Thực hư khe hở trên màn hình iPhone khiến máy luôn bị lọt bụi bẩn

29/01/2021 16:56

Trái ngược với quan điểm cho rằng đây là một lỗi thiết kế, hóa ra chúng là một chi tiết "hết sức bình thường" trên các mẫu điện thoại.

Thực hư khe hở trên màn hình iPhone khiến máy luôn bị lọt bụi bẩn - 1

Khe hở giữa màn hình và phần khung của iPhone 12 có thể nhét vừa một tờ tiền, thậm chí cả card visit.

Trên một số diễn đàn lớn về công nghệ, nhiều người dùng đã nêu ra thắc mắc về một chi tiết đầy khó hiểu trên các mẫu iPhone 12.

Đó chính là khoảng cách nằm ở phần giữa màn hình và khung viền của sản phẩm. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như khe này đủ rộng đến mức nhét vừa một tờ tiền, thậm chí còn nhét được cả một tấm card visit.

Chính vì khe này có khoảng cách quá rộng, nên chúng ta thường bắt gặp những chiếc iPhone bị tích tụ bụi bẩn sau một thời gian sử dụng và rất khó để làm sạch. Ngoài ra, khe hở cũng khiến không ít người dùng lo lắng về chất lượng sản phẩm.

Theo ghi nhận, toàn bộ các mẫu iPhone 12 Pro Max, iPhone 12 Pro, iPhone 12 và iPhone 12 Mini dường như đều bị ảnh hưởng.

Thực hư khe hở trên màn hình iPhone khiến máy luôn bị lọt bụi bẩn - 2

Cộng đồng mạng đua nhau "bắt trend" nhét tờ tiền vào khe iPhone 12.

Tuy nhiên, điều lý thú là có nhiều smartphone đến từ thương hiệu khác cũng gặp tình trạng tương tự, điển hình như một số mẫu Google Pixel, hay Samsung Galaxy.

Phản hồi trước thông tin này, trong khi Apple hoàn toàn im lặng, thì Google đã thừa nhận và gọi nó là "một phần bình thường của thiết kế". Samsung cũng nói rằng đây là điều "hết sức hiển nhiên".

Trong một tài liệu hướng dẫn, Samsung lý giải khe hở này là một thiết kế cần thiết để giảm lực tác động từ một số rung lắc nhỏ khi các bộ phận hoạt động có thể xảy ra.

Cũng theo Samsung, sau một thời gian sử dụng, ma sát giữa các bộ phận có thể khiến khe hở này giãn ra rộng hơn một chút.

Còn đại diện của Google thì cho biết: "Chúng tôi đã xem xét các mẫu máy từ khách hàng và kết hợp với dữ liệu kiểm soát chất lượng của chúng tôi từ nhà máy, chúng tôi có thể xác nhận rằng khoảng hở giữa thân máy và màn hình là một phần bình thường trong thiết kế của Pixel 5".

Thực hư khe hở trên màn hình iPhone khiến máy luôn bị lọt bụi bẩn - 3
Thực hư khe hở trên màn hình iPhone khiến máy luôn bị lọt bụi bẩn - 4

Chi tiết này khiến phần viền của smartphone dễ bị lọt bụi, bẩn sau một thời gian sử dụng.

Theo một giải thích của một chuyên gia về cơ khí, khoảng trống là cần thiết để người sửa chữa có thể tháo và thay thế màn hình.

Ngoài ra, do tính chất vật liệu của kính sẽ giãn nở và co lại theo sự dao động nhiệt độ, nên ở nơi kính tiếp xúc với khung, nó không thể phẳng hoàn toàn, nếu không vật liệu sẽ bị nứt.

Chúng ta hoàn toàn có thể liên tưởng về điều này này dựa trên kiến trúc của một tòa nhà chọc trời, vốn sẽ được các kiến trúc sư thiết kế để nó "lắc lư" theo gió, chứ không vững chắc "thành một khối" như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Mặc dù có cấu tạo là vậy, song những chi tiết này là nguyên nhân không thể chối bỏ, đã khiến những chiếc smartphone dễ bị bám bụi bẩn ở khe, kẽ màn hình sau một thời gian sử dụng.

Tuy nhiên, người dùng có thể yên tâm, bởi ngay cả khi có rất nhiều bụi bám trên màn hình, thì bên trong smartphone vẫn an toàn nếu như chúng được trang bị tính năng chống nước, bụi bẩn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thực hư khe hở trên màn hình iPhone khiến máy luôn bị lọt bụi bẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO