iPhone giảm giá tiền triệu tại một số cửa hàng

18/07/2020 11:18

Giá bán iPhone 11 tại một số cửa hàng được điều chỉnh xuống chỉ còn 17-18 triệu đồng đối với phiên bản 64GB. iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max cũng giảm xuống lần lượt chỉ còn 23 triệu và 25 triệu.

iPhone giảm giá tiền triệu tại một số cửa hàng - 1

Một số hệ thống cửa hàng bán lẻ ở Hà Nội và TP. HCM đang giảm giá iPhone 11 và các mẫu trước đó như iPhone X, XS.

Trong đó, dao động giá lớn nhất là iPhone 11 khi tới nay sản phẩm đã giảm hơn 4 triệu đồng so với mức giá niêm yết, và thấp hơn 1-2 triệu so với vài tháng trước. Hiện các mẫu iPhone 11 chính hãng VN/A, phiên bản 64GB được bán với giá chỉ từ 17 - 18 triệu đồng.

Trong khi đó, các mẫu iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max cũng chứng kiến mức giá giảm từ 1 - 2 triệu đồng. Cụ thể, iPhone 11 Pro Max bản 64GB chính hãng VN/A nay chỉ còn trên 27 triệu, còn iPhone 11 Pro cũng chỉ được bán từ 25 triệu đồng. Đối với hàng xách tay, mức giá của iPhone 11 Pro Max và iPhone 11 Pro thấp hơn khoảng 2 triệu, còn lần lượt 25 và 23 triệu đồng.

Các mẫu iPhone cũ hơn như iPhone 7, 7 Plus, 8, 8 Plus, iPhone X, XS đều được điều chỉnh nhẹ, giảm từ 400.000 - 700.000 đồng.

iPhone giảm giá tiền triệu tại một số cửa hàng - 2
iPhone giảm giá tiền triệu tại một số cửa hàng - 3

iPhone đang được giảm giá tiền triệu tại một số cửa hàng.

iPhone 11 giảm giá để "dọn đường" cho iPhone 12 sắp ra mắt

Chia sẻ với Dân trí, anh Lợi, đại diện cho một chuỗi bán lẻ tại TP. HCM cho biết: "Thời điểm từ nay tới khoảng tháng 9, tháng 10 là giai đoạn giảm giá thường niên dành cho các mẫu iPhone đời cũ, nhằm dọn đường cho dòng iPhone mới sẽ ra mắt trong khoảng 2 tháng".

"Giá iPhone dự kiến sẽ còn giảm, và giảm thấp nhất vào cuối tháng 8, do đây là giai đoạn chuẩn bị ra mắt iPhone mới", anh Lợi đánh giá.

Trong số các mẫu iPhone đời cũ tại Việt Nam, bán chạy nhất tính đến thời điểm hiện nay vẫn là iPhone 7 Plus, với mức giá của hàng "like new" chỉ còn từ 6-7 triệu đồng. Cùng với đó, các dòng "like new" khác từ iPhone 8, iPhone X, XS cho tới iPhone 11 cũng rất được người dùng quan tâm.

iPhone giảm giá tiền triệu tại một số cửa hàng - 4

Các dòng iPhone đời cũ vẫn còn sức hút tại thị trường Việt Nam.

Mặc dù vậy, ở một số cửa hàng thì iPhone 11 chính hãng, nguyên seal mới là model bán chạy nhất hiện nay, cho thấy người dân giờ đã quan tâm nhiều hơn tới các dòng iPhone đời mới, thay vì chọn các phiên bản thấp cấp trước đó, hoặc mua iPhone cũ / đã qua sử dụng.

Thực tế trên thế giới, iPhone 11 đã trở thành là dòng iPhone được ưa chuộng nhất trong quý 1 năm 2020, sau khi vượt qua dòng iPhone XR, theo nhiều công ty phân tích thị trường như Canalys, Omdia.

Cùng với đó, các dòng iPhone 11 Pro và 11 Pro Max cũng lần lượt "đánh chiếm" các vị trí trong top 10 smartphone bán chạy nhất toàn cầu, cho thấy đây thực sự là một năm thành công của Apple.

Thị trường iPhone Việt Nam có "cá tính" riêng

Tuy nhiên, cũng có một số ngoại lệ tại thị trường Việt Nam, khi một số dòng được cho là rất được quan tâm trên thế giới như iPhone XR, hay iPhone SE 2020 lại không thực sự được quan tâm. Trong đó, đặc biệt là iPhone SE bán rất chạy tại một số thị trường như Trung Quốc, thì ở Việt Nam bị coi là "con ghẻ".

Điều này sớm được dự đoán từ trước, và dù mức giá của iPhone SE 2020 đã giảm mạnh trong thời gian qua nhưng doanh số thực tế vẫn rất thấp.

iPhone giảm giá tiền triệu tại một số cửa hàng - 5

Một chủ cửa hàng di động tại Hà Nội đánh giá iPhone SE chỉ hướng đến một nhóm đối tượng người dùng như những người không thích màn hình lớn, hoặc những người mua iPhone để làm điện thoại phụ nên mức tiêu thụ sẽ không đáng kể, đặc biệt là khi so với những mẫu iPhone cao cấp, có màn hình lớn như iPhone 11 Pro Max, iPhone XS Max.

Điều này đã được minh chứng từ thất bại của mẫu iPhone SE 2016 hay chiếc iPhone XR "giá rẻ" tại thị trường Việt Nam, do tâm lý người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn tới các thiết bị "hoành tráng", có màn hình lớn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone giảm giá tiền triệu tại một số cửa hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO