 ở TP.HCM được dùng thuốc kháng virus Molnupiravir - Ảnh 2.

Thuốc kháng virus Molnupiravir sử dụng có kiểm soát trong điều trị.

Đối với trường hợp F0 là nữ giới cần phải cam kết không mang thai, không cho con bú trong thời gian sử dụng thuốc và trong 100 ngày kể từ ngày cuối sử dụng thuốc.

Đối với F0 là nam giới cần cam kết cần áp dụng biện pháp tránh thai trong khoảng thời gian 100 ngày kể từ ngày cuối cùng sử dụng thuốc.

Văn bản này nêu rõ, người F0 có triệu chứng nhẹ gồm các triệu chứng như: sốt, ho khan, đau họng, nghẹt mũi, mệt mỏi, đau đầu, đau mỏi cơ, tê lưỡi, nhịp thở ≤ 20 lần/ phút, chỉ số SpO2 ≥ 96% khi thở khí trời và không có các dấu hiệu viêm phổi hoặc thiếu oxy.

Mời xem thêm nội dung video đang được quan tâm


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điều kiện để F0 ở TP.HCM được dùng thuốc kháng virus Molnupiravir
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO