Diệt muỗi chưa bao giờ đơn giản đến thế, chỉ cần một lon nước ngọt có ga là đủ, không tin bạn hãy thử xem

06/07/2023 19:00

Việc diệt muỗi không quá khó, bạn hãy thử ngay cách này nhé.

Vào mùa hè nhiệt độ ngày càng cao, thời tiết oi bức khiến con người cảm thấy khó chịu. Nhưng một trong những điều khó chịu nhất về mùa hè chính là sự hiện diện của muỗi. Mỗi tối chúng kêu vo ve làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta, chưa hết còn bị ngứa khi muỗi đốt, các vết đốt thậm chí còn đỏ tới mấy ngày.

Mặc dù đốt hương muỗi hoặc sử dụng thuốc diệt muỗi có thể nhanh chóng xua đuổi muỗi nhưng những phương pháp này không tốt cho chất lượng không khí và sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là nhà có người già và trẻ nhỏ. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ cho bạn một mẹo nhỏ để đuổi muỗi.

Diệt muỗi chưa bao giờ đơn giản đến thế, chỉ cần một lon nước ngọt có ga là đủ, không tin bạn hãy thử xem-1

Đầu tiên bạn hãy dùng vỏ chai rỗng cắt làm đôi, sao cho phần đầu chỉ bằng ⅓ phần thân chai. Lưu ý chai phải sạch sẽ, không có cặn thức ăn hoặc mùi hôi.

Tiếp theo, hãy cho một ít vỏ trái cây vào chai, nhớ hãy xé chúng thành từng miếng nhỏ trước khi cho vào thân chai. Không cần quá nhiều, chỉ khoảng 2-3 miếng vỏ trái cây là đủ.

Diệt muỗi chưa bao giờ đơn giản đến thế, chỉ cần một lon nước ngọt có ga là đủ, không tin bạn hãy thử xem-2

Tiếp theo, rắc một ít đường lên vỏ trái cây. Đường và vỏ trái cây đều có mùi ngọt, có thể thu hút muỗi đến gần. Tuy nhiên bạn chỉ cần rắc một thìa cà phê đường nhỏ, không quá nhiều, nếu không nó sẽ thu hút các loại côn trùng khác.

Ngoài ra, bạn có thể thêm một lượng nhỏ baking soda để nâng cao hiệu quả của mồi nhử. Cuối cùng đổ Coca đã chuẩn bị vào trong hỗn hợp đã chuẩn bị. Coca chứa đường và carbon dioxide, cũng có thể thu hút muỗi. Khuấy đều hỗn hợp này lên, như vậy là bạn đã có ngay mồi nhử để dụ muỗi đến gần.

Diệt muỗi chưa bao giờ đơn giản đến thế, chỉ cần một lon nước ngọt có ga là đủ, không tin bạn hãy thử xem-3Diệt muỗi chưa bao giờ đơn giản đến thế, chỉ cần một lon nước ngọt có ga là đủ, không tin bạn hãy thử xem-4

Bước tiếp theo, bạn hãy cắm phần miệng chai nước suối vào thân chai. Như vậy bạn sẽ có ngay một chiếc bẫy để bắt muỗi, với phần trên có cấu trúc giống như một cái phễu.

Bạn có thể đặt cái bẫy này cạnh giường ngủ, góc nhà,... Với cái bẫy “ngọt ngào” này, muỗi sẽ chỉ có đi vào mà không có cơ hội trốn thoát.

Diệt muỗi chưa bao giờ đơn giản đến thế, chỉ cần một lon nước ngọt có ga là đủ, không tin bạn hãy thử xem-5

Phương pháp này không chỉ đơn giản, dễ thực hiện mà còn thân thiện với môi trường, tránh được những nguy cơ gây hại cho không khí và sức khỏe do sử dụng hóa chất gây ra. Tuy nhiên, bạn cần thay dung dịch diệt muỗi này định kỳ để duy trì hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng một số cách sau để đuổi muỗi:

- Đốt bã cà phê: Đổ bột cà phê vào tờ giấy bạc hoặc lon nước rỗng rồi đốt và đặt tại các góc nhà, gầm giường... Nếu diện tích nhà rộng bạn có thể dùng 3-4 chén bột cà phê để đốt, khi ngửi thấy mùi này muỗi sẽ không dám bén mảng tới gần nhà bạn. Ngoài ra bạn có thể thay thế bằng ngải cứu, vỏ cam, quýt khô đều được. Lưu ý, khi đốt cần mở cửa để nhà luôn thông thoáng.

Diệt muỗi chưa bao giờ đơn giản đến thế, chỉ cần một lon nước ngọt có ga là đủ, không tin bạn hãy thử xem-6

- Trồng cây chống muỗi: Muỗi rất sợ mùi hương của cây bạc hà, hương thảo, hoa oải hương, hoa hướng dương, sả, tỏi... vì vậy bạn có thể trồng một số cây này xung quanh nhà để đuổi muỗi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đốt tinh dầu những mùi này trong nhà để xua đuổi muỗi.

- Đuổi muỗi bằng dầu gió: Bôi dầu gió trực tiếp lên da, hoặc mở nắp lọ dầu gió và đặt ở góc thoáng, hay bôi một ít dầu gió lên cánh quạt, mùi hương của dầu gió sẽ làm muỗi né xa bạn.

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Diệt muỗi chưa bao giờ đơn giản đến thế, chỉ cần một lon nước ngọt có ga là đủ, không tin bạn hãy thử xem
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO