Điều hòa Nhật bãi hút khách đầu hè

PHẠM DUY| 13/04/2022 15:27

Không phải bỏ ra cả chục triệu đồng, người tiêu dùng vẫn có thể mua được những chiếc điều hòa Nhật bãi hàng xịn, sản phẩm này vì thế đang rất hot dịp đầu hè.

Đang tính mua hai điều hòa cho mùa nắng nóng sắp tới, chị Đào Thị Lệ Thủy (quận Hoàng Mai, Hà Nội) chưa biết chọn sản phẩm nào vì có quá nhiều sản phẩm khác nhau. Ngoài ra, dù các hãng la liệt tung giảm giá, khuyến mãi nhưng chị Thủy băn khoăn vì mức giá vẫn cao, dao động 9 - 20 triệu đồng/chiếc, chưa phù hợp với túi tiền của chị.

Được người quen thông tin, rồi tìm hiểu trên các trang web cũng như khảo sát một số đại lý bán và lắp đặt điều hòa bãi Nhật Bản, chị Thủy liền ưng ý và chuộng luôn mặt hàng này. Theo chị Thủy, điều hòa Nhật bãi sử dụng nguồn điện 110V, công nghệ Inverter (công nghệ biến tần giúp điều chỉnh tốc độ quay của máy), nhập khẩu nguyên chiếc và có khá nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Fujitsu, Daikin, Panasonic, Toshiba...Cơ chế của những sản phẩm này là làm lạnh sâu nhưng không gây khô da, giúp người sử dụng luôn cảm thấy dễ chịu.

Quan trọng nhất là điều hòa Nhật bãi có mức giá rất rẻ, dao động từ 4 - 10 triệu đồng tùy công suất, kiểu dáng. Theo nhiều người bán, mức giá này rất hợp lý. Tuy đã qua sử dụng vài năm ở Nhật nhưng linh kiện, máy móc đều là hàng chất lượng tốt, độ bền cao, linh kiện tốt và có nhiều công nghệ hiện đại, giảm mức tiêu thụ điện năng.

Điều hòa Nhật bãi hút khách đầu hè - 1

Điều hòa Nhật bãi với ưu điểm chất lượng tốt, giá mềm đang được nhiều người lựa chọn. (Ảnh minh họa)

“Vậy là tôi quyết định lắp hai máy điều hòa Nhật bãi với tổng số tiền phải chi trả là hơn 14 triệu đồng, tiết kiệm được gần 10 triệu đồng so với mua hai máy mới”, chị Thủy nói.

Anh Vũ Thế Hùng (Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội), người đã từng sinh sống ở Nhật và nhiều năm sử dụng điều hòa Nhật bãi khi về Việt Nam nhận xét: “Điều hòa Nhật bãi có ưu điểm khác nữa là chất lượng linh kiện tốt, nhiều công nghệ hiện đại và giúp tiết kiệm điện lên tới 20 - 60%”.

Dù mới là đầu mùa nhưng điều hòa Nhật bãi đang rất đắt hàng ở thị trường Hà Nội, do người dân chủ động lắp đặt máy điều hòa sớm để hạn chế tình trạng quá tải thợ lắp đặt, bị chặt chém tiền công và quan trọng nhất lhi ít việc thì thợ sẽ làm rất cẩn thận. Anh Trần Quốc Khánh, chủ một đại lý ở phố Khâm Thiên cho biết, Trung bình mỗi năm cơ sở của anh bán được khoảng 3.000 máy, cao điểm nhất là vào các tháng 3, 4, 5. Năm nay, riêng trong tháng 3 và đầu tháng 4, mỗi ngày cửa hàng của anh lắp đặt được 5 - 10 máy, có ngày còn quá tải vì lượng khách quá đông.

Thời điểm này, một chiếc điều hòa 9.000 BTU giá 5-6 triệu đồng, loại 12.000BTU giá 7-8 triệu đồng, loại18.000BTU giá 9-10 triệu đồng. Điều quan trọng là mức tiêu thụ điện tiết kiệm, có khi chỉ bằng 1/2 so với những chiếc máy lạnh đại trà cùng công suất.

Kiểm tra điều hòa Nhật bãi cũ thế nào?

Nhiều người sành về điều hòa tư vấn, ,ột trong những khâu quan trọng nhất trong quá trình mua điều hòa Nhật bãi chính là kiểm tra chất lượng sản phẩm, trong đó khách hàng nên đặc biệt chú ý đến vỏ máy, dàn nóng, ống đồng, dàn lạnh, mối hàn, điều khiển…

Về phần vỏ máy, người mua nên xem xét kỹ xem vỏ máy có bị va chạm mạnh dẫn tới trầy xước, gãy, nứt… hay không. Một chiếc điều hòa cũ chất lượng cơ bản đảm bảo vỏ máy còn nguyên vẹn không vỡ, nứt… Nhưng cũng nên chú ý đến dấu hiệu vỏ máy bị làm mới.

Về phần dàn nóng lạnh máy điều hòa Nhật nội địa, cần kiểm tra bằng cách tìm sự tương đồng của model máy được dán trên hai cục.

Cuối cùng là phần ống đồng, người mua nên chọn phần ống đồng ở cả hai cục nóng và lạnh có màu đồng hoặc nâu đồng. Còn nếu chúng đã chuyển sang màu đen thì chứng tỏ sản phẩm có thể đã cũ hoặc chất lượng kém.

PHẠM DUY
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điều hòa Nhật bãi hút khách đầu hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO