Đưa camera 'xịn sò' vào sản phẩm giá rẻ, Samsung có giành lại được vị thế?

21/09/2020 09:47

Galaxy F mang theo sứ mệnh quan trọng nhằm khẳng định vị thế của Samsung tại phân khúc bị cạnh tranh bởi rất nhiều đối thủ đến từ các thương hiệu Trung Quốc. Nhưng điều đó không hề dễ dàng!

Đưa camera xịn sò vào sản phẩm giá rẻ, Samsung có giành lại được vị thế? - 1

Samsung thường được biết đến với các thiết bị flag-ship, như Galaxy dòng S hay Note. Tuy nhiên ở phân khúc thấp hơn, Samsung tỏ ra ít nổi trội bởi sự cạnh tranh từ các đối thủ smartphone đến từ Trung Quốc.

Trước đây, Samsung từng giới thiệu dòng Galaxy M ở phân khúc tầm trung - giá rẻ và tỏ ra khá thành công. Giờ đây, gã khổng lồ Hàn Quốc sẽ tiếp tục ra mắt một series mới nhằm tiếp tục tạo ra sức ép ở phân khúc giá rẻ, dành riêng cho một số thị trường tiềm năng.

Theo một số nguồn tin rò rỉ, Galaxy F41 sẽ là thiết bị đầu tiên của dòng Galaxy F được ra mắt.

Sự khác biệt của Galaxy F sẽ đến từ chất lượng chụp hình, khi mẫu smartphone này được dự đoán sẽ được trang bị cụm 3 camera, gồm ống kính góc siêu rộng, ống kính macro, và cảm biến đo chiều sâu ToF, cùng độ phân giải lên tới 64MP. Cụm 3 camera này hứa hẹn sẽ tạo ra sự đột phá về khả năng chụp hình tại phân khúc tầm trung - giá rẻ.

Trước đó, Galaxy F41 cũng xuất hiện trên trang hỗ trợ của Samsung với tên mã SM-F415F. Thêm vào đó, tài liệu hướng dẫn sử dụng của thiết bị này đã bị rò rỉ và cho chúng ta thấy được thiết kế của sản phẩm, với cổng USB-C, có jack tai nghe 3.5mm, cảm biến vân tay

Đưa camera xịn sò vào sản phẩm giá rẻ, Samsung có giành lại được vị thế? - 2

Bản thiết kế của Galaxy F41 bị rò rỉ.

Theo các thông tin từ hệ thống cơ sở dữ liệu Geekbench, chiếc Galaxy F41 sẽ sở hữu sức mạnh đến từ vi xử lý Exynos 9611 và 6GB RAM. Mức giá thấp nhất của F41 được dự đoán là khoảng 200 USD (tương đương 4.6 triệu đồng).

Ở phân khúc này, Galaxy F sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ như Oppo F17, Oppo A53 Realme 7, Vivo Y20,... Đây đều là các đối thủ "sừng sỏ" với phần cứng mạnh mẽ, thiết kế đẹp cùng cụm camera không kém phần ấn tượng. Tuy nhiên, thế mạnh về thương hiệu có thể giúp Galaxy F41 tạo ra sức cạnh tranh nhất định, trong bối cảnh smartphone Trung Quốc đang đối mặt với nhiều vấn đề về lộ lọt dữ liệu người dùng.

Năm 2021 cũng được dự đoán là một năm Samsung tạo ra sự thay đổi lớn về vai trò và cách đặt tên giữa các dòng điện thoại Galaxy, khi ngay cả Galaxy S và Note cũng có thể mất đi vị thế flag-ship của mình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đưa camera 'xịn sò' vào sản phẩm giá rẻ, Samsung có giành lại được vị thế?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO