Điều gì sẻ xảy ra với cơ thể nếu chúng ta lười ăn rau và hoa quả

Thảo Phương (Theo Heathline)| 08/03/2022 20:00

Việc lười ăn rau, hoa quả sẽ khiến cho cơ thể thiếu vitamin, chất xơ,... gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Rau xanh và hoa quả chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể chính vì vậy đây là một trong những món ăn cần thiết trong bữa ăn hàng ngày.

Thiếu vitamin và khoáng chất

Đây là hậu quả dễ thấy nhất của việc lười ăn rau, hoa quả. Việc lười ăn rau xanh và hoa quả sẽ khiến cơ thể bị thiết hụt vitamin, khoáng chất cần thiết.

Theo như các chuyên gia dinh dưỡng tại Đại học trung tâm khoa học y tế Texas cho biết, việc thiếu hụt các chất dinh dưỡng có thể gây ra nhiều bệnh tật cho cơ thể.

Dễ bị táo bón

Trong rau xanh có nhiều chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa giảm bớt hoặc ngăn ngừa táo bón giúp kích thích các cơ đường tiêu hóa để chúng giữ được sức mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh túi thừa và bệnh trĩ.

Lười ăn rau, hoa quả sẽ khiến cho cơ thể dễ mắc bệnh táo bón, các bệnh về tim mạch,...Ảnh minh họa: Thảo Phương
Lười ăn rau, hoa quả sẽ khiến cho cơ thể dễ mắc bệnh táo bón, các bệnh về tim mạch,...Ảnh minh họa: Thảo Phương

Có nguy cơ mắc các bệnh vì tim mạch

Các nghiên cứu về sức khỏe của các điều dưỡng và các chuyên gia y tế tại Harvard đã chỉ ra rằng, những người ăn 8 phần rau xanh và trái cây mỗi ngày ít có nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ hơn 30% so với những người chỉ ăn 1,5 phần rau xanh và trái cây mỗi ngày.

Dễ bị tăng cân

Nhiều người thường có thói quen ăn các thực phẩm có chứa nhiều chất béo và calo hơn so với việc ăn rau xanh, hoa quả. Điều này đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ hấp thụ nhiều chất béo, dẫn đến tăng cân.

Có nguy cơ mắc ung thu cao hơn

Theo Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ (AICR), không có một loại thực phẩm nào có thể giúp chúng ta chống lại bệnh ung thư, tuy nhiên việc ăn các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật có thể giúp giảm nguy cơ mắc ung thư. Một số chất có trong rau xanh, hoa quả như: vitamin E, C và carotenoid có tác dụng chống oxy hóa có thể bảo vệ các tế bào khỏe mạnh khỏi các gốc tự do, từ đó giảm nguy cơ ung thư.

Không chỉ vậy, việc lười ăn rau xanh, hoa quả cũng sẽ khiến thị lực bị suy giảm, da xấu hơn và cơ thể dễ cảm thấy mệt mỏi.

Có thể thấy rằng việc lười ăn rau xanh, hoa quả sẽ khiến cơ thể của chúng ta có nguy cơ mắc bệnh cao hơn, chính vì vậy mọi người cần phải bổ sung rau xanh cũng như hoa quả vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình.

Bài liên quan
  • Ăn rau ngót có tác dụng gì?
    Rau ngót không chỉ là thực phẩm yêu thích của nhiều người mà việc ăn rau ngót còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điều gì sẻ xảy ra với cơ thể nếu chúng ta lười ăn rau và hoa quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO