Điều chỉnh chế độ ăn uống khi chướng bụng đầy hơi

Hải Anh (T/H)| 13/04/2022 07:28

Chướng bụng đầy hơi là hiện tượng liên quan tưới tiêu hoá thường gặp. Hiện tượng này hay xảy ra ở người hay ăn nhiều đồ chiên rán với các biểu hiện cảm giác căng tức bụng. Những lúc như vậy nên điều chỉnh chế độ ăn uống như thế nào?

Điều chỉnh chế độ ăn uống khi chướng bụng đầy hơi

Gừng là thảo dược có tác dụng hiệu quả với chứng chướng bụng, đầy hơi. Ảnh: ST

Với đặc tính kháng viêm cao, gừng vừa là gia vị, vừa là thảo dược có tác dụng hiệu quả với chứng chướng bụng, đầy hơi. Nếu bị chướng bụng đầy hơi, hãy thử nhâm nhi một tách trà gừng hoặc uống nước gừng pha với chút nước cốt chanh để giảm nhanh các triệu chứng khó chịu do chướng bụng đầy hơi gây ra.

Trà hoa cúc và trà bạc hà là hai loại trà thảo mộc có thể giúp giảm nhanh các triệu chứng khó tiêu, căng tức bụng. Đặc biệt, ngoài việc cải thiện hệ tiêu hóa, uống trà hoa cúc ấm sau bữa tối còn có thể giúp thư giãn cơ thể và tinh thần, giúp có giấc ngủ ngon.

Cần tây chứa hàm lượng nước cao (95%) và cũng chứa nhiều kali. Do đó giúp kiểm soát nhanh các triệu chứng chướng bụng đầy hơi. Ngoài ra cần tây còn bổ sung chất xơ hoà tan, giúp hỗ trợ chức năng đường ruột bằng cách ổn định và giảm nhanh các triệu chứng táo bón. Nhưng cần lưu ý, khi ăn cần tây nên nấu chín để làm mềm các chất xơ khó tiêu hóa.

Sữa chua có chứa nhiều men vi sinh, loại vi khuẩn có ích sống trong đường tiêu hóa giúp  có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và làm dịu chứng viêm. Đặc biệt, nếu bị chướng bụng đầy hơi thì việc bổ sung sữa chua sẽ giúp ăn ngon miệng và tiêu hóa tốt hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điều chỉnh chế độ ăn uống khi chướng bụng đầy hơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO