Điều đặc biệt trong danh sách U23 Việt Nam được ông Troussier lựa chọn

Thanh Vũ| 23/08/2023 18:40

Nhìn vào đội hình U23 Việt Nam vừa được công bố, có thể thấy huấn luyện viên Troussier đang muốn tạo cơ hội tối đa cho những gương mặt mới tiềm năng.

Điều đặc biệt trong danh sách U23 Việt Nam được ông Troussier lựa chọn
Huấn luyện viên Troussier tiếp tục tìm và trao cơ hội cho cầu thủ mới. Ảnh: VFF

Trọng dụng nhiều gương mặt cũ

Huấn luyện viên Philippe Troussier vừa công bố danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự vòng loại U23 châu Á 2024. Đáng chú ý trong danh sách này, có đến 7 cầu thủ vừa bị loại ở đội U23 Việt Nam do huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đang tham dự U23 Đông Nam Á 2023 tại Thái Lan.

7 cầu thủ này gồm: thủ môn Cao Văn Bình (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Văn Triệu (Hoàng Anh Gia Lai), Lê Văn Hà (Đà Nẵng), Nguyễn Công Phương (Viettel), Nguyễn Anh Tuấn (Hòa Bình), Hoàng Minh Tiến (Hoàng Anh Gia Lai) và Vũ Minh Hiếu (Cheonan City).

Vũ Minh Hiếu được huấn luyện viên Troussier triệu tập sau khi bị loại không được dự U23 Đông Nam Á 2023. Ảnh: DJM
Vũ Minh Hiếu được huấn luyện viên Troussier triệu tập sau khi bị loại khỏi danh sách dự U23 Đông Nam Á 2023. Ảnh: DJM

Ngoài ra, đợt tập trung này còn có sự trở lại của Hồ Văn Cường. Hậu vệ cánh đang khoác áo Sông Lam Nghệ An đã có bước phát triển vượt bậc trong vòng hơn 1 năm trở lại đây. Tuy nhiên, ở giai đoạn cuối mùa 2023, cầu thủ sinh năm 2003 này lại dính chấn thương và vẫn đang trong quá trình hồi phục.

Tạo cơ hội tối đa cho cầu thủ mới

Trong danh sách lần này, chiến lược gia người Pháp cũng gọi nhiều cầu thủ mới lên U23 Việt Nam. Đa phần những cầu thủ mới này đều đang khoác áo các câu lạc bộ tại giải hạng Nhất và hạng Nhì.

Huấn luyện viên Philippe Troussier đã mở rộng tối đa cơ hội cho tất cả cầu thủ mà ông đánh giá có tiềm năng. Họ đều là những gương mặt còn rất trẻ.

Công Phương (phải) được trao cơ hội lên U23 Việt Nam. Ảnh: VFF
Công Phương (phải) được trao cơ hội lên U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Trong quá khứ, huấn luyện viên Troussier từng làm việc với các cầu thủ trẻ nhưng hiện tại ông cần kiểm chứng sự trưởng thành của các học trò. Số lượng cầu thủ đông đảo sẽ tạo ra sự cạnh tranh đồng thời giúp chiến lược gia người Pháp có thể sàng lọc nhằm lựa ra bộ khung ưng ý nhất.

22 cầu thủ U23 Việt Nam tập trung vào ngày 23.8 chỉ là danh sách ban đầu. Lực lượng chính thức dự vòng loại U23 châu Á 2024 sẽ có nhiều sự thay đổi sau khi V.League, giải hạng nhất và giải U23 Đông Nam Á 2023 đang diễn ra ở Thái Lan kết thúc.

Nhưng có thể thấy rằng, huấn luyện viên Troussier có cách dùng người rất đặc biệt, khi cởi mở với các gương mặt cũ nhưng cũng rất kiên nhẫn để tìm kiếm nhân tố mới. Chiến lược gia người Pháp đang muốn tổng hợp tất cả cầu thủ mà ông cho rằng có tiềm năng. Sau đó, ông sẽ thận trọng rà soát để chốt hạ danh sách cuối cùng với mục tiêu chọn ra những cầu thủ tốt nhất dành cho U23 Việt Nam.

Danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2024. Ảnh: VFF
Danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2024. Ảnh: VFF
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điều đặc biệt trong danh sách U23 Việt Nam được ông Troussier lựa chọn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO