Thông tin mới nhất về ngày ra mắt iPhone 12

20/04/2020 10:20

Dự báo của ngân hàng đầu tư Goldman Sachs về thời điểm ra mắt của iPhone 12 có thể khiến iFan thất vọng.

Theo Reuters, Goldman Sachs nhận định lượng iPhone bán ra sẽ giảm 36% trong quý 3 do ảnh hưởng của virus corona chủng mới. Goldman Sachs hạ cấp cổ phiếu Apple và khuyến nghị nhà đầu tư nên bán.

Tại phiên giao dịch hôm thứ Sáu tuần trước, giá cổ phiếu Apple giảm 1,6% xuống mức 282,13 USD, trong khi chỉ số S&P 500 lại tăng 1,5%.

Nhà băng này cũng tin rằng Apple chỉ bắt đầu tung ra iPhone 12 vào tháng 11 tới vì những hạn chế đi lại trên toàn cầu đã cản trở việc hoàn thiện quy trình đánh giá kỹ thuật và khâu cuối của quá trình sản xuất.

Thông tin mới nhất về ngày ra mắt iPhone 12
iPhone 12 có thể phát hành muộn hơn so với thông lệ hàng năm

Ngoài ra, Goldman Sachs cũng lưu ý rằng giá smartphone sẽ giảm trong năm nay do suy thoái kinh tế toàn cầu. Điều này cũng khiến nhiều người trì hoãn việc nâng cấp lên iPhone mới hoặc sẽ lựa chọn các mẫu giá rẻ hơn như iPhone SE mới ra mắt gần đây.

Tuy nhiên, Apple sẽ không mất đi lượng khách hàng đáng kể do mức độ trung thành của người dùng iPhone.

"Người dùng sẽ giữ thiết bị lâu hơn và lựa các tùy chọn ít tốn kém hơn của Apple khi mua thiết bị mới", các nhà phân tích của Goldman Sachs cho biết.

Cho đến thời điểm hiện tại, đã có nhiều tin đồn trái ngược về việc iPhone 12 có ra mắt đúng như thường lệ vào mùa thu này hay không.

Một số cho rằng Apple vẫn ra mắt iPhone 12 vào tháng 9 tới vì Táo khuyết và các đối tác đã có đủ thời gian để hoàn thiện thiết kế cuối cùng, cũng như việc sản xuất hàng loạt linh kiện trước thời điểm virus corona chủng mới bùng phát.

Gần đây, một số nhà phân tích uy tín nhận định, Apple vẫn ra mắt iPhone 12 vào mùa thu nhưng sẽ trì hoãn phát hành vài tuần. Tương tự như cách mà Apple từng làm với iPhone X ra mắt năm 2017, iPhone 12 Pro bản cao cấp sẽ được giới thiệu vào tháng 9 nhưng phải đợi đến tháng 10 thiết bị mới lên kệ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thông tin mới nhất về ngày ra mắt iPhone 12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO