OnePlus bị phát hiện tự ý cài ứng dụng lên smartphone mà không xin phép

08/09/2020 17:51

Ứng dụng OnePlus Buds nhận phải hàng nghìn đánh giá tiêu cực trên kho ứng dụng CH Play.

Trang Android Community đưa tin OnePlus vừa tự ý cài đặt một ứng dụng lên smartphone của khách hàng mà chưa có sự đồng ý từ họ. Điều này đã khiến cho hãng nhận phải không ít sự chỉ trích từ người dùng.

Theo đó, một số chủ sở hữu điện thoại OnePlus nhận thấy điện thoại của họ bất ngờ xuất hiện ứng dụng có tên OnePlus Buds. Đây là phần mềm được sử dụng để điều khiển chiếc tai nghe không dây OnePlus Buds của hãng.

OnePlus bị phát hiện tự ý cài ứng dụng lên smartphone mà không xin phép - 1
Người dùng không thể gỡ ứng dụng OnePlus Buds khỏi smartphone ngay cả khi không muốn sử dụng.

Trên thực tế, ứng dụng này không gây hại cũng như không chứa bất cứ mã độc nào ảnh hưởng đến thiết bị của người dùng. Tuy nhiên, cách mà OnePlus tự ý cài đặt phần mềm này lên điện thoại đã khiến không ít người dùng phẫn nộ.

Nhiều người dùng cho biết ứng dụng này đi kèm với một bản cập nhật hệ thống và họ buộc phải cài đặt ngay cả khi không cần dùng đến nó. Thậm chí, người dùng còn không có quyền gỡ cài đặt phần mềm này.

Trên kho ứng dụng CH Play, ứng dụng này đang nhận phải hàng nghìn bình luận tiêu cực và đánh giá 1 sao. Số điểm trung bình của nó hiện chỉ đạt 1,9 sao. Đa số người dùng đều bày tỏ sự phẫn nộ khi hãng bắt buộc họ cài một ứng dụng không mong muốn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
OnePlus bị phát hiện tự ý cài ứng dụng lên smartphone mà không xin phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO