Ông lớn xe điện Trung Quốc BYD sẽ vào Việt Nam từ tháng 6. Dù đã vượt qua Tesla của tỷ phú Elon Musk, tuy nhiên với gần 90% doanh số bán ra tại quê nhà, hãng xe điện lớn nhất thế giới đối mặt nhiều khó khăn với thị trường bên ngoài.
Nhiều mẫu xe điện Trung Quốc có phạm vi di chuyển lên đến 1.000km nhờ dung lượng pin lớn và công nghệ hiện đại, hơn nhiều mẫu xe điện Mỹ có quãng đường trung bình 400-700km sau một lần sạc.
Đa phần các mẫu xe điện hiện nay chỉ đi được từ 400-700 km mỗi lần sạc. Nhờ công nghệ pin mới, các mẫu xe điện Trung Quốc tương lai có thể đi được 1.000-2.000km mỗi lần sạc.
Xe điện Xiaomi SU7 đang là hiện tượng thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng khi đã tạo ra cơn bão đơn đặt hàng chỉ trong vài ngày mở bán. Điều này cho thấy một công thức thành công điển hình của các hãng xe điện Trung Quốc thường được áp dụng.
Các nhà sản xuất xe điện trẻ tại Trung Quốc liên tục đưa ra các công nghệ mới để thu hút người mua thay vì chỉ tập trung vào cảm giác lái như nhiều thương hiệu xe lâu đời.
Wang Chuanfu, vị giáo sư đại học từng bị Elon Musk cười nhạo 13 năm trước, khiến cả thế giới nể phục với sự thành công của hãng xe điện Trung Quốc BYD.
Mẫu xe điện đầu tay của nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi gây ấn tượng với khả năng lái và đỗ xe tự động trong một gara ô tô cao tầng.
Hãng xe điện Trung Quốc BYD đang nổi lên như một đối thủ mạnh của CATL - nhà sản xuất pin ô tô lớn nhất thế giới, với mục tiêu giành thị phần cao nhất trong lĩnh vực pin LFP giá rẻ.
Trợ cấp dành cho người mua và các công ty sản xuất xe điện là cú hích lớn thúc đẩy điện khí hoá phương tiện giao thông. Hiện nay, hàng loạt các quốc gia trên thế giới đang áp dụng những chính sách của riêng mình về vấn đề này.
Cổ phiếu VinFast bất ngờ tăng tiếp khi mở đầu phiên giao dịch ngày 18/9 trên sàn chứng khoán Nasdaq. Vốn hóa hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lên gần 42 tỷ USD, vượt hãng xe Li Auto của Trung Quốc.
Nhu cầu sử dụng giun đất khô lên tới gần 700 tấn mỗi năm đẩy giá mặt hàng này tại thị trường Trung Quốc vọt tăng 10 lần. Thương lái Trung Quốc sang nước ta gom mua lượng lớn đem về chế biến.
Nắng nóng gay gắt kết hợp tình trạng cắt điện luân phiên buộc người dân phải tìm đến sản phẩm làm mát tích điện. Nhu cầu quá cao tạo điều kiện cho hàng Trung Quốc tràn về Việt Nam.