Điều gì xảy ra nếu bạn chỉ rửa mặt mỗi ngày một lần?

Phạm Quý (Nguồn: brightside.me)| 26/12/2020 06:50

Có rất nhiều lợi ích đối với làn da mà bạn không thể ngờ tới nếu có thói quen rửa mặt mỗi ngày một lần.

Điều gì xảy ra nếu bạn chỉ rửa mặt mỗi ngày một lần? - 1

Da ít nhờn hơn:Rửa mặt quá thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu thiết yếu giúp giữ nước trong da. Nếu bạn thiếu nước, da sẽ tiết da nhiều bã nhờn hơn để cố gắng giữ độ ẩm còn sót lại. Vì vậy, để tránh da bị nhờn, bạn chỉ nên rửa mặt 1 lần/ngày.

Điều gì xảy ra nếu bạn chỉ rửa mặt mỗi ngày một lần? - 2

Ngăn ngừa lão hoá sớm: Mặc dù làn da của bạn trông đẹp hơn ngay sau khi rửa mặt hoặc tẩy da chết, nhưng đây chỉ là tác dụng tạm thời. Trên thực tế, rửa mặt nhiều sẽ loại bỏ đi hàng rào bảo vệ trên da của bạn. Không có lớp bảo vệ này, da rất dễ bị tổn thương và hình thành nếp nhăn.

Điều gì xảy ra nếu bạn chỉ rửa mặt mỗi ngày một lần? - 3

Bảo vệ da khỏi tác hại môi trường: Lớp ngoài cùng của da có tác dụng bảo vệ da của bạn từ các tác hại của môi trường. Bởi hầu hết các tế bào thuộc lớp này đều đã chết hoặc đang chết. Khi không có lớp tế bào bảo vệ bên ngoài, làn da của bạn sẽ dễ bị nhiễm các độc tố do môi trường hơn.

Điều gì xảy ra nếu bạn chỉ rửa mặt mỗi ngày một lần? - 4

Da được dưỡng ẩm hơn: Mặc dù rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và là bước thiết yếu trong quy trình chăm sóc da. Nhưng rửa mặt quá thường xuyên sẽ khiến da bạn bị khô. Vì vậy, các chuyên gia đều khuyến cáo bạn chỉ nên rửa mặt 1 lần/ngày để da không mất đi lượng dầu tự nhiên, khoẻ mạnh và giữ được độ ẩm.

Điều gì xảy ra nếu bạn chỉ rửa mặt mỗi ngày một lần? - 5

Ít mụn hơn: Rửa mặt quá nhiều sẽ làm mất cân bằng axit lành mạnh của da, dễ làm da bị kích ứng và nổi mẩn đỏ. Không chỉ có vậy, rửa mặt quá nhiều cũng phá vỡ lớp bảo vệ trên cùng của da, đây cũng là nguyên nhân khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bên trong để gây mụn và viêm. Vì vậy, nếu không muốn bị mụn, mỗi ngày bạn chỉ nên rửa mặt một lần.

Phạm Quý(Nguồn: brightside.me)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điều gì xảy ra nếu bạn chỉ rửa mặt mỗi ngày một lần?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO