Điện thoại Vivo bốc cháy tại sân bay, lập tức bị cấm vận chuyển

13/04/2021 17:46

Một vụ cháy nghiêm trọng đã xảy ra tại sân bay Hong Kong, liên quan tới điện thoại Vivo.

Tờ Economics Times đưa tin, hôm 10/4 đã xảy ra một vụ cháy nghiêm trọng tại sân bay Hong Kong. Ngay ngày hôm sau, hãng hàng không Hong Kong Air Cargo đã ban hành lệnh cấm vận chuyển toàn bộ hàng hóa thuộc về thương hiệu điện thoại Vivo. Không chỉ vậy, hai công ty logistics là CargoLink Logistics HK và Sky Pacific Logistics HK có liên quan cũng bị cấm.

Đại diện hãng hàng không phát biểu rất rõ: "...cũng bao gồm tất cả các loại "điện thoại di động thương hiệu "Vivo"". Tờ báo nhận xét, đây mới chỉ là một hãng hàng không ban hành lệnh cấm, nhưng nếu có thêm các đơn vị khác thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh công ty Trung Quốc. The Load Star đưa tin, hình ảnh và video vụ cháy đã được phát tán trên mạng xã hội.

Dựa theo các hình ảnh chụp ảnh, có thể thấy hàng hóa chất tại sân bay gồm ít nhất mẫu Vivo Y20, một mẫu điện thoại giá rẻ, và nhiều phụ kiện đi kèm. Dự kiến lô hàng sẽ được vận chuyển tới thủ đô Bangkok, Thái Lan. Điện thoại được chất lên ba xe đẩy và sau khi bốc cháy, lực lượng khẩn cấp tại chỗ đã mất 40 phút để khống chế đám cháy.

Lô hàng bốc cháy ngay tại sân bay (ảnh: The Load Star)

Sự cố tuy không ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay nhưng đã làm hư hỏng một đoạn đường băng, ước tính diện tích khoảng 24 x 12 mét. Tuy vậy, nguy cơ với Vivo hiện tại là rất lớn. Nhà phân tích Faisal Kawoosa tại công ty TechArc nhận định đây là một tai nạn không may, xảy ra đúng lúc công ty đang thúc đẩy kinh doanh tại các thị trường châu Á.

Đồng quan điểm, CEO N. Chandramouli tại TRA Research, cũng nhấn mạnh tính chất nghiêm trọng tại sự việc. "Đây là một vụ việc lớn nếu Vivo không xử lí sớm. Bởi tất cả các sân bay, hãng hàng không đều sẽ bị shock trước vụ việc. Có thể dẫn đến một hiệu ứng diện rộng, cấm tất cả điện thoại Vivo trên mọi chuyến bay toàn cầu".

Đám cháy nhanh chóng lan rộng vì hàng hóa là các thiết bị điện tử (ảnh: The Load Star)

Bên trong chứa đầy các smartphone và phụ kiện mang thương hiệu Vivo (ảnh: The Load Star)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại Vivo bốc cháy tại sân bay, lập tức bị cấm vận chuyển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO