Diễn viên 84 tuổi đóng 'Tây du ký' gây sốt nhờ vẻ ngoài thanh lịch

22/08/2022 19:56

Ngô Ngạn Xu - diễn viên gạo cội từng tham gia "Tây du ký' 2011 - được khen ngợi thần thái, vẻ ngoài rạng rỡ dù đã 84 tuổi.

Theo Sina, lễ trao giải Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh 2022 quy tụ dàn sao hạng A của showbiz Hoa ngữ. Tuy nhiên, mọi sự chú ý của truyền thông năm nay đổ dồn vào diễn viên 84 tuổi Ngô Ngạn Xu. Bà bất ngờ thắng giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" trong phim Mẹ.

Trên sân khấu, diễn viên gạo cội nói bất ngờ khi được xướng tên. Bà gửi lời cảm ơn đến bạn diễn Hề Mỹ Quyên - người đóng vai con gái của mình trong phim. "Trước khi đến đây, tôi không nghĩ đoạt giải. Ở tuổi này chuyện thắng thua có lẽ không còn quá quan trọng. Tôi cám ơn các bạn đã tin tưởng và vinh danh tôi", bà chia sẻ.

Ngoài thắng giải, Ngô Ngạn Xu còn được chú ý bởi vẻ ngoài thanh lịch. Bà diện bộ váy đen tối giản, đeo trang sức và túi xách bạc làm điểm nhấn. Khoảnh khắc bà dạo bước thảm đỏ thu hút hàng chục nghìn lượt yêu thích.

Gương mặt phúc hậu cùng vóc dáng nhỏ nhắn gắn liền với hình ảnh Ngô Ngạn Xu. Nhiều người nhận xét nữ diễn viên tạo cảm giác gần gũi như người bà trong gia đình. Nhiều năm qua, bà ghi dấu ấn nhờ hóa thân vào vai các phụ nữ có số phận.

Theo Marie Claire, diễn viên mang đến phong thái ung dung, tinh thần lạc quan. Nhờ thế, bà vẫn "đắt show" ở tuổi ngoài 80 khi thường xuyên mời đóng phim, quảng cáo và dự sự kiện.

Diễn viên 84 tuổi ưa thích phong cách giản dị với các trang phục tông đơn sắc. Bà cho biết luôn cố gắng chỉn chu mỗi khi ra ngoài, "Tôi chưa bao giờ nghĩ mình già. Dù bất cứ lúc nào cũng phải ăn diện lịch sự, giữ hình ảnh trong mắt đối phương", bà nói.

Ngô Ngạn Xu có cuộc sống kín tiếng, ít chia sẻ với truyền thông. Diễn viên hiện sống cùng con gái ở Bắc Kinh. Ngoài diễn xuất, bà dành thời gian làm vườn, vẽ tranh và thường đến thăm các người già trong viện dưỡng lão.

Diễn viên gạo cội sống giản dị, ưa thích cắm hoa, vẽ tranh.

Ngô Ngạn Xu sinh năm 1938 ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Bà bén duyên sự nghiệp diễn xuất với vai trò diễn viên cho Nhà hát kịch Sơn Tây. Bà lấn sân sang điện ảnh, truyền hình ở tuổi xế chiều. Khán giả quen thuộc với bà qua các phim Xin chào Chi Hoa, Thất tình 33 ngày, Lưu kim tuế nguyệt... Trong tác phẩm Tây du ký năm 2011, diễn viên gạo cội được mời đóng vai Bồ Tát Bì Lam Bà.

Thúy Ngọc

Những mỹ nhân xinh đẹp ít người quan tâm trong 'Tây du ký'

Thành công của 'Tây du ký' không thể thiếu vắng sự góp mặt của dàn nữ diễn viên phụ là những mỹ nhân tài sắc, quyến rũ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên 84 tuổi đóng 'Tây du ký' gây sốt nhờ vẻ ngoài thanh lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO