Diễn đàn Công nghệ Năng lượng và Môi trường 2023

29/06/2023 14:07

Sáng nay (29/6/2023) tại Hà Nôi đã diễn ra Diễn đàn công nghệ Năng lượng và Môi trường 2023 do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội tổ chức.Tham dự Diễn đàn có các đồng chí gồm: Ông Tạ Đình Thi Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hộ, ông Trần Văn Tùng – thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng hơn 300 tổ chức, cá nhân và các diễn giả.

Trình bày tại Diễn đàn có 03 tham luận với những vấn đề lớn nổi bật hiện nay về công nghệ, năng lượng và môi trường như: Chuyển đổi năng lượng; những Công nghệ đến từ Siemens Energy; Công nghệ xử lý Solar panel và Chính sách hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản cho dự án chuyển giao công nghệ sang Việt Nam; Giải pháp ZERO4,  Kiểm soát vận hành “Rác thải thành năng lượng” & “Xử lý nước thải” được hỗ trợ bởi AI.

Bên cạnh các tham luận trực tiếp Diễn đàn còn có 06 báo cáo tham luận gửi đến với các chủ đề Giảm thiểu tác động của nguồn VRE đến lưới điện hiện nay của Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung (CPCEMEC) tham luận Bioenergy for circular agriculture của Công ty cổ phần công nghệ EGREEN báo cáo tham luận về Green Technology Transitionthyssenkrupp Uhde của THYSSENKRUPP. Công nghệ & Các giải pháp trong sản xuất Điện rác sinh khối, Hydro xanh và thu hồi carbon từ Howden & Chart của Công ty TNHH HOWDEN Việt Nam; Saving energy for the cement processusing simulation-based solutions thuộc Công ty TNHH Kỹ thuật cao CFDWAYS và tham luận Giải pháp chuyển đổi Biomass và rác thải thành năng lượng (Công ty cổ phần Mạc Tích).

Toàn cảnh Diễn đàn Công nghệ Năng lượng và Môi trường 2023

Phát biểu tại Diễn đàn Diễn đàn Công nghệ Năng lượng và Môi trường 2023 ông Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết, trong giai đoạn vừa qua, các vấn đề về công nghệ, năng lượng và môi trường đạt được nhiều thành tựu và có bước phát triển nhanh, tương đối đồng bộ trong tất cả các phân ngành, lĩnh vực, bám sát định hướng và đạt được nhiều mục tiêu đáng ghi nhận.

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, có thể thực hiện chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh và xây dựng lưới điện thông minh, đồng thời giảm phát thải và phát triển khoa học công nghệ. Đồng thời, huy động được nguồn lực lớn cho đầu tư phát triển với sự tham gia của nhiều thành phần kinh tế, năng lượng trở thành ngành đóng góp rất quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tại nhiều địa phương và đất nước.

Nhiều nội dung trong diễn đàn hướng đến việc chuyển giao và làm chủ công nghệ năng lượng và môi trường; tạo môi trường, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng và thúc đẩy trao đổi giữa Chính phủ và doanh nghiệp về các chính sách thu hút đầu tư trong lĩnh vực năng lượng và môi trường. Việc xây dựng hệ sinh thái công nghiệp năng lượng tổng thể dựa trên năng lượng tái tạo và năng lượng mới. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, có thể thực hiện chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh và xây dựng lưới điện thông minh, đồng thời giảm phát thải và phát triển khoa học công nghệ.

Đặc biệt tại Diễn đàn còn tổ chức tọa đàm Chính sách và Chương trình hỗ trợ của Việt Nam trong lĩnh vực Công nghệ Năng lượng và Môi trường của các diễn giả đến từ Trung tâm Khoa học Tư duy; cùng đại diện thuộc lãnh đạo Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ – Bộ Khoa học và Công nghệ,  lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội, lãnh đạo Ngân hàng BIDV,  lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn AMACCAO , lãnh đạo Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung. Với các chủ đề xoay quanh các nội dung như: chính sách Khoa học và Công nghệ cho nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng và phát triển công nghệ Năng lượng và Môi trường. – Chính sách phát triển năng lượng sạch, năng lượng xanh, chuyển đổi năng lượng. – Chuyển đổi năng lượng xanh, tín dụng xanh, ngân hàng xanh hướng tới phát triển bền vững tại Việt Nam, nhất là về các định hướng đầu tư và phát triển Năng lượng và Môi trường của TP Hà Nội.

Công Đảo

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn Công nghệ Năng lượng và Môi trường 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO