Diệp Lâm Anh và những điều phụ nữ thông minh sẽ làm khi đối mặt với ngoại tình

08/07/2023 21:48

Cố gắng là 1 chuyện không hề dễ dàng, hi sinh hạnh phúc của mình để đổi lấy gia đình đủ đầy cho con mà không hề chắc chắn điều đó có tốt cho con không lại là chuyện khác.

Câu chuyện ồn ào hậu ly hôn của Diệp Lâm Anh được công chúng quan tâm nhiều trong những ngày qua. Sau những đồng cảm, thương cho những cô vợ xinh đẹp, giỏi giang vẫn bị phụ bạc thì phụ nữ đã rút ra được nhiều bài học cho riêng mình. Đặc biệt là cách đối mặt và xử lý thông minh trước bờ vực tan vỡ do chồng ngoại tình.

Cân bằng cảm xúc và kiểm soát lý trí

Tức giận, ghen tuông, bất mãn, đau đớn… đó là những cảm xúc thường thấy khi phụ nữ phát hiện chồng mình phản bội.

Vì bạn thấy bất công, bạn muốn hỏi anh ta tại sao quên hết những tâm huyết của bạn dành cho gia đình, tại sao bạn đã cố gắng đến như thế mà anh ta vẫn ngoại tình?

Nhưng bạn có bao giờ nhận được câu trả lời thỏa đáng và thật lòng?

Và chính sự trốn tránh hoặc ngụy biện, gay gắt hoặc lấp liếm của anh ta đã khiến bạn hoàn toàn mất lý trí, đặc biệt là khi kẻ thứ 3 cũng muốn lộ mặt khiêu khích. Tràn ngập cảm xúc tiêu cực, hoảng sợ, có tâm lý trả thù khiến bạn rơi vào sự quy kết sai lầm.

Diệp Lâm Anh và những điều phụ nữ thông minh sẽ làm khi đối mặt với ngoại tình-1

Ảnh minh họa

Từ nỗi đau mất tình yêu ban đầu chuyển thành sự tự công kích bản thân. Bạn vô tình tự làm tổn thương mình làm lần nữa trong khi việc cần làm là tỉnh táo.

Bởi vì thế giới của kẻ phản bội không có sự đồng cảm. Nếu anh ta hiểu đạo lý, yêu thương bạn thực sự thì anh ta có ngoại tình, thậm chí là ngoại tình nhiều lần không?

Thế nên việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm soát tốt cảm xúc, giữ 1 cái đầu lạnh để nhìn lại mọi thứ và đưa ra cách giải quyết thấu đáo.

Nếu chọn giữ lại hôn nhân bạn cũng cần xác định tinh thần thứ bạn giữ không phải tình yêu mà là 1 môi trường gia đình "đủ quân số".

Hiểu rõ về kẻ thứ 3 và tìm 1 đồng minh đáng tin cậy

Diệp Lâm Anh nói chồng cũ không chỉ ngoại tình 1 lần. Cô cũng hiểu rất rõ về từng tình địch: "Cô gái này có lòng tự trọng, xứng đáng được che tên. Còn những cô gái không có lòng tự trọng, xứng đáng công khai".

Là cô vợ điểm 10 biết bao người ngưỡng mộ nhưng cuối cùng Diệp Lâm Anh vẫn phải đối mặt với vấn đề lớn nhất của hôn nhân. Cô rất thông minh khi tìm cho mình 1 đồng minh để có thể tâm sự, trút nỗi lòng và đứng ra "làm chủ", đó là mẹ chồng cô.

Đây là 2 điểm phụ nữ rất dễ mắc sai lầm: 1 là làm những điều ngớ ngẩn với kẻ thứ 3 và 2 là kéo những người không liên quan, không có khả năng giải quyết làm việc càng thêm rối.

Diệp Lâm Anh và những điều phụ nữ thông minh sẽ làm khi đối mặt với ngoại tình-2

Đúng như mẹ chồng Diệp Lâm Anh nói trong clip "đánh ghen hộ con dâu" mà cô mới đăng hôm nay: "Tại sao phải ngồi nói chuyện thế này, con không có tư cách để nói chuyện với cô và Diệp Lâm Anh".

Có một hiệu ứng trong tâm lý học được gọi là "Romeo và Juliet". Nói một cách đơn giản, bạn càng cản trở đôi nhân tình ấy, họ sẽ càng cố gắng đến với nhau.

Vậy nên hãy hiểu rõ về kẻ thứ 3 như sau:

- Không phải cô này sẽ là cô khác. Kẻ thứ 3 không phải nguyên nhân, họ là chất xúc tác.

- Họ chẳng hơn bạn bất cứ yếu tố gì, có chăng thì đó là sự vô liêm sỉ và không có đạo đức.

- Họ không phải tình địch hay đối thủ, họ đâu có tư cách xếp ngang hàng với bạn để chiến đấu hay tranh giành.

Khi kẻ thứ 3 muốn khiêu khích, muốn có danh phận càng chứng tỏ vị trí của họ đang lung lay. Vậy nên thay vì kéo đám bạn đi chặn đường đánh ghen, nghĩ cách trả thù… hãy tìm lấy cho mình 1 đồng minh đáng tin cậy và có tiếng nói trong gia đình chồng. Bởi những lúc cần thiết họ không những là đồng minh, là chuyên gia tư vấn mà họ còn là "nhân chứng" quan trọng khi hôn nhân không thể cứu vãn.

Đừng lo người nhà họ sẽ bênh nhau, bởi nếu bạn không nói rõ tất cả, không nhìn thấy phản ứng nhà chồng thì bạn có hiểu được những người mình đang coi là người thân không.

Cũng giống như Diệp Lâm Anh từng nói, cô ấy chọn tha thứ cho chồng vì mẹ chồng quá tốt. Đó cũng là 1 trong những cái phao ta có thể bấu víu để đến lúc giữ được thăng bằng sẽ bình tĩnh nhận ra thứ được và mất.

Chúng ta có thể hi sinh nhưng điều đó có thực sự xứng đáng

"Nghĩ cho con là lý do để tôi nuốt mọi đắng căng, uất ức và khổ sở vào trong", không riêng Diệp Lâm Anh mà đây là lý do muôn thuở khiến phụ nữ chọn "sống chung với lũ".

Diệp Lâm Anh và những điều phụ nữ thông minh sẽ làm khi đối mặt với ngoại tình-3

Và cô cũng nhận ra ngay vấn đề mà có thể nhiều phụ nữ trong cảnh đó vẫn chưa nhận ra: "Tôi hiểu ra điều đó khi bước ra phiên toà để giành quyền nuôi con và sợ hãi trước viễn cảnh con mình lớn lên sẽ giống như cha".

Cố gắng là 1 chuyện không hề dễ dàng, hi sinh hạnh phúc của mình để đổi lấy gia đình đủ đầy cho con mà không hề chắc chắn điều đó có tốt cho con không lại là chuyện khác.

Xin kết lại bằng câu nói của Diệp Lâm Anh gửi đến những phụ nữ vẫn đang cam chịu sống trong địa ngục hôn nhân chỉ vì con: "Trẻ con khi lớn sẽ giống hệt như người nuôi dạy mình, từ tính cách tới thói quen. Có người mẹ nào muốn con trai mình lớn lên không thể biết cách tự quyết định cuộc đời mình, luôn né tránh trách nhiệm bằng những lời nói dối và không có khả năng nhận thức về hậu quả những việc sẽ làm?".

Theo phunuso

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Diệp Lâm Anh và những điều phụ nữ thông minh sẽ làm khi đối mặt với ngoại tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO