Điện thoại Android sẽ hiển thị phản ứng của iMessage dưới dạng biểu tượng cảm xúc

Tuấn Anh| 20/11/2021 17:35

Ứng dụng Google Messages trên các thiết bị Android sẽ hiển thị chính xác biểu tượng cảm xúc của reactions gửi đi từ iMessage thay vì văn bản, theo trang 9to5Google.

google_messages_emoji_reactions.jpg

Trong ứng dụng Tin nhắn iMessages trên thiết bị iOS và Mac, người dùng có thể thêm phản ứng (reactions) như trái tim, thích, không thích, nụ cười, dấu chấm hỏi hoặc cảm thán, tất cả đều hiển thị dưới dạng chú thích cho iMessage. Những phản ứng này cũng có thể được sử dụng trên các tin nhắn “bong bóng xanh” từ người dùng Android, nhưng Android không giải thích chúng một cách chính xác và nó có thể dẫn đến sự khó xử.

Ví dụ: Nếu bạn đánh dấu trái tim cho một tin nhắn trên iPhone, một người dùng iPhone khác sẽ thấy một trái tim nhỏ trên tin nhắn đó. Tuy nhiên, trên Android, khi bạn chọn thả tim một tin nhắn, nó sẽ hiển thị dưới dạng văn bản: [Người] “đã yêu” và sau đó là nội dung của tin nhắn. Điều này đúng với tất cả các phản ứng gửi đi từ iMessage, khi đó Google sẽ biến chúng thành văn bản theo một cách “kỳ lạ”, đặc biệt nếu người dùng Android không biết về phản ứng của iMessage.

Trang 9to5Google đã xem xét mã trong bản cập nhật beta mới nhất cho Google Messages và phát hiện ra rằng, thay vì hiển thị phản ứng iMessage dưới dạng văn bản, Google Messages có thể sớm dịch chúng thành biểu tượng cảm xúc, đây sẽ là giải pháp tốt hơn nhiều cho người dùng Android.

“Show iPhone reactions as emoji”, là một dòng mã, bên dưới "ios_reaction_classification".

imessage.png

Hiện tại, vẫn chưa rõ chính xác “phân loại” này sẽ hoạt động như thế nào, nhưng người ta có thể tưởng tượng Google Messages sẽ phát hiện các tin nhắn đến bắt đầu bằng một cái gì đó như “Đã thích” và cố gắng so sánh nó với một tin nhắn trước đó. Sau khi tìm ra tin nhắn nào đang được phản hồi, có lẽ Google Message sẽ ẩn tin nhắn đến và thay vào đó hiển thị biểu tượng cảm xúc bên dưới tin nhắn gốc.

Điều đó nói rằng, iMessage sẽ có một loạt phản ứng khác với hiện tại được cung cấp bởi Google Messages trong các cuộc trò chuyện. Google có thể đang tính đến điều này, vì có đề cập trong mã “mapping” các phản ứng iMessage, có thể ánh xạ tới tập hợp các phản ứng có sẵn trong Google Messages, hoặc có thể chỉ ánh xạ tới các biểu tượng cảm xúc khác nhau.

Việc hiển thị biểu tượng cảm xúc cho phản ứng iMessage có thể tránh được một số lúng túng trong tương tác giữa người dùng iOS và Android về sau, nếu Google quyết định thực hiện thay đổi này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại Android sẽ hiển thị phản ứng của iMessage dưới dạng biểu tượng cảm xúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO