Diễn biến phiên xử vụ người mẫu Hong Kong bị giết hại, phân xác

27/02/2023 23:44

Ba bị cáo nam hồi đáp rõ ràng "đã hiểu" khi nghe thư ký tòa tường thuật sơ bộ vụ án mạng và chi tiết buộc tội. Còn mẹ chồng cũ nạn nhân cúi gằm mặt trong suốt phiên xử.

Người mẫu Abby Choi qua đời ở tuổi 28. Ảnh: Sina.

Ngày 27/2, HK01 đưa tin chi tiết phiên xét xử đầu tiên vụ án người mẫu Thái Thiên Phượng(Abby Choi) bị sát hại và phân xác.

Bốn bị cáo Quảng Cảng Kiệt (31 tuổi, tài xế), Quảng Cảng Trí (Alex Kwong, 28 tuổi, chồng cũ nạn nhân), Quảng Cầu (65 tuổi, cảnh sát nghỉ hưu) và Lý Thụy Hương (63 tuổi, nữ, đã nghỉ hưu) hầu tòa sơ thẩm thành phố Cửu Long.

Tại phiên thẩm tra, 3 nghi phạm nam tỏ ra bình tĩnh, hồi đáp rõ ràng "đã hiểu" khi nghe thư ký tòa tường thuật sơ bộ vụ án mạng và chi tiết buộc tội. Riêng bị cáo Lý Thụy Hương cúi gằm mặt trong suốt buổi xử. Cả 4 người không đưa ra bất kỳ phản bác nào trước các cáo buộc giết người, xâm phạm hài cốt và cản trở công lý.

Cuối phiên tòa, thẩm phán yêu cầu các bị cáo không nhận tội và hoãn xét xử đến ngày 8/5 để cảnh sát bổ sung hồ sơ điều tra vụ án. Bị cáo Lý Thụy Hương nộp đơn xin tại ngoại nhưng tòa từ chối. 4 nghi phạm đều bị tạm giam không bảo lãnh cho đến phiên xử tiếp theo.

Theo HK01, vụ án của Abby Choi hiện nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận Hong Kong. Trong ngày xét xử nghi phạm, hàng chục cảnh sát và xe chuyên dụng dựng hàng rào bên ngoài tòa án. Các bị cáo được đưa đến tòa bằng 4 xe chuyên dụng. On cho biết phòng thẩm vấn chật kín phóng viên đến đưa tin. Các cán bộ tư pháp phải tham gia điều tiết để tránh tình trạng hỗn loạn, mất trật tự gây ảnh hưởng đến phiên xét xử.

Chiều 27/2, ông Chung Nhã Luân - Giám đốc Cục Hình sự Tây Cửu Long - cho biết cảnh sát mở rộng tìm kiếm thi thể nạn nhân sang bãi rác ở Wojing, Taguling. Đây là địa điểm thứ 4 được tìm kiếm sau 3 địa điểm gồm nghĩa trang, hồ đập nước ở Tseung Kwan O, hệ thống thoát nước và hố ga ở làng Longwei, Taipo. Hiện, công tác truy vết phần thân và tay của thi thể nạn nhân chưa có kết quả.

Hội Chữ thập đỏ Hong Kong thông báo mở chiến dịch tư vấn tâm lý quy mô lớn cho nhân chứng, những người sống xung quanh hiện trường án mạng, và cá nhân bị ảnh hưởng tâm lý vì theo dõi tin tức liên quan đến vụ Abby Choi bị sát hại.

Hiện, vụ án mạng cũng gây thiệt hại nghiêm trọng cho thị trường bất động sản Hong Kong. Giá nhà ở khu vực Taipo đang giảm sâu. Giới chuyên gia lo ngại làng Longwei sẽ trở thành "ngôi làng ma", người dân khó bán hay cho thuê bất động sản. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến điều kiện sống của dân làng Longwei.

Abby Choi bi sat hai anh 3
Cảnh sát mở rộng tìm kiếm thi thể còn thiếu của nạn nhân sang bãi rác ở Wojing, Taguling. Ảnh: HK01.

Abby Choi mất tích ngày 21/2 khi đang trên đường đón con tan học. Ngày 22/2, cảnh sát phát thông báo tìm người mất tích trên toàn đặc khu.

Đến ngày 24/2, thi thể không nguyên vẹn của người mẫu Abby Choi được cảnh sát tìm thấy tại làng Longwei, Taipo. Để che giấu vụ việc, hung thủ giấu xác nạn nhân trong tủ lạnh, thậm chí nấu chín mảnh thi thể và mang ra ngoài vứt bỏ như rác thải.

Cùng ngày, cảnh sát bắt giữ cha mẹ và anh trai chồng cũ của Abby Choi. Chiều 25/2, chồng cũ của Abby Choi là Alex Kwong cũng bị bắt giữ sau khi cố gắng trốn lệnh truy nã và chống cự cảnh sát.

Sang ngày 26/2, cơ quan điều tra bắt thêm Wu Ng, 47 tuổi, là người tình của cha chồng nạn nhân. Người phụ nữ này bị cáo buộc chứa chấp tội phạm giết người và liên đới vụ án mạng. Wu Ng đã bị tạm giam để điều tra, và tạm thời chưa bị định tội.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Diễn biến phiên xử vụ người mẫu Hong Kong bị giết hại, phân xác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO