iPhone, iPad cài sẵn Fortnite được rao bán hàng chục ngàn USD

16/08/2020 10:38

Trước việc tựa game nổi tiếng - Fortnite, bị xóa khỏi App Store và Google Play, một số người chớp thời cơ rao bán thiết bị của mình để kiếm tiền.

iPhone, iPad cài sẵn Fortnite được rao bán hàng chục ngàn USD - 1

Vào ngày 14/8, cộng đồng Fortnite trên thế giới thức dậy vẫn còn ngơ ngác khi chưa thể tin rằng tựa game "con cưng" của mình đã bị xóa khỏi cửa hàng App Store (đối với iPhone) và Google Play (đối với các máy Android).

Điều này đồng nghĩa với việc người dùng smartphone sẽ không thể tải về trò chơi Fortnite được nữa. Đối với những ai thay mới thiết bị hoặc tiến hành reset, họ cũng sẽ phải "nói lời chia tay" với tựa game bom tấn này.

Một số người dùng nhanh trí, đã nghĩ ngay tới việc kiếm tiền bằng cách bán những chiếc iPhone, iPad có cài sẵn Fortnite của họ.

Được biết, trong khi thiết bị Android vẫn cho phép cài đặt game từ bên ngoài, thông qua tệp .APK mà không cần Play Store, những người dùng iPhone lại không có được tiện lợi như vậy.

Đó là lý do tại sao ngày càng có nhiều iPhone và iPad xuất hiện trên cửa hàng eBay, Amazon,... với đặc điểm được nêu rõ, là ... "đã được cài đặt sẵn Fortnite".

iPhone, iPad cài sẵn Fortnite được rao bán hàng chục ngàn USD - 2

Mức giá của những thiết bị này cao từ vài lần cho đến hàng chục lần so với giá trị ban đầu. Điển hình như một chiếc iPhone 11 bộ nhớ 64GB đang được bán với giá 1.300 USD, một chiếc iPhone 8 Plus bộ nhớ 256GB được bán với giá 5.000 USD.

Cá biệt là một chiếc iPhone X được chủ nhân của nó rao bán với giá lên tới 10.000 USD.

Tuy nhiên, các diễn đàn về công nghệ đã ngay lập tức lật tẩy chiêu lừa này. "Đừng mua iPhone hoặc iPad mới chỉ vì nó đã được cài Fortnite. Bạn sẽ không thể cập nhật trò chơi để tham gia các nội dung mới", một người dùng giải thích.

Trong một thông báo mới nhất của mình, một đại diện từ Epic Games - nhà phát hành của Fortnite cũng cảnh báo rằng người dùng sẽ không thể truy cập bất kỳ nội dung mới hoặc Battle Pass mới nào trên các thiết bị iOS có cài sẵn Fortnite.

Ngoài ra, cũng hoàn toàn không thể biết được rằng liệu Apple và Google có nới lỏng quy định của mình, và cho phép Fortnite được quay trở lại hoạt động trong tương lai hay không.

Do đó, việc có người bán iPhone, iPad đã cài sẵn Fortnite với giá lên tới cả chục ngàn USD được đánh giá là quá "lố bịch" và không hề đáng mua.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone, iPad cài sẵn Fortnite được rao bán hàng chục ngàn USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO