Diễn viên Biệt động Sài Gòn: Sống cơ cực, cô độc, khi chết tro cốt gửi vào chùa

28/12/2023 11:30

Sau khi mất, diễn viên Aly Dũng được đồng nghiệp lo liệu hậu sự, tro cốt được gửi vào chùa.

Diễn viên Aly Dũng mất vào tối 27/12 sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư máu. Sáng 29/12, linh cữu ông được đưa đi hỏa táng tại Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM.

Vì không còn người thân và gia đình nên tang lễ của diễn viên Aly Dũng được tổ chức gấp rút, tro cốt của ông sẽ được gửi tại chùa Pháp Hội, quận 10, TP.HCM.

“Lúc còn sống, anh không có được ngôi nhà từ tế, không người thân bên cạnh từ lúc đau ốm đến lúc ra đi nên chúng tôi quyết định làm lễ nhập quan và mai táng sớm để gửi anh vào chùa, mong anh bớt cô đơn, an nghỉ”, nghệ sĩ Hồng Tơ xúc động chia sẻ.

Diễn viên Aly Dũng được đồng nghiệp lo liệu hậu sự, tro cốt được gửi vào chùa

Diễn viên Aly Dũng được đồng nghiệp lo liệu hậu sự, tro cốt được gửi vào chùa

Nam diễn viên tên thật là Huỳnh Văn Lắm, ông sinh năm 1950 tại TP.HCM. Ông tham gia nghệ thuật từ những năm 80. Aly Dũng được nhiều người biết đến sau khi tham gia vào bộ phim Biệt động Sài GònÁn xưa tích cũ và là gương mặt quen thuộc ở các sân khấu kịch TP.HCM.

Sau hơn 45 năm làm nghề, diễn viên Aly Dũng nhiều lần khiến khán giả bất ngờ khi không có gia đình, không có nhà riêng. Mẹ mất từ khi ông còn trẻ, bố bỏ đi biệt tích. Khi trưởng thành, lấy vợ sinh con cuộc sống của ông cũng không mấy yên ả.

Sự nghiệp của ông không được như đồng nghiệp cùng thời, ông chỉ được giao đóng vai phụ, ở các phân đoạn nhỏ lẻ. Vợ ông không chịu nổi cảnh nghèo nên bế con bỏ đi mấy chục năm qua.

Cuộc sống cơ cực tuổi xế chiều của diễn viên Aly Dũng.

Cuộc sống cơ cực tuổi xế chiều của diễn viên Aly Dũng.

Thời gian qua, Aly Dũng sống một mình ở căn phòng 9m2 tại quận Bình Thạnh, TP.HCM. Nơi này trước kia là một chuồng lợn của nhà hàng xóm, thấy ông không nơi nương tựa nên họ sửa sang thành phòng và bán lại cho ông.

Cũng vì chỉ còn một mình nên Aly Dũng vẫn “bám trụ” với nghề, thi thoảng được mời đi diễn, đóng vai phụ với mức cát-sê hơn 100 ngàn đồng. Thù lao cao nhất mà ông được nhận mỗi phân đoạn diễn khoảng 200 nghìn đồng.

Ở nhà, ông thường viết kịch bản và dạy diễn xuất cho nhiều bạn trẻ không đủ điều kiện đến trường lớp chính quy nhưng cũng chỉ đủ ăn qua ngày.

Trịnh Trang

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên Biệt động Sài Gòn: Sống cơ cực, cô độc, khi chết tro cốt gửi vào chùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO