Nhu cầu mua iPhone sẽ phục hồi trong nửa cuối 2020

30/04/2020 11:30

Theo một báo cáo khảo sát gần đây cho thấy, tổng số lô hàng smartphone bán ra thị trường sẽ giảm 15% trong năm nay. Tuy nhiên, Công ty dịch vụ tài chính Cowen tin rằng trong nửa cuối năm 2020, nhu cầu của người tiêu dùng đối với iPhone sẽ bắt đầu phục hồi.

Ảnh: gizchina

Mặc dù thị trường điện thoại thông minh trong thời gian qua đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi dịch bệnh lan rộng trên toàn thế giới. Nhiều nhà sản xuất đã bị tác động rất lớn thậm chí phải phá sản. Tuy nhiên, Apple và những công ty sản xuất điện thoại thông minh lớn khác sẽ không phải đối mặt với một mối nguy hiểm như vậy. Nhưng theo dự đoán trước đó, nhu cầu của người tiêu dùng đối với iPhone sẽ giảm đáng kể. Đến thời điểm hiện tại, một số nhà phân tích tin rằng, Apple sẽ có thể phục hồi trong nửa cuối năm nay.

Trong một báo cáo do AppleInsider công bố cho các nhà đầu tư vào ngày 27/4 vừa qua, Cowen dự kiến ​​Apple sẽ bán 33 triệu iPhone trong quý tài chính của tháng 3. Trong quý 3, nhà phân tích dự kiến ​​doanh thu iPhone sẽ đạt 25,1 tỷ USD dựa trên 33 triệu chiếc được bán ra.

Cowen dự báo mảng dịch vụ của Apple sẽ duy trì mức tăng trưởng mạnh. Điều đó hoàn toàn hợp lý bởi vì nhu cầu làm việc tại nhà tăng lên do Covid-19 dẫn đến các dịch vụ giải trí tại nhà đang trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, điều này cũng có thể khiến Apple sửa đổi chiến lược của mình. Trên thực tế, chúng ta đã thấy xu hướng tập trung vào các dịch vụ nhiều hơn và trong tình huống hiện tại có thể thúc đẩy nó phát triển. Mảng dịch vụ đang tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 18% trong giai đoạn 2018 đến năm 2021. Và Cowen nói thêm rằng việc ra mắt các dịch vụ cao cấp như Apple TV + có thể đẩy nhanh quỹ đạo tăng trưởng đó.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhu cầu mua iPhone sẽ phục hồi trong nửa cuối 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO