Điều động kế toán trưởng cho Trung tâm Y tế TP Phan Thiết để giải quyết lương

DUY TUẤN| 11/09/2023 13:16

Bình Thuận – Trước tình trạng hơn 350 nhân viên y tế thuộc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết chưa nhận được lương tháng 8 và nguy cơ lương tháng 9 do thiếu kế toán trưởng để kí chứng từ mà Báo Lao Động đã phản ánh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã có công văn hỏa tốc về lấy ý kiến điều động, bổ nhiệm nhân sự giải quyết vấn đề này.

Ngày 11.9, tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết, bác sĩ Đặng Thức Anh Vũ, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã kí công văn hỏa tốc gửi Bệnh viện Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh về việc cho ý kiến điều động, bổ nhiệm viên chức của đơn vị này sang nhận công tác tại Trung tâm Y tế (TTYT) TP Phan Thiết.

Phía trước cổng Trung tâm Y tế TP Phan Thiết. Ảnh: Duy Tuấn
Phía trước cổng Trung tâm Y tế TP Phan Thiết. Ảnh: Duy Tuấn

Trước đó, báo Lao Động đã phản ánh về việc các y, bác sĩ và nhân viên TTYT TP Phan Thiết chưa được nhận lương tháng 8, trong khi sắp đến kì nhận lương tháng 9 cũng có nguy cơ không có lương đúng hạn. Việc này gây ảnh hưởng đến chi tiêu, đời sống của hơn 350 người lao động tại TTYT TP Phan Thiết và 17 trạm y tế phường, xã trên địa bàn thành phố. Đặc biệt là khi đầu tháng 9 phải lo cho con cái nhập học, có người phải xoay sở để đóng khoản vay ngân hàng.

Theo Giám đốc TTYT TP Phan Thiết giải trình trong công văn, lí do là không có nhân sự để bổ nhiệm chức danh kế toán trưởng, đa số viên chức Phòng Tài chính – Kế toán hiện nay đều là nhân viên hợp đồng. Điều này dẫn đến việc thời gian qua, các chứng từ liên quan đến hoạt động tài chính của TTYT TP Phan Thiết tại Kho bạc không thực hiện được do không có nhân sự kế toán trưởng để kí trên chứng từ.

Người dân đến khám tại TTYT TP Phan Thiết. Ảnh: Duy Tuấn
Người dân đến khám bệnh tại TTYT TP Phan Thiết. Ảnh: Duy Tuấn

Trước tình hình trên, văn bản hỏa tốc do bác sĩ Đặng Thức Anh Vũ kí trong ngày 10.9 gửi Bệnh viện Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh về việc cho ý kiến điều động, bổ nhiệm một viên chức của đơn vị này sang nhận công tác, giữ chức vụ Phó trưởng Phòng Tài chính kế toán thuộc TTYT TP Phan Thiết.

Công văn này còn cho biết, Sở Y tế đã xem xét, đánh giá, năng lực, trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức của nhân sự nên đã dự kiến điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ trên. Đồng thời, đề nghị Đảng ủy Bệnh viện Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh tạo điều kiện thuận lợi và cho ý kiến bằng văn bản gửi về Sở Y tế tỉnh Bình Thuận trước 11h30 ngày 11.9. Thời gian dự kiến điều động kể từ ngày 12.9.2023.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điều động kế toán trưởng cho Trung tâm Y tế TP Phan Thiết để giải quyết lương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO