Diễn biến mới vụ Lisa (BlackPink) bị tẩy chay

04/11/2023 06:45

Celine và Bvlgari thẳng tay xóa mọi bài đăng và hình ảnh của Lisa khỏi trang Weibo thương hiệu. Tuy nhiên, không lâu sau đó, họ lại thể hiện sự ủng hộ đối với em út BlackPink.

Ngày 1/11, cộng đồng người hâm mộ Lisa bàng hoàng khi phát hiện tài khoản Weibo của nữ idol bị xóa. Cú sốc này chưa nguôi, tin dữ khác lại đến. Người ta nhận thấy Bvlgari và Celine - hai nhãn hàng xa xỉ Pháp có Lisa là đại sứ toàn cầu – cũng cho “bay màu” tất cả hình ảnh và bài đăng liên quan đến em út BlackPink trên trang Weibo thương hiệu.

Bvlgari và Celine đều giữ im lặng, chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố hay lời giải thích nào về việc loại bỏ Lisa khỏi tài khoản weibo chính thức.

Diễn biến mới vụ Lisa (BlackPink) bị tẩy chay-1
Lisa đang gánh hậu quả nặng nề sau quyết định biểu diễn tại Crazy Horse.

Tình hình hiện tại gây xôn xao cộng đồng mạng. Người hâm mộ lo lắng sự nghiệp thần tượng bước vào giai đoạn khủng hoảng. Trong khi một bộ phận khó hiểu tại sao Trung Quốc lại có phản ứng dữ dội như thế đối với màn trình diễn của một cá nhân, số khác lại hiểu mỗi quốc gia có một quy tắc riêng và Lisa không nên thách thức cả một một thể chế.

Cư dân mạng bình luận: “Cô ấy xinh đẹp, có danh tiếng, tiền bạc, hàng chục triệu người hâm mộ và gia đình hạnh phúc. Tại sao cô ấy lại chạy theo một câu lạc bộ tình dục thuộc đất nước phương Tây và quên đi nền tảng châu Á của mình?”, “Nhiều người không nghĩ đó là vấn đề lớn nhưng đối với người Trung Quốc lại rất nghiêm trọng”, “Tôi đoán mỗi quốc gia đều có những quy tắc riêng, tôi tự hỏi liệu cô ấy có biết về những hậu quả này trước khi quyết định biểu diễn ở Crazy Horse không”, “Trung Quốc có luật pháp nghiêm ngặt, ngay cả những người nổi tiếng Trung Quốc đến xem buổi biểu diễn của Lisa cũng bị cấm”, “Cô ta tự đẩy mình vào tình cảnh này”, “Đáng lẽ cô ta không nên biểu diễn ở câu lạc bộ thoát y”, “Gieo nhân nào gặp quả đó”, “Tôi hy vọng số tiền từ Black Horse đáng để hủy hoại sự nghiệp của cô ta tại một trong những thị trường lớn nhất”...

Bên cạnh đó, nhiều người bắt đầu đưa ra những suy đoán về lý do cho động thái của hai thương hiệu xa xỉ Pháp: “Weibo có lẽ đã cảnh bảo các nhãn hàng xóa nội dung”, “Họ có lẽ không còn lựa chọn nào khác nếu muốn tiếp tục bán hàng cho người giàu Trung Quốc”, “Người Trung Quốc mua hàng tấn hàng xa xỉ. Các cửa hàng cao cấp hiện nay đều sử dụng người biết tiếng Trung. Tôi từng đi mua sắm với một người bạn Trung Quốc. Khi cô ấy chào họ bằng tiếng Trung, chúng tôi luôn nhận được dịch vụ hoàn hảo nhất”, “Thị trường Trung Quốc rất quan trọng với ngành hàng xa xỉ”, “Trung Quốc là người tiêu dùng, còn Lisa và thương hiệu là sản phẩm. Họ không bao giờ chiến đấu chống lại khách hàng. Kinh doanh là kinh doanh. Các thương hiệu không bao giờ chấp nhận ảnh hưởng đến doanh thu mà đứng về phía Lisa và màn trình diễn thoát y của cô ấy”...

Trong khi các diễn đàn trực tuyến đang “sục sôi”, Jean-Christophe Babin, CEO của Bvlgari, bất ngờ có động thái đáng chú ý trên tài khoản Instagram cá nhân. Ông thêm vào Instagram Story loạt hình ảnh về Lisa, còn cho chúng vào phần “Điểm nổi bật” trên trang cá nhân.

Tương tự, Celine vẫn giữ ảnh của Lisa trên Instagram, đồng thời cập nhật nội dung người đẹp Thái Lan quảng cáo bộ sưu tập túi xách mới trên Instagram Story.

Đối với người hâm mộ, điều này thể hiện sự ủng hộ của hai nhãn hàng dành cho Lisa, cũng như nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác ổn định giữa nữ idol với thương hiệu, hoặc có thể là dấu hiệu cho thấy họ tôn trọng và ủng hộ cô. Nó phần nào giúp xoa dịu những lo lắng, băn khoăn của người hâm mộ đối với sự nghiệp giải trí của Lisa. Người hâm mộ hy vọng thần tượng sớm vượt qua khó khăn để tái xuất mạnh mẽ và tỏa sáng như trước đây.

Diễn biến mới vụ Lisa (BlackPink) bị tẩy chay-2
Ông Jean-Christophe Babin thể hiện sự ủng hộ Lisa trên Instagram cá nhân.

Diễn biến mới vụ Lisa (BlackPink) bị tẩy chay-3
Celine cũng cập nhật quảng cáo mới của em út BlackPink.

Theo Tiền Phong

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Diễn biến mới vụ Lisa (BlackPink) bị tẩy chay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO