Galaxy S thế hệ mới sẽ được trang bị bút S Pen, số phận Galaxy Note sẽ ra sao?

26/08/2020 11:21

Theo tiết lộ từ tờ The Elec, dòng Galaxy S thế hệ mới có thể là Galaxy S21 hoặc Galaxy S30 sẽ là những model đầu tiên hỗ trợ bút S Pen.

S Pen từ lâu đã được coi là điểm nhấn khác biệt giữa dòng Galaxy S và Galaxy Note. Đây là chiếc bút cảm ứng và tích hợp công nghệ bút kỹ thuật số của Wacom và hoạt động trên hầu hết các thiết bị Galaxy Note nhờ một lớp số hóa chủ động dưới màn hình.

Mặc dù nó không cần pin để hoạt động nhưng kể từ Galaxy Note 9, Samsung đã bổ sung thêm pin vào S Pen. Viên pin nhỏ cung cấp năng lượng cho chip Bluetooth LE, hỗ trợ cảm biến chuyển động 6 trục để phát hiện cử chỉ. Trong bản nâng cấp mới nhất trên Galaxy Note 20 Ultra, độ trễ trên bút S Pen thậm chí còn giảm đáng kể, chỉ còn 9ms, nhờ đó mang lại cảm giác viết với bút S Pen thật hơn.

Nói cách khác, bút S Pen chính là điểm ăn tiền lớn nhất của dòng Galaxy Note và nó tạo ra sự khác biệt lớn so với Galaxy Note. Tuy nhiên mọi thứ có thể sớm thay đổi khi dòng Galaxy S cũng sẽ sớm hỗ trợ bút S Pen trong thời gian tới.

Cụ thể dòng Galaxy S ra mắt vào năm sau sẽ có tên mã là Unbound và sẽ có 3 model gồm M1, N2 và O3. Trong đó O3 là model cao cấp nhất và hỗ trợ bút S Pen. Mẫu O3 này có thể bán trên thị trường với tên gọi phía sau là Ultra.

Dù vậy việc hỗ trợ bút cảm ứng trên dòng Galaxy S lại đặt ra câu hỏi khác liên quan đến tương lai của dòng Galaxy Note. Từ lâu đã có tin đồn cho rằng, Samsung sẽ sớm khai tử dòng Galaxy Note và chuyển sang tập trung cho dòng Galaxy Z.

Mới đây tờ The Elec tiết lộ, Samsung đang nghiên cứu Galaxy Z Fold 3, hỗ trợ bút S Pen. Việc bổ sung bút S Pen cho dòng smartphone màn hình gập là điều khá hợp lý vì nó sẽ giúp tận dụng lợi thế của những chiếc smartphone có màn hình lớn.

Nhưng bên cạnh đó, nếu Samsung vẫn muốn duy trì dòng Galaxy Note, hãng sẽ phải bổ sung những tính năng độc quyền chỉ dành riêng cho bút S Pen trên dòng máy này.

Nhưng dù điều gì xảy ra, việc dòng Galaxy S hỗ trợ bút S Pen hay từ bỏ Galaxy Note vẫn nhằm đem tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Galaxy S thế hệ mới sẽ được trang bị bút S Pen, số phận Galaxy Note sẽ ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO