Điện thoại Android vẫn có thể đọc được thông tin chủ sở hữu của chiếc thẻ AirTag bị mất

Tuấn Anh| 21/04/2021 19:47

Việt BáoTại sự kiện Spring Loaded, Apple cuối cùng đã công bố AirTag. Công ty nêu bật cách sử dụng AirTag để theo dõi các phụ kiện mà bạn thường xuyên bị mất.

Tuy nhiên, Apple đã không làm sáng tỏ nhiều tính năng thú vị của AirTag, bao gồm cả cách các thiết bị Android có thể xác định được những chiếc AirTag bị mất.

Apple lưu ý trong tài liệu hỗ trợ của mình rằng sau khi AirTag được đặt ở Chế độ mất (Lost Mode), bất kỳ điện thoại thông minh nào (iPhone hoặc Android) đều có thể chạm vào mặt trắng của nó để hiển thị thông báo chứa thông tin chi tiết về chủ sở hữu.

Ngoài ra, bất kỳ thẻ AirTag nào đã được tách khỏi chủ sở hữu trong một khoảng thời gian dài sẽ tự động phát âm thanh khi được di chuyển. Bằng cách này, nó sẽ cảnh báo cho bất kỳ ai ở gần họ, để có thể tìm thấy thẻ AirTag bị mất và phụ kiện mà nó được theo dõi.

Nếu bạn tìm thấy bất kỳ thẻ AirTag nào gần bạn đang phát âm thanh, bạn có thể nhấn vào phần màu trắng của thẻ đó từ thiết bị iPhone hoặc Android có hỗ trợ NFC để tìm chi tiết liên hệ của chủ sở hữu.

Vì lý do bảo mật, nếu iPhone của bạn phát hiện thấy một AirTag không xác định đang di chuyển cùng bạn, ứng dụng Tìm của tôi (Find My) sẽ hiển thị cảnh báo. AirTag có thiết kế IP67 giúp chống bụi và chống nước. Chúng cũng có tuổi thọ pin một năm, với pin có thể thay thế.

Apple sử dụng mạng Tìm thiết bị của tôi để định vị các thẻ AirTag, ngay cả khi chúng ngoại tuyến và không ở gần chủ nhân của chúng. Toàn bộ quá trình diễn ra an toàn và sử dụng số nhận dạng Bluetooth duy nhất thường xuyên thay đổi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại Android vẫn có thể đọc được thông tin chủ sở hữu của chiếc thẻ AirTag bị mất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO