Diện mạo Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia 750 tỷ đồng ở Hà Nội

26/10/2023 07:53

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia có tổng diện tích gần 20.000m2 với tổng kinh phí xây dựng khoảng 750 tỷ đồng sẽ khánh thành vào ngày 28/10 tới.

Diện mạo Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia 750 tỷ đồng ở Hà Nội - 1

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) là cơ quan trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư được thành lập theo Nghị định số 94/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Sau gần 3 năm thi công, cơ sở mới của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (NIC cơ sở Hòa Lạc) chính thức được khánh thành vào cuối tháng 10 tới đây. Tổng vốn đầu tư của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia là 750 tỷ đồng, theo hình thức huy động nguồn lực xã hội hóa.

Diện mạo Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia 750 tỷ đồng ở Hà Nội - 2

Với tổng diện tích sàn làm việc gần 20.000 m2, gồm 2 khối nhà làm việc và 1 khối nhà trung tâm hội nghị quốc tế, NIC Hòa Lạc là môi trường thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát huy hiệu quả vai trò của một trung tâm đi đầu.

Đồng thời, đây là một mắt xích quan trọng trong hệ thống các trung tâm đổi mới sáng tạo nhằm hoàn thiện hệ sinh thái đổi mới sáng tạo.

Diện mạo Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia 750 tỷ đồng ở Hà Nội - 3

Tòa nhà của Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia được thiết kế với biểu tượng đại bàng cất cánh bay lên với ý nghĩa để thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Việt Nam phát triển và vươn mình ra thế giới

Diện mạo Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia 750 tỷ đồng ở Hà Nội - 4
Diện mạo Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia 750 tỷ đồng ở Hà Nội - 5

Sau hơn 2 năm thi công vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn do Covid-19, cơ sở mới của NIC dự kiến về đích vào ngày 28/10.

Diện mạo Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia 750 tỷ đồng ở Hà Nội - 6

Tổng kinh phí xây dựng cơ sở mới của NIC Hòa Lạc là 750 tỷ đồng nhưng không sử dụng ngân sách Nhà nước mà thông qua xã hội hóa đầu tư.

Diện mạo Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia 750 tỷ đồng ở Hà Nội - 7

Cơ sở Hòa Lạc của NIC được xây dựng với quy mô hiện đại và trang thiết bị tiên tiến, có các không gian làm việc, nghiên cứu và phát triển và không gian kết nối, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động đổi mới sáng tạo, hội thảo, diễn đàn và sự giao lưu kết nối giữa các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu và chuyên gia trong và ngoài nước.

Diện mạo Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia 750 tỷ đồng ở Hà Nội - 8

NIC có chức năng phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, góp phần đổi mới mô hình tăng trưởng trên nền tảng đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ và mô hình kinh doanh mới.

Đồng thời, NIC cũng hỗ trợ, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số của các doanh nghiệp nhằm tăng năng suất lao động và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Diện mạo Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia 750 tỷ đồng ở Hà Nội - 9

Các nhiệm vụ trọng tâm của NIC là hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các nguồn lực cho đổi mới sáng tạo; phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực công nghệ và đổi mới sáng tạo chất lượng cao; phát triển mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Diện mạo Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia 750 tỷ đồng ở Hà Nội - 10
Diện mạo Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia 750 tỷ đồng ở Hà Nội - 11

Không gian xanh - sạch là điểm đặc trưng nổi bật tại NIC.

Diện mạo Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia 750 tỷ đồng ở Hà Nội - 12

Hiện, hệ thống cây xanh được trồng quanh NIC, trong tương lai gần sẽ tạo nên không gian xanh mát, thoáng đãng.

Diện mạo Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia 750 tỷ đồng ở Hà Nội - 13

Công trình cảnh quan được công nhân gấp rút hoàn thiện, chuẩn bị cho lễ khánh thành sắp tới.

Diện mạo Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia 750 tỷ đồng ở Hà Nội - 14

Với sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cùng quyết tâm cao của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, NIC Hòa Lạc hứa hẹn sẽ là không gian dành cho đổi mới sáng tạo lớn nhất Việt Nam với nhiều cơ chế ưu đãi đặc thù nhằm thu hút các tập đoàn, doanh nghiệp công nghệ lớn, các tổ chức hỗ trợ, ươm tạo đổi mới sáng tạo uy tín trên thế giới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Diện mạo Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia 750 tỷ đồng ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO