Điện thoại sạc chưa đầy đã rút có hại pin?

04/10/2023 07:42

Chắc hẳn nhiều người dùng điện thoại có thói quen sạc pin chưa đầy đã rút, vậy việc này có ảnh hưởng gì tới máy không?

Nhiều người dùng điện thoại có thói quen sạc pin chưa đầy đã rút, hoặc sạc ngắt quãng.

Điện thoại sạc pin chưa đầy đã rút có sao không?

Tưởng chừng đây là thói quen sai lầm nhưng sự thật lại đúng. Bản chất của pin Lithium-ion trong điện thoại không cần phải sạc đầy.

Bạn nên giữ pin ở mức từ 20 - 80% là vùng an toàn nhất cho điện thoại, đừng đợi đến 100% rồi mới rút sạc. Ngoài ra, bạn đừng nên đợi cạn pin mới cắm sạc mà hãy cắm ngay khi mà vừa nhận được thông báo (thông thường là khoảng 20%).

Điện thoại sạc chưa đầy đã rút có hại pin?-1
Điện thoại sạc chưa đầy đã rút có sao không? (Ảnh minh họa)

Những lưu ý sạc điện thoại an toàn 

Bạn cũng nên lưu ý cách sạc điện thoại an toàn để kéo dài tuổi thọ pin cũng như hạn chế được tình trạng xấu nhất xảy ra với chiếc điện thoại của mình, cụ thể như sau:

Kiểm tra chất lượng sạc trước khi dùng

Để đảm bảo an toàn cho điện thoại, trước khi thực hiện việc cắm sạc vào nguồn điện hãy kiểm tra thật kỹ cáp, dây sạc có phải là hàng chất lượng hay không, đủ kín không, có bị bong lớp cao su bảo vệ bên ngoài không, có hở do kéo căng hay dây dẫn bên trong có bị lộ ra không…

Đây chính là lưu ý hàng đầu trước khi cắm sạc cho máy.

Sử dụng sạc chính hãng và có nguồn gốc rõ ràng

Hiện nay tình trạng sạc giả, sạc nhái, nguồn gốc không rõ ràng đang tràn lan trên thị trường. Loại sạc này thường có giá thành rẻ, đánh vào tâm lý người mua. Nhưng khi sử dụng thì rất nguy hiểm có thể gây cháy nổ, ảnh hưởng xấu đến điện thoại của bạn.

Sử dụng sạc chính hãng, rõ nguồn gốc sẽ tăng tuổi thọ cho pin và an toàn cho bạn. Hãy chọn mua tại các đơn vị cung cấp sạc uy tín.

Hạn chế dùng máy khi đang cắm sạc

Thói quen vừa dùng điện thoại vừa sạc sẽ khiến pin của bạn bị quá nhiệt, gây chai pin. Thậm chí việc sạc điện thoại trên dòng điện có điện áp cao sẽ gây nóng máy, bạn vẫn sử dụng trong lúc sạc lại khiến nhiệt độ tăng cao hơn nữa dễ dẫn đến cháy nổ hoặc giật điện.

Không cắm sạc ở nơi ẩm ướt, dễ chập nổ

Đây là trường hợp khá khó để xảy ra nhưng bạn vẫn nên cẩn thận trong các trường hợp như vừa rửa tay xong tay vẫn còn ướt nhưng vẫn đi cắm sạc, dây sạc quá rối cuống quanh dock sạc.

Bảo quản cáp sạc đúng cách

Việc bảo quản đúng cách sẽ giúp hạn chế hư hỏng cho cáp sạc của bạn. Hãy để cáp sạc ở nơi khô ráo thoáng mát, cuộn gọn lại sau khi sử dụng tránh để quá rối, tránh căng cáp sạc ra có thể gây đứt dây dẫn bên trong.

Như vậy, bài viết này đã giúp bạn giải đáp thắc mắc cho câu hỏi: Điện thoại sạc pin chưa đầy đã rút có sao không?

Theo VTC

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại sạc chưa đầy đã rút có hại pin?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO