Diễn biến mới vụ quản lý Đan Trường kiện cùng lúc ba ca sĩ Việt

30/10/2023 19:00

Hoàng Tuấn cho biết ông rút đơn kiện Thái Trinh và Bằng Cường do có thiện chí liên lạc xin lỗi, chịu giải quyết. Riêng Dương Edward, quản lý của Đan Trường nói khởi kiện tới cùng.

Ngày 30/10, chia sẻ với Tiền Phong, Hoàng Tuấn, quản lý ca sĩ Đan Trường, cho biết ông đã rút đơn kiện Thái Trinh và Bằng Cường, sau khi đại diện của hai ca sĩ đã liên hệ trực tiếp xin lỗi để giải quyết vụ việc.

"Phía HT Production của chúng tôi không thu phí bản quyền. Như đã nói từ trước, họ có thiện chí, giải quyết phần phí luật sư nên tôi rút đơn kiện, cả Thái Trinh và Bằng Cường", ông Tuấn nói.

Diễn biến mới vụ quản lý Đan Trường kiện cùng lúc ba ca sĩ Việt-1
Ông bầu Hoàng Tuấn và ca sĩ Đan Trường.

Ông Hoàng Tuấn nói lý do lớn nhất để ông rút đơn kiện là thấy được sự thiện chí từ Thái Trinh và Bằng Cường. Riêng Dương Edward, ông quyết định kiện đến cùng.

"Từ ngày đăng bài, phía Dương Edward không liên lạc hay gọi cho chúng tôi cuộc gọi nào. Tôi kiện họ vì sử dụng lời Việt trong ca khúc nhạc ngoại mà chúng tôi độc quyền", ông Hoàng Tuấn nói thêm.

Quản lý của ca sĩ Đan Trường cho biết ông không kiện Dương Edward về phần nhạc ngoại. Trước đó, phía nam ca sĩ kháng cáo với YouTube, được chấp thuận vì ông Hoàng Tuấn báo cáo trễ một ngày theo quy định của nền tảng.

"Chúng tôi vừa cắm cờ video khác của Dương Edward trên YouTube vì sử dụng phần lời Việt do chúng tôi sở hữu nhưng đặt tựa khác. Trước đây, Đan Trường làm đại sứ du lịch cho Đài Loan, Trung Quốc nên được cấp phép biểu diễn nhạc Hoa lời Việt. Dù không độc quyền phần nhạc, chúng tôi độc quyền phần lời, họ cố tình không hiểu điều đó", ông Hoàng Tuấn nói thêm.

Tối 27/10, ông Hoàng Tuấn đăng lên trang cá nhân, thông báo khởi kiện ba ca sĩ Thái Trinh, Bằng Cường, Dương Edward vì hát nhạc có bản quyền nhưng không xin phép.

Diễn biến mới vụ quản lý Đan Trường kiện cùng lúc ba ca sĩ Việt-2Diễn biến mới vụ quản lý Đan Trường kiện cùng lúc ba ca sĩ Việt-3
Ông Hoàng Tuấn nói đã rút đơn kiện Thái Trinh và Bằng Cường.

"Lý do lớn nhất tôi khởi kiện là họ sử dụng nhạc của tôi nhưng lại kháng cáo YouTube. Thật sự chỉ cần gọi điện xin phép, hoặc đóng phí tác quyền rất nhỏ, chúng tôi sẽ cho phép sử dụng trên YouTube", ông Hoàng Tuấn nói với TIền Phong.

Ông Hoàng Tuấn cho biết danh sách tác phẩm của HT Production đều thuộc chủ quyền của công ty Hoàng Tuấn, trong đó nhạc ngoại lời Việt là vĩnh viễn, nhạc Việt có thời hạn. Quản lý của Đan Trường nói thời gian qua nhiều ca sĩ sử dụng ca khúc HT Production nắm bản quyền nhưng không xin phép. Phía HT Production liên hệ nhưng không có kết quả. "Chỉ mong các bạn tôn trọng bản quyền. Một cuộc điện thoại, tin nhắn đều thể hiện sự văn minh", ông Tuấn nói.

Theo Tiền Phong

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Diễn biến mới vụ quản lý Đan Trường kiện cùng lúc ba ca sĩ Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO