iPhone 12 có giá đắt hơn iPhone 11 dù không kèm tai nghe và sạc

22/09/2020 14:42

Dù không bán kèm theo tai nghe và sạc, nhiều khả năng iPhone 12 vẫn sẽ có giá đắt hơn iPhone 11.

iPhone 12 đang là một trong những chiếc smartphone được trông đợi nhất hiện nay, do vậy không quá ngạc nhiên khi nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm bị rò rỉ trước khi được Apple chính thức trình làng.

Một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm nhất hiện nay về iPhone 12 đó là giá bán. Thông thường, phiên bản iPhone mới sẽ có giá bán tương đương với phiên bản iPhone ra mắt vào năm ngoái, cùng với đó Apple sẽ giảm giá các phiên bản cũ.

Tuy nhiên, theo trang công nghệ GizChina, Apple khó có thể thực hiện được điều này với phiên bản iPhone 12.

iPhone 12 có giá đắt hơn iPhone 11 dù không kèm tai nghe và sạc - 1

iPhone 12 sẽ được bán ra mà không kèm tai nghe hay củ sạc, nhưng vẫn sẽ có giá đắt hơn iPhone 11 (Ảnh minh họa)

GizChina dẫn lời các nguồn tin thân cận cho biết iPhone 12 sẽ có giá khởi điểm 749 USD, đắt hơn 50 USD so với iPhone 11 ra mắt năm ngoái. Các phiên bản iPhone 12 Pro và 12 Pro Max nhiều khả năng cũng sẽ có giá đắt hơn 50 USD so với phiên bản iPhone 11 tương ứng.

Nguyên do của sự biến động này là vì giá linh kiện tăng cao, trang bị thêm màn hình OLED (thay vì màn hình LCD như iPhone 11) và hỗ trợ kết nối mạng 5G.

Nguồn tin cũng cho biết Apple sẽ không kèm theo tai nghe và cục sạc khi bán iPhone 12, thay vào đó, người dùng sẽ phải mua riêng cục sạc nếu muốn sử dụng.

Trước đó, chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch 6 và Watch SE cũng được Apple bán ra thị trường mà không kèm theo củ sạc. Apple đã giải thích cho động thái này là nhằm bảo vệ môi trường, khi mà giờ đây, mỗi gia đình đều đang sở hữu rất nhiều củ sạc cho các thiết bị di động, việc sản xuất số lượng lớn củ sạc và bán kèm sản phẩm là không cần thiết và tiêu tốn tài nguyên. Đây được xem là động thái cho thấy Apple cũng sẽ loại bỏ củ sạc trong phiên bản iPhone mới của mình.

Sự ảnh hưởng của dịch bệnh đã khiến Apple phải lùi thời điểm ra mắt iPhone 12. Thay vì ra mắt vào tháng 9 như các phiên bản trước, nhiều khả năng Apple sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt vào tháng 10 tới đây để giới thiệu loạt iPhone mới của hãng. Đến thời điểm đó, mọi bí ẩn về chiếc iPhone 12 sẽ hoàn toàn được hé lộ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPhone 12 có giá đắt hơn iPhone 11 dù không kèm tai nghe và sạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO