Bất ngờ xuất hiện một chiếc smartphone Xiaomi chạy hệ điều hành HarmonyOS của Huawei

12/05/2021 15:02

Hệ điều hành HarmonyOS có thể cài đặt và chạy trên bất kỳ smartphone Android nào.

Do các lệnh cấm của Mỹ mà Huawei hiện đang gặp rất nhiều khó khăn. Mảng kinh doanh smartphone bị đình trệ, không phải do thiếu phần mềm của Google, mà do Huawei không còn khả năng tự sản xuất chip xử lý Kirin. Một số nguồn tin cho rằng Huawei muốn chuyển dịch mảng kinh doanh smartphone từ phần cứng sang phần mềm, giống như Google đang làm với hệ sinh thái Android.

Hệ sinh thái của Huawei là HarmonyOS. Tuy nhiên thực chất HarmonyOS vẫn dựa trên nền tảng mã nguồn mở Android. Điều đó có nghĩa là trong tương lai, các dịch vụ của Google và ứng dụng Android vẫn có khả năng sử dụng được trên nền tảng này. Và cũng vì dựa trên Android, nên HarmonyOS có thể được cài đặt trên các thiết bị của bên thứ 3, cho dù Huawei chưa hỗ trợ.

Bất ngờ xuất hiện một chiếc smartphone Xiaomi chạy hệ điều hành HarmonyOS của Huawei - Ảnh 1.

Một nhà phát triển đã thử tải về và cài đặt hệ điều hành HarmonyOS 2.0 trên một chiếc smartphone Xiaomi, với giao diện người dùng MIUI. Đây là một thử nghiệm thú vị, mặc dù nhà phát triển này chưa tiết lộ thêm nhiều về khả năng hoạt động của hệ điều hành HarmonyOS 2.0 trên smartphone Xiaomi.

Khi chiếc smartphone được bật lên, chúng ta có thể thấy logo Xiaomi và MIUI xuất hiện, cùng với dòng chữ Powered by HarmonyOS phía dưới. Trong đoạn video trên không cho thấy màn hình khóa hay màn hình chính của hệ điều hành HarmonyOS 2.0.

Mặc dù chưa có quá nhiều thông tin về cách thức hoạt động, nhưng có thể chứng minh rằng hệ điều hành HarmonyOS có thể cài đặt và chạy trên bất kỳ smartphone Android nào. Cách đây không lâu, Huawei cũng tỏ ý sẵn sàng cấp phép nền tảng HarmonyOS cho các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc, nếu họ muốn.

Rất có thể, HarmonyOS sẽ trở thành một hệ điều hành phổ biến tại Trung Quốc, với một kho ứng dụng đang dần trở nên phong phú và thu hút nhiều nhà phát triển hơn. Đây cũng là một hướng đi tốt cho Huawei, khi mà không thể tự sản xuất smartphone nữa thì việc chuyển sang kinh doanh phần mềm như Google sẽ bù đắp lại phần lợi nhuận bị thiếu hụt.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bất ngờ xuất hiện một chiếc smartphone Xiaomi chạy hệ điều hành HarmonyOS của Huawei
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO