Điều hòa giảm giá còn 3,9 triệu đồng; điện thoại 'cục gạch' 4G lên ngôi

11/08/2024 10:29

Mặt hàng điều hòa đang được giảm giá mạnh, một số mẫu giảm tới gần 70%, có mẫu giá còn 3,9-4,4 triệu đồng. Trong khi đó, điện thoại "cục gạch" 4G bán chạy gấp 4-5 lần cận ngày cắt sóng 2G.

Siêu thị điện máy đồng loạt xả hàng hè, điều hòa chỉ còn từ 3,9 triệu đồng

Bước qua những ngày nắng nóng cao điểm, ngay từ đầu tháng 8, nhiều siêu thị điện máy đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại, xả hàng nhằm kích cầu mua sắm. Theo Người Đưa Tin, tại hệ thống siêu thị điện máy PiCo, một số mẫu điều hoà còn giảm tới gần 70% so với giá niêm yết.

Tại hệ thống siêu thị Điện Máy Xanh, điều hoà Midea Inverter 1 chiều MAFA-09CDN8 đã qua sử dụng, còn bảo hành chính hãng được giảm giá từ 49-55%, chỉ còn 3,9-4,4 triệu đồng.

Không chỉ giảm giá, các siêu thị điện máy còn tặng thêm vật tư và giá đỡ cục nóng, miễn phí công vận chuyển lắp đặt và nhiều ưu đãi khác.

Điện thoại "cục gạch" 4G bán chạy gấp 5 lần cận ngày cắt sóng 2G

Trước thềm cắt sóng 2G, thị trường điện thoại hỗ trợ 4G đang chứng kiến sự sôi động chưa từng có. Đời Sống & Pháp Luật cho hay, nhiều hệ thống đã tung ra những ưu đãi nhằm khuyến khích người dân lên đời điện thoại 4G với chi phí hợp lý.

Theo dự đoán của một số hệ thống bán lẻ, doanh số các dòng điện thoại "cục gạch" hỗ trợ 4G được kỳ vọng sẽ tăng mạnh, đặc biệt trong những ngày tới. Đại diện hệ thống CellphoneS tiết lộ các dòng điện thoại phím bấm có mức giá bán dưới 1,5 triệu đồng có mức tăng trưởng gấp 4 đến 5 lần so với cùng kỳ tháng trước.

Dù nhu cầu tăng mạnh nhưng theo đại diện của Hoàng Hà Mobile, giá của điện thoại cơ bản 4G vẫn ở mức ổn định và không có nhiều biến động. Thực tế, để hỗ trợ người dân trong quá trình chuyển đổi từ điện thoại 2G lên điện thoại 4G, nhiều hệ thống bán lẻ còn khởi động thêm các chương trình ưu đãi và trợ giá.

Rau trong bánh mì ở Nha Trang có thuốc trừ sâu

Qua lấy mẫu xét nghiệm, cơ quan chức năng phát hiện nhiều tiệm bánh mì ở TP.Nha Trang (Khánh Hòa) có kết quả dương tính dư lượng thuốc trừ sâu trong các loại rau và nhiễm vi khuẩn Salmonella.

Kết quả trên được đưa ra sau khi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh phối hợp cùng các đơn vị liên quan lấy mẫu các loại rau, như: dưa leo, hành ngò, xà lách… của hơn 11 tiệm bán bánh mì tại 4 phường ở Nha Trang, để cảnh báo mối nguy hiểm từ thực phẩm không đảm bảo an toàn.

Trung Quốc biến loại quả ‘quý tộc’ thành hàng giá bèo

Được chuyên gia người Nhật chỉ dẫn, Trung Quốc đã trồng thành công loại nho sữa nổi tiếng thế giới về độ thơm ngon. Sau vài năm mở rộng diện tích trồng, loại nho “quý tộc” này đã thành hàng giá bèo ở chợ Việt.

nho sua 3262.jpg
Tại chợ Việt, nho sữa đang có giá siêu rẻ. Ảnh: NVCC

Năm 2020, nho sữa Trung Quốc lần đầu xuất hiện tại chợ Việt bán với giá dao động từ 170.000-250.000 đồng/kg lập tức gây sốt. Ba năm trở lại đây, vào mùa thu hoạch, nho sữa Trung Quốc tràn sang Việt Nam với số lượng lớn. Loại quả “quý tộc” chỉ dành cho giới nhà giàu dần trở thành hàng bình dân với giá 70.000-120.000 đồng/kg tuỳ loại.

Chị Nguyễn Thị Như (đầu mối bán trái cây tại Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, đầu tháng 7, chị nhập nho sữa về bán với giá 70.000 đồng/kg đã thấy rất rẻ. Nay giá giảm còn 50.000 đồng/kg với khách mua lẻ, còn mua theo thùng 10kg giá chỉ 40.000 đồng/kg.

'Thủ phủ cua hoàng đế' giá siêu rẻ, đổ về chợ Việt đắt kỷ lục

Cua hoàng đế đỏ Na Uy giá đang siêu rẻ vì sản lượng tăng mạnh. Còn tại chợ Việt, giá loại 'hải sản nhà giàu' này cao gấp 3-10 lần, đạt mức kỷ lục.

Một cửa hàng lớn ở quận Tân Bình (TP.HCM) niêm yết cua hoàng đế đỏ đực hàng sống giá gần 2,4 triệu đồng/kg với size 1-1,49kg/con; gần 2,7 triệu đồng/kg với size 1,5-2kg/con và 3,3 triệu đồng/kg với size 2,5-3kg/con.

Sầu riêng ngon nhất thế giới giá rẻ hơn hàng bình dân

Musang King được mệnh danh là sầu riêng ngon nhất thế giới, giá rất đắt đỏ. Khi mới xuất hiện, cơm sầu riêng Musang King đông lạnh có giá 1,4-1,8 triệu đồng/kg, đắt gấp 4-5 lần so với các loại cơm sầu riêng Việt.

Song những ngày gần đây, loại sầu riêng vua này được rao bán khắp các chợ với mức giá rẻ hơn cả hàng bình dân. Các đầu mối rao bán hàng nguyên trái với giá chỉ 99.000-160.000 đồng/kg, rẻ hơn cả hai loại sầu có giá bình dân là Ri6 và Monthong.

Loại hạt màu nâu của Việt Nam giá cao chót vót, còn 200 nghìn tấn để xuất khẩu

Những ngày đầu tháng 8, cà phê tiếp tục được giao dịch với mức giá cao chót vót. Cụ thể, trong phiên giao dịch ngày 7/8, trên sàn London, cà phê Robusta giao tháng 9/2024 tăng mạnh lên mức 4.383 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 11/2024 cũng tăng lên ngưỡng 4.190 USD/tấn.

Tại thị trường nội địa, sau một vài phiên giảm, giá cà phê nhân xô quay lại đà tăng và được giao dịch quanh ngưỡng 122.000-122.500 đồng/kg.

Nhờ bán được mức giá cao chót vót, loại hạt màu nâu của Việt Nam đã thu về 3,54 tỷ USD chỉ trong 7 tháng năm nay. Tuy nhiên, nước ta chỉ còn vỏn vẹn 200.000 tấn hàng để xuất khẩu trước khi bước vào vụ thu hoạch tiếp theo.

Bánh trung thu tăng giá

Những ngày đầu tháng 7 Âm lịch, nhiều tuyến đường lớn tại TP.HCM đã xuất hiện hàng loạt quầy bán bánh trung thu. Đáng chú ý, giá bánh năm nay tăng.

Khảo sát của phóng viên Tri Thức - Znews tại các quầy Kinh Đô, Như Lan, Đồng Khánh cho thấy giá bánh năm nay tăng nhẹ từ 1.000-5.000 đồng so với năm ngoái. Hiện giá bánh trung thu dao động từ 58.000-175.000 đồng/cái, tùy loại.

Qua cao điểm du lịch hè, giá vé máy bay lại bất ngờ tăng nhiệt

Giá vé máy bay đã hạ nhiệt vào tháng 6 nhưng đến thời điểm cuối dịp nghỉ hè bất ngờ tăng trở lại ở nhiều chặng. VTC News phản ánh, giá vé máy bay chặng từ Hà Nội đến các điểm du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo... trong tháng 8 đều tăng. Mức tăng khoảng từ 500.000 đồng đến gần 2 triệu đồng so với thời điểm tháng 6.

Tuy giá vé máy bay tăng nhưng theo lãnh đạo một hãng hàng không, do đây là thời điểm cuối của kỳ nghỉ hè nên giá vé chỉ tăng ở một số chặng đặc thù và vẫn nằm trong khung giá trần quy định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điều hòa giảm giá còn 3,9 triệu đồng; điện thoại 'cục gạch' 4G lên ngôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO