Diện mạo mới của bến Bạch Đằng

Kiên Cường (PLO)| 26/01/2022 12:18

Gần tết Nguyên đán, bến Bạch Đằng được hoàn tất việc chỉnh trang với diện mạo mới tươi đẹp, kết hợp với các công trình lịch sử khác dự kiến sẽ là nơi thu hút nhiều người đến vui chơi dịp tết.

Diện mạo mới của bến Bạch Đằng - 1

Vào năm ngoái, UBND TP.HCM quyết định chỉnh trang công viên bến Bạch Đằng, một trong những địa điểm nổi tiếng ở TP.HCM. Kết hợp với phố đi bộ Nguyễn Huệ, đây được xem là khu vực thu hút người dân TP.

Diện mạo mới của bến Bạch Đằng - 2

Hiện công tác chỉnh trang đã hoàn tất. Đơn vị thi công cho biết sáng mai (26-1) sẽ bàn giao công trình cho cơ quan chức năng và mở các dây ngăn cách để người dân thoải mái tham quan. Trong ảnh, hàng cờ được làm lại đẹp hơn trước là điểm nhấn khu công viên bến Bạch Đằng này.

Diện mạo mới của bến Bạch Đằng - 3

Diện mạo mới của công viên bến Bạch Đằng với nền đá hoa cương rất đẹp.

Diện mạo mới của bến Bạch Đằng - 4

Các khu vực cầu cảng cũng được chỉnh trang, sơn mới lan can. Công viên bến cảng Bạch Đằng tại số 2 đường Tôn Đức Thắng, nằm bên bờ Tây sông Sài Gòn với chiều dài 1,3 km, rộng khoảng 23.400 m2.

Diện mạo mới của bến Bạch Đằng - 5

Khu bến du thuyền cũng được trang hoàng đẹp hơn so với trước.

Diện mạo mới của bến Bạch Đằng - 6

Hàng cột cờ nhìn từ bến Bạch Đằng sang trung tâm quận 1.

Diện mạo mới của bến Bạch Đằng - 7

Các công tác chỉnh trang cuối cùng đang được hoàn thiện tại hàng cột cờ.

Diện mạo mới của bến Bạch Đằng - 8

Các công nhân khẩn trương những ngày cuối năm để người dân có không gian xanh, view hướng sông Sài Gòn để tham quan, thư giãn. Nhiều bệ đá cũng được đặt để người dân ngồi nghỉ ngơi, ngắm cảnh.

Diện mạo mới của bến Bạch Đằng - 9

Gần đó, các công trình kiến trúc lịch sử kết hợp mang đến không gian trang nghiêm cho bến Bạch Đằng. Trong ảnh là cột cờ Thủ Ngữ , cột cờ 155 tuổi cũng được hoàn thành trùng tu ngăm ngoái.

Cột cờ Thủ Ngữ được xây dựng vào tháng 10-1865 tại khu vực ngã ba rạch Bến Nghé gặp sông Sài Gòn, đối diện với bến Nhà Rồng (địa chỉ hiện nay: số 2 đường Tôn Đức Thắng - phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM).

Diện mạo mới của bến Bạch Đằng - 10

Hình ảnh cột cờ lịch sử với lá cờ Việt Nam tung bay những chiều cuối năm. Chức năng ban đầu của cột cờ là làm cột tín hiệu cho tàu bè ra vào luồng lạch khu vực Sài Gòn - Gia Định. Cùng với Bến Nhà Rồng, Bến Bạch Đằng và cầu Mống, Cột cờ Thủ Ngữ là một yếu tố quan trọng tạo nên một quần thể lịch sử - văn hóa đặc trưng, đồng thời là nhân chứng cho quá trình phát triển của đô thị của TP.HCM.

Diện mạo mới của bến Bạch Đằng - 11

Bia tưởng niệm tiểu đội bảo vệ cột cờ Thủ Ngữ cũng được đặt trang trọng.

Diện mạo mới của bến Bạch Đằng - 12

Gần đó, công tác chỉnh trang công trường Mê Linh và tượng đài Trần Hưng Đạo cũng đang được tiến hành.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Diện mạo mới của bến Bạch Đằng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO