Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu uống trà xanh mỗi ngày?

Hải Minh| 17/11/2021 21:30

Trà có nguồn gốc từ cây chè (Camellia sinensis), có chứa chất chống ôxy hóa được gọi là catechin, quan trọng nhất là epigallocatechin gallate (EGCG).

Thu nhỏ các tế bào mỡ

Khi bạn giảm mỡ, bạn không thực sự loại bỏ các tế bào mỡ mà thay vào đó, các tế bào mỡ hoặc tế bào tạo mỡ sẽ thu nhỏ lại. Các hợp chất trong trà xanh gọi là catechin thực sự giúp kích hoạt sự thu nhỏ này. Các catechin kích hoạt việc giải phóng chất béo từ các tế bào mỡ, đặc biệt là ở bụng.

Làm giảm mức cholesterol “xấu”

Một cuộc phân tích tổng hợp của Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ đã xem xét kết quả của 14 nghiên cứu cho thấy rằng, uống trà xanh làm giảm tổng lượng huyết thanh lúc đói và cholesterol “xấu” ở người lớn, theo Eat This, Not That.

Giấc ngủ được cải thiện

Nếu bạn trằn trọc suốt đêm, thì hãy thử thư giãn với một tách trà trước khi đi ngủ. Trà có thể cải thiện chứng mất ngủ.

Theo một nghiên cứu trong nghiên cứu y học tích hợp, uống trà có thể giúp cải thiện giấc ngủ và chất lượng cuộc sống ở những người bị mất ngủ nhẹ đến trung bình.

Trà xanh có nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Ảnh: Bright
Trà xanh có nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Ảnh: Bright

Cải thiện sự chú ý

Chất caffein trong trà có thể cải thiện sự chú ý và tỉnh táo. Theanine là một axit amin gần như duy nhất chỉ có trong trà (ngoài nấm Bay bolete).

Bạn cũng có thể cải thiện sự chú ý bằng cách thư giãn bộ não, nhưng kích thích nó khi đến lúc tập trung. Nếu bạn cảm thấy khó tập trung hoặc chú ý, hãy thử uống một tách trà ấm ngay trước giờ làm việc hoặc xem xét những lý do khác có thể khiến bạn mất tập trung.

Giảm nguy cơ mắc đái tháo đường

Uống trà đen hàng ngày có thể giảm nguy cơ mắc đái tháo đường tuýp 2 nhờ giúp kiểm soát đường huyết sau bữa ăn. Theo một nghiên cứu trên tờ Asia Pacific Journal of Clinical Nutrition, trà đen có thể làm giảm lượng đường trong máu và sau khi ăn thực phẩm có chứa sucrose.

Răng sẽ chắc khỏe hơn

Uống trà suốt cả ngày có thể khiến răng bị ố màu một chút, nhưng điều đó là đáng giá. Theo một nghiên cứu trên tờ Journal of Oral and Maxillofacial Pathology, trà xanh có tác dụng kháng khuẩn có thể làm giảm vi khuẩn gây sâu răng trong miệng. Uống trà xanh mỗi ngày cũng có thể làm cho sâu răng bớt nghiêm trọng hơn.

  • 4 loại nước uống thanh lọc phổi hiệu quả
    Thanh lọc phổi có thể là một phần quan trọng của quy trình chăm sóc sức khỏe đặc biệt đối với những người sống trong môi trường ô nhiễm hoặc làm việc trong môi trường có hại. Dưới đây là bốn loại nước uống có thể giúp thanh lọc phổi hiệu quả.
  • Bí quyết bảo vệ làn da khi đi du lịch vào mùa hè
    Mùa hè là thời điểm lí tưởng để du lịch, nhưng khi tham gia các hoạt động ngoài trời dưới cái nắng gay gắt, việc chăm sóc làn da trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
  • 6 trường hợp người cao tuổi không nên uống sữa
    Sữa rất giàu vitamin A, vitamin D, vitamin E và vitamin K, cũng như giàu khoáng chất, đặc biệt là canxi, phốt pho, sắt và iốt. Tuy nhiên, với một số trường hợp người cao tuổi - uống sữa lại ảnh hưởng đến khả năng hấp thu và sức khỏe.
  • 3 cách bổ sung hạt chia để giảm mỡ nội tạng
    Thói quen ăn uống không lành mạnh ngoài việc gây khó khăn khi giảm mỡ bụng, còn làm gia tăng mỡ nội tạng và các vấn đề về sức khỏe. Hạt chia giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong ruột, từ đó giúp giảm mỡ nội tạng. Do đó, chúng ta cần bổ sung hạt chia vào chế độ ăn uống.
  • Những lưu ý khi ăn uống ở người cao tuổi vào mùa hè nắng nóng
    Người cao tuổi cần đặc biệt lưu ý về chế độ ăn uống khi thời tiết chuyển sang nắng nóng khắc nghiệt.
  • 4 loại dầu hạt tốt cho người giảm cân
    Dầu hạt có nguồn gốc từ thực vật, đặc biệt là các loại hạt như hướng dương, vừng, hạt lanh và bí ngô. Dầu hạt đóng một vai trò quan trọng trong nấu ăn và giúp giảm cân.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu uống trà xanh mỗi ngày?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO