Nhiều iPhone bán tại Việt Nam bắt đầu bị bỏ tai nghe và củ sạc

30/11/2020 17:18

Loạt iPhone 11, iPhone XR, iPhone SE bán ra gần đây tại Việt Nam đều có hộp mới, loại bỏ tai nghe và cục sạc.

Apple đang loại bỏ củ sạc và tai nghe trên các dòng iPhone bán ra trên toàn cầu. Trong hộp máy chỉ còn cáp sạc, không còn củ sạc và tai nghe như trước.

Nhiều iPhone bán tại Việt Nam bắt đầu bị bỏ tai nghe và củ sạc
Hộp iPhone 12 nhỏ hơn thế hệ trước do bị loại bỏ củ sạc và tai nghe. (Ảnh: Hải Đăng)

Tại Việt Nam, kể từ đầu tháng 11, hộp mới của iPhone 11, iPhone XR, iPhone SE 2020 đều chỉ có cáp sạc và máy. Các nhà bán lẻ bán song song cả dòng máy mới và máy cũ cho đến khi máy cũ hết hàng.

Về giá bán, không có sự chênh lệch giữa dòng iPhone cũ và máy có hộp mới. Tuy nhiên, nhiều nhà bán lẻ tung ra chương trình giảm giá bán phụ kiện, hoặc tặng gói phụ kiện gồm tai nghe EarPods và củ sạc chính hãng của Apple cho khách mua dòng iPhone mới.

Do là dòng sản phẩm mới hơn, lại được nhà bán lẻ khuyến mại mua phụ kiện, nên FPT Shop cho biết, khách không phàn nàn gì về hộp mới không có củ sạc và tai nghe.

Bên cạnh khuyến mại, CellphoneS cho rằng, giá bán các mẫu iPhone gần đây đều điều chỉnh giảm nên tâm lý khách hàng vẫn tốt đối với các dòng máy mới bị cắt giảm phụ kiện.

Trước đó, Apple lần đầu tiên thông báo cắt bỏ hai phụ kiện nói trên bên trong hộp iPhone 12 với lý do bảo vệ môi trường. Dòng iPhone 12 bán ra tại Việt Nam kể từ 27/11 cũng được áp dụng hộp mới.

Tại thời điểm Apple thông báo cắt giảm tai nghe và củ sạc, một số người dùng bức xúc cho rằng, hãng đang vin vào lý do môi trường để tiết kiệm chi phí, gia tăng doanh thu.

Apple khẳng định việc cắt giảm tai nghe và củ sạc bên trong hộp iPhone tương đương với việc giảm được lượng khí thải carbon của 450.000 chiếc xe hơi chạy trên đường mỗi năm.

Ngoài ra, iPhone tương thích tốt với củ sạc và tai nghe đời trước, nên nhiều người không xài các phụ kiện trong hộp máy, tạo lãng phí. Việc cắt giảm phụ kiện giúp giảm khí thải carbon, giảm việc khai thác và sử dụng vật liệu quý.

Hộp máy nhỏ hơn giúp vận chuyển được nhiều hơn, hạn chế số chuyến di chuyển của phương tiện.

Hiện nay trên thị trường có bán củ sạc riêng cho iPhone 12 với giá từ 400 ngàn đồng trở lên, có sản phẩm trên 1 triệu đồng. Tai nghe cho iPhone cũng tầm giá tương tự.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều iPhone bán tại Việt Nam bắt đầu bị bỏ tai nghe và củ sạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO