Diễn viên Aly Dũng 'Biệt động Sài Gòn' qua đời vì ung thư máu

Quỳnh Tâm| 28/12/2023 06:36

Diễn viên Aly Dũng phát hiện mình mắc bệnh ung thư máu vào vài tháng trước, nhưng không có tiền điều trị, chủ yếu nhờ vào sự giúp đỡ của đồng nghiệp, học trò.

Trao đổi với phóng viên Dân trí tối 27/12, anh Phạm Huy - đồng nghiệp, người kề cạnh chăm sóc Aly Dũng những ngày cuối đời - xác nhận thông tin nam diễn viên qua đời, hưởng thọ 74 tuổi.

Hơn 2 tuần qua, Aly Dũng nhập viện và điều trị bệnh ung thư máu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TPHCM). Khoảng 2 ngày qua, bệnh tình của nam diễn viên chuyển biến xấu. Ông trút hơi thở cuối cùng lúc 20h30 ngày 27/12.

Linh cữu Aly Dũng được quàn tại chùa Pháp Hội (quận 10, TP HCM). Lễ nhập quan diễn ra vào 23h30 ngày 27/12, lễ động quan diễn ra lúc 6h ngày 29/12. Sau đó, linh cữu được đưa đi hỏa táng tại Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa, TPHCM.

Diễn viên Aly Dũng Biệt động Sài Gòn qua đời vì ung thư máu - 1

Diễn viên Aly Dũng (Ảnh: Tư liệu).

Theo anh Phạm Huy, diễn viên Aly Dũng không có người thân nên nghệ sĩ Hồng Tơ cùng một số đồng nghiệp sẽ phụ trách lo liệu chuyện mai táng cho diễn viên "Biệt động Sài Gòn".

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Hồng Tơ chia sẻ thông tin cáo phó, thông báo về sự ra đi của Aly Dũng. Nam nghệ sĩ mong các đồng nghiệp có thể dành chút thời gian để thắp hương tiễn biệt cho cố diễn viên.

Hồng Tơ viết: "Vĩnh biệt anh, người nghệ sĩ hơn 50 năm làm nghệ thuật nhưng kém may mắn. Anh cũng nằm trong diện khó khăn lúc tuổi xế chiều, không nhà cửa, không họ hàng thân thuộc, tứ cố vô thân".

Diễn viên Aly Dũng Biệt động Sài Gòn qua đời vì ung thư máu - 2

Aly Dũng chủ yếu đóng những vai phụ, nhỏ lẻ trên phim truyền hình (Ảnh: Chụp màn hình).

Trong cuộc trò chuyện cùng phóng viên Dân trí hồi tháng 11, Aly Dũng cho biết bản thân đang mắc bệnh ung thư máu giai đoạn 2. Nam nghệ sĩ phải đến bệnh viện hằng tuần để thay máu mới duy trì được sức khỏe.

Theo Aly Dũng, anh phát hiện cơ thể nổi u sần, đau nhức triền miên cách đây vài tháng. Sau khi đến bệnh viện khám, nam nghệ sĩ mới phát hiện mình bị ung thư máu. Từ thời điểm đó, nghệ sĩ phải đi thay máu mỗi tuần, nếu không sẽ bị chóng mặt, hoa mắt và mệt mỏi.

Ngoài ra, nam diễn viên còn mắc bệnh trĩ lâu năm. Căn bệnh này khiến ông đi đứng khó khăn.

Kể từ khi đổ bệnh, Aly Dũng mất khả năng lao động, nên chủ yếu sống nhờ vào tiền của mạnh thường quân hỗ trợ. Nhiều đồng nghiệp, học trò thân cận thương cảm cho hoàn cảnh của nam diễn viên nên hết mình hỗ trợ cho ông trong giai đoạn bệnh tật.

Diễn viên Aly Dũng Biệt động Sài Gòn qua đời vì ung thư máu - 3

Nghệ sĩ Thương Tín đến thăm Aly Dũng (Ảnh: Chụp màn hình).

Aly Dũng (tên thật là Huỳnh Dũng) sinh năm 1950, được biết đến khi góp mặt trong một số vai phụ trên các phim truyền hình. Trong đó, nam diễn viên gây ấn tượng với người lính trong phim Biệt động Sài Gòn. 

Tuổi xế chiều, Aly Dũng gặp nhiều khó khăn về kinh tế. Gia tài lớn nhất của ông nhiều năm là căn hộ 9m2 ở TPHCM nhưng cũng phải bán đi để có tiền sống qua ngày.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên Aly Dũng 'Biệt động Sài Gòn' qua đời vì ung thư máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO