Điều đàn ông ngoại tình sợ nhất không phải là ly hôn mà là 4 điều này!

03/10/2023 08:31

Bản thân việc ngoại tình đã là một điều đáng hổ thẹn, một khi chuyện này bị vạch trần và mọi người xung quanh đều biết thì danh tiếng mà anh ta đã dày công gìn giữ sẽ bị tổn hại.

Nhiều người cho rằng, khi đàn ông ngoại tình, điều họ sợ nhất là chuyện xấu này bị bại lộ. “Ăn vụng” mà, hiếm ai lại không sợ bị phát hiện chứ? Tuy nhiên, họ sợ bị phát hiện không phải là vì sợ vợ sẽ ly hôn mà thường là vì 4 lý do này.

1. Sợ mang tiếng xấu, ảnh hưởng đến sự nghiệp

10 người đàn ông thì có 9 người yêu thể diện, thậm chí có người còn coi trọng thể diện hơn cả mạng sống của mình. Vì vậy, khi đứng trước mặt bạn bè, đồng nghiệp hay ở những nơi công cộng, họ luôn cố gắng giữ tiếng thơm của mình, ra vẻ yêu vợ thương con, thể hiện mình là một người chồng tốt, người bố tốt.

Bản thân việc ngoại tình đã là một điều đáng hổ thẹn, một khi chuyện này bị vạch trần và mọi người xung quanh đều biết thì danh tiếng mà anh ta đã dày công gìn giữ sẽ bị tổn hại, ánh nhìn của mọi người về anh ta cũng sẽ khác. Lúc đó, không chỉ mất mặt, mất thể diện mà còn có thể kéo theo sự nghiệp bị ảnh hưởng.

Một số đàn ông đã làm việc cật lực, dành nửa cuộc đời mới leo lên được vị trí quản lý, giám đốc. Nếu vợ đến công ty làm loạn vào lúc này, hoặc gửi bằng chứng ngoại tình đến cấp trên của anh ta, khi sếp và đồng nghiệp biết được thì anh ta sẽ bị chỉ trích vì gây ảnh hưởng đến công ty. Thậm chí, có người còn từng bị sa thải vì chuyện này.

Với những người làm lãnh đạo cấp cao, đôi khi việc ngoại tình bị phanh phui còn ảnh hưởng tới danh tiếng công ty, khiến anh ta mất đi nhiều mối làm ăn tốt.

Điều đàn ông ngoại tình sợ nhất không phải là ly hôn mà là 4 điều này!-1

2. Sợ mất tài sản

Một nguyên nhân khác khiến chồng không muốn ly hôn là sợ sau khi ly hôn, vợ sẽ lấy đi một nửa tài sản của anh. Dù sao, tiền bạc cũng rất quan trọng, mọi thứ trong cuộc sống đều cần tiền để duy trì mà.

Với những người đàn ông càng giàu có, vợ chỉ làm nội trợ, đóng góp ít vào gia đình thì họ càng sợ ly hôn và mất tài sản. Bởi, họ cho rằng gia đình được như hôm nay là nhờ vào mình, họ không cam tâm chia một nửa cho vợ, người chỉ biết quanh quẩn bếp núc, chẳng đưa được mấy đồng về nhà.

3. Sợ sự chỉ trích của bố mẹ

Nhiều người đàn ông sợ bố mẹ, nói đúng hơn là họ không muốn bố mẹ thất vọng về mình. Họ biết ngoại tình là sai, là điều đáng hổ thẹn nên mới cố gắng che giấu. Họ sợ chuyện này bị bại lộ sẽ đến tai bố mẹ, khiến họ thất vọng rồi ảnh hưởng đến sức khỏe.

4. Sợ con trẻ ghi hận mình

Đàn ông cũng có một điểm yếu rất lớn, đó là con trẻ. Dù nhiều người đàn ông lừa dối vợ, thậm chí phản bội vợ nhiều lần, không để tâm đến những vết thương đã gây ra cho vợ, nhưng họ vẫn khó buông bỏ con mình.

Vì dù sao họ cũng là một người bố. Họ sợ con phát hiện chuyện mình ngoại tình thì sẽ ghét mình, thậm chí không nhận mình là bố.

Họ cũng sợ con cái vì chuyện này mà bị ảnh hưởng tới tâm lý, gây ra những tổn thương khó có thể sửa chữa được rồi có những hành động quá khích.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điều đàn ông ngoại tình sợ nhất không phải là ly hôn mà là 4 điều này!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO