Điện thoại có 1 nút ẩn: Bật lên sạc pin nhanh gấp 3 lần, chỉ 30 giây là đầy, ai không biết quá phí

09/01/2024 10:00

Với mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn sạc pin điện thoại nhanh hơn và kéo dài tuổi thọ của máy, đừng bỏ qua.

Bật Chế độ trên máy bay

Một trong những nhược điểm lớn nhất đối với pin của bạn là tín hiệu mạng. Theo nguyên tắc chung, tín hiệu của bạn càng kém thì pin của bạn sẽ càng cạn kiệt nhanh hơn.

Do đó, nếu bạn sống ở khu vực có tín hiệu kém, việc sạc điện thoại sẽ mất nhiều thời gian hơn so với khi bạn sống ở nơi có tín hiệu mạnh - tín hiệu đang ngốn điện khi bạn sạc.

Đặt điện thoại của bạn ở Chế độ trên máy bay trước khi cắm điện. Thử nghiệm cho thấy nó có thể giảm tới 25% thời gian cần thiết để sạc đầy. Để đặt điện thoại của bạn ở Chế độ trên máy bay, chỉ cần vuốt xuống trên thanh thông báo và nhấn vào biểu tượng Chế độ trên máy bay. Ngoài ra, bạn có thể vào Cài đặt > Mạng và Internet > Chế độ trên máy bay.

Điện thoại có 1 nút ẩn: Bật lên sạc pin nhanh gấp 3 lần, chỉ 30 giây là đầy, ai không biết quá phí-1

Bật chế độ không làm phiền

Chế độ không làm phiền trên điện thoại có biểu tượng hình mặt trăng lưỡi liềm đây chính là một chế độ giúp bạn sạc pin nhanh hơn và trong quá trình sạc pin điện thoại sẽ tránh được những tin nhắn hay cuộc gọi làm phiền ảnh hưởng tới quá trình tiếp nạp năng lương của điện thoại. Chính vì vậy, khi ngủ hay khi sạc pin bạn có thể khởi động chế độ này lên để sạc pin được nhanh hơn.

Tắt nguồn khi sạc pin

Đơn giản, rõ ràng, nhưng thường bị bỏ qua. Nếu điện thoại của bạn bị tắt trong khi đang cấp nguồn lại, điện thoại sẽ sạc nhanh hơn rất nhiều. Tất nhiên, tắt điện thoại khi đang sạc cũng có nhược điểm - bạn sẽ không thể nhận các cuộc gọi hoặc tin nhắn khẩn cấp. Nhưng nếu bạn đang muốn tăng tốc điện thoại của mình nhanh chóng trong 15 phút trước khi rời khỏi nhà, việc tắt nguồn điện thoại chắc chắn là cách tốt nhất.

Điện thoại có 1 nút ẩn: Bật lên sạc pin nhanh gấp 3 lần, chỉ 30 giây là đầy, ai không biết quá phí-2

Tắt mọi ứng dụng khi đang sạc pin

Một trong những cách sạc pin nhanh là khi sạc bạn không nên sử dụng điện thoại và tắt mọi ứng dụng đang hoạt động trên điện thoại. Khi bạn làm như vậy điện thoại có thể tập trung cho việc sạc pin nhanh hơn và không bị ảnh hưởng tới nguồn năng lượng. Bên cạnh đó, khi bạn sạc pin mà vừa chơi còn gây nóng máy dễ bị cháy nổ ảnh hưởng tới sức khỏe. Trên thực tế có rất nhiều trường hợp vừa sạc pin vừa chơi đã gây cháy nổ điện thoại nguy hiểm tính mạng.

Đảm bảo Chế độ sạc được bật

Thiết bị Android của bạn cho phép bạn chỉ định loại kết nối nó tạo ra khi bạn cắm cáp USB. Nếu đang sạc qua máy tính xách tay hoặc thiết bị khác, bạn cần đảm bảo rằng tính năng sạc đã được bật và không vô tình bị vô hiệu hóa.

Đi tới Cài đặt> Thiết bị được kết nối> Tùy chọn USB. Trên danh sách các tùy chọn, hãy đảm bảo bật chuyển đổi Thiết bị được kết nối sạc.

Theo Giaitri.thoibaovhnt

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại có 1 nút ẩn: Bật lên sạc pin nhanh gấp 3 lần, chỉ 30 giây là đầy, ai không biết quá phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO