Diễn viên "Vòng xoáy tình yêu": Bệnh tật bỏ nghề, sống tằn tiện ở tuổi 76

Huỳnh Quyên| 28/02/2023 09:49

Ở tuổi xế chiều, NSƯT Thanh Nguyệt và ông xã Quốc Nhĩ phải bỏ nghề vì sức khỏe sa sút. Trong căn nhà nhỏ, hai vợ chồng lủi thủi chăm sóc nhau.

NSƯT Thanh Nguyệt (SN 1947) gắn liền với nhiều vở nổi tiếng như Lôi vũ, Áo cưới trước cổng chùa, Kiếp chồng chung... Nữ nghệ sĩ còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc hôn nhân hơn 40 năm với nghệ sĩ Quốc Nhĩ.

Mới đây, diễn viên Phi Phụng, Thụy Mười cùng một số nghệ sĩ khác đã ghé thăm nhà cặp nghệ sĩ đình đám một thời. Cuộc sống của vợ chồng Thanh Nguyệt - Quốc Nhĩ nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

Diễn viên Vòng xoáy tình yêu: Bệnh tật bỏ nghề, sống tằn tiện ở tuổi 76 - 1

Phi Phụng cùng một số nghệ sĩ khác ghé thăm nhà NSƯT Thanh Nguyệt (Ảnh: Facebook nhân vật).

Nghệ sĩ Phi Phụng chia sẻ với Dân trí, gia đình NSƯT Thanh Nguyệt khó khăn và đơn chiếc. Ở tuổi 76, đào chánh Lôi vũ và ông xã gác lại công việc nghệ thuật vì tuổi cao sức yếu. Đôi vợ chồng già sống trong một căn nhà nhỏ ở quận Gò Vấp (TPHCM). Cuộc sống của họ đơn giản, tằn tiện ở tuổi xế chiều. Cặp đôi có một người con trai, tuy không sống cùng bố mẹ nhưng vẫn tới lui thăm hỏi thường xuyên.

"Trong nhà chỉ là hai ông bà lủi thủi chăm sóc nhau. Họ sống bằng số tiền tiết kiệm ít ỏi đã dành dụm từ khi còn trẻ. Khi túng thiếu họ nhờ bạn bè thân thiết giúp đỡ" - Phi Phụng nói.

Diễn viên Vòng xoáy tình yêu: Bệnh tật bỏ nghề, sống tằn tiện ở tuổi 76 - 2

Gia đình NSƯT Thanh Nguyệt và nghệ sĩ Quốc Nhĩ gặp khó khăn kinh tế ở tuổi xế chiều (Ảnh: Chụp màn hình).

Diễn viênCái bóng bên chồng cho biết NSƯT Thanh Nguyệt mang nhiều bệnh trong người. Mắt phải của bà bị xuất huyết võng mạc nên không nhìn thấy, mắt trái có thể hoạt động được 80%. Nữ nghệ sĩ còn bị hở van tim, rối loạn nhịp tim kèm theo bệnh cao huyết áp nên phải uống thuốc đều đặn sáng - chiều. Bên cạnh đó, chân bà còn bị giãn tĩnh mạch nên khó đi lại, mỗi khi đứng lâu sẽ bị đau nhức.

Nghệ sĩ Quốc Nhĩ cho biết mình mắc bệnh tiểu đường, mỗi ngày phải tiêm insulin để kiểm soát lượng đường trong máu. Ông chăm chỉ tập thể dục mỗi ngày để tăng cường sức khỏe.

"Nghệ sĩ Quốc Nhĩ khỏe hơn vợ nên thường cáng đáng việc nhà. Ông vẫn chạy xe máy được nên thỉnh thoảng chở vợ đi thăm họ hàng hoặc đồng nghiệp trong Viện dưỡng lão" - Phi Phụng nói thêm.

Diễn viên Vòng xoáy tình yêu: Bệnh tật bỏ nghề, sống tằn tiện ở tuổi 76 - 3

NSƯT Thanh Nguyệt mắc nhiều bệnh ở tuổi 76 (Ảnh: Chụp màn hình).

Vì tình hình sức khỏe kém nên NSƯT Thanh Nguyệt buộc phải bỏ nghề. Nữ nghệ sĩ cho biết thỉnh thoảng vẫn nhận được lời mời đi diễn nhưng bà buộc phải từ chối vì sức khỏe không đảm bảo. Rời xa sân khấu, bà bày tỏ nỗi lòng nhớ nghề da diết.

Trong căn nhà nhỏ của mình, Thanh Nguyệt treo đầy ảnh kỷ niệm lúc còn làm nghề cùng ông xã. Nữ nghệ sĩ nhắc đi nhắc lại những vở tuồng, bộ phim mà mình từng tham gia một cách đầy tự hào.

Diễn viên Vòng xoáy tình yêu: Bệnh tật bỏ nghề, sống tằn tiện ở tuổi 76 - 4

NSƯT Thanh Nguyệt vẫn là cái tên tạo nhiều dấu ấn trên sân khấu (Ảnh: Chụp màn hình).

NSƯT Thanh Nguyệt tên thật là Nguyễn Thị Thanh Nguyệt, quê ở Bạc Liêu. Năm 1962, Thanh Nguyệt được giới thiệu vào đoàn hát Hoa Sen và trở thành đào chánh trong các tuồng: Sanh dưỡng đạo đồng, Người mẹ Việt Nam... Đến năm 1964, bà về hát trên sân khấu Kim Chưởng và nổi danh qua vai Tiểu Long Nữ trong tuồng Song long thần chưởng. Năm 1965 bà đoạt Huy chương vàng giải Thanh Tâm ở tuổi 18. Các năm sau đó, bà liên tục cộng tác với nhiều đoàn khác nhau như: Kim Chung 5, Thái Dương, Tiếng Hát Dân Tộc...

Thanh Nguyệt từng có cuộc hôn nhân với soạn giả Mộc Linh - một soạn giả nổi danh trong giới cải lương. Cả hai có một con trai chung tên Thế Phi. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của họ sớm đổ vỡ. Sau đó, nữ nghệ sĩ kết hôn với Quốc Nhĩ - đồng nghiệp trong đoàn hát Thanh Minh.

Nhiều năm sau này, NSƯT Thanh Nguyệt vẫn là cái tên tạo nhiều dấu ấn trên sân khấu với vai Thị Bình trong Lôi Vũ, vai bà mẹ bị mù trong vở Áo cưới trước cổng chùa, Cô Ba trong vở Kiếp chồng chung...

Từ ngày sàn diễn cải lương bị thu hẹp, NSƯT Thanh Nguyệt tham gia đóng phim truyền hình như Vòng xoáy tình yêu (2005), Ký túc xá (2013), Ngã rẽ cuộc đời (2014)...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên "Vòng xoáy tình yêu": Bệnh tật bỏ nghề, sống tằn tiện ở tuổi 76
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO