Điều gì sẽ xảy ra nếu dùng 10 củ sạc cùng lúc cho iPhone?

18/08/2020 09:56

Sử dụng 10 củ sạc, liệu tốc độ sạc có nhanh gấp 10 lần không? Mời bạn xem video dưới đây.

Ý tưởng kỳ lạ nhưng dường như "có lý" này đã được tài khoản YouTube TechRax thực hiện trong một video được đăng tải cách đây không lâu.

Đầu tiên, anh chàng đã nối 10 chiếc dây từ 10 cục sạc khác nhau về cùng 1 đầu Lightning. Sau đó, cắm bó dây này vào một chiếc iPhone XR để thử nghiệm khả năng sạc "nhân 10" của nó.

Điều gì sẽ xảy ra nếu dùng 10 củ sạc cùng lúc cho iPhone? - 1

Ý tưởng điên rồ khi nối 10 đầu dây từ củ sạc thành một sợi duy nhất.

Tín hiệu khả quan đến ngay từ sau khi thiết bị được cắm và lên nguồn. Chiếc iPhone XR bắt đầu được sạc với tốc độ khá nhanh, trung bình cứ mỗi 10-15s lại tăng được 1% pin.

Kết quả là trong khoảng 3 phút, thời lượng pin được nâng lên thành 26%. Đáng chú ý là trong khoảng thời gian này, toàn bộ các chi tiết từ củ sạc, dây sạc và thiết bị không có dấu hiệu quá nhiệt.

Tuy nhiên, tốc độ sạc này không kéo dài lâu. Khi chạm tới 40% pin, máy sạc chậm lại một cách rõ rệt. Cụ thể, sau khi sạc được 30 phút, máy đạt 50% pin, nhưng mất tới 20 phút để sạc từ 40% lên 50%.

Điều gì sẽ xảy ra nếu dùng 10 củ sạc cùng lúc cho iPhone? - 2

Liệu "mười có ăn được một"?

Sau khi so sánh với một chiếc iPhone XR được sạc theo phương pháp thông thường, kết quả khá bất ngờ đó là khi dùng 10 củ sạc để sạc iPhone, tốc độ thậm chí còn chậm hơn ở những % pin sau cùng.

Như vậy có thể kết luận rằng việc kết hợp nhiều củ sạc không giúp tốc độ sạc tổng thể được cải thiện.

Chi tiết toàn bộ quá trình có thể xem tại đoạn video dưới đây:

Bài liên quan
  • Nông sản Dũng Hà: Địa chỉ cung cấp thực phẩm sạch uy tín nhất
    Khi bạn quan tâm đến việc lựa chọn thực phẩm sạch cho những bữa ăn của gia đình. Thương hiệu Nông sản Dũng Hà là một địa chỉ đáng tin cậy để bạn tìm kiếm các sản phẩm thực phẩm sạch và nông sản đặc sản. Dưới đây là một số thông tin về Nông sản Dũng Hà:
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điều gì sẽ xảy ra nếu dùng 10 củ sạc cùng lúc cho iPhone?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO