Diễn biến mới về vụ rò rỉ tài liệu tuyệt mật của Mỹ

23/04/2023 10:32
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Nghi phạm làm rò rỉ tài liệu mật tại Mỹ được cho là đã phát tán thông tin tình báo chỉ ít ngày sau khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Hôm 21/4, tờ New York Times đưa tin, một tài khoản trên mạng xã hội Discord trùng khớp với nghi phạm Jack Teixeira (21 tuổi) đã phát tán thông tin tình báo lên một nhóm chat 600 thành viên chỉ vài ngày sau khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Nghi phạm làm rò rỉ tài liệu của Lầu Năm Góc Jack Teixeira. Ảnh: New York Post

Tài liệu được đăng lên nhóm chat chứa thông tin về thiệt hại của Ukraine và Nga, hoạt động của các cơ quan tình báo Nga, và các khoản viện trợ Ukraine được nhận. Tài khoản cho hay, tài liệu được lấy từ Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA), Cục Tình báo Trung ương (CIA), và nhiều cơ quan tình báo khác.

Trong một bài đăng vào ngày 27/3/2022, tài khoản trên tiết lộ Nga chuẩn bị rút các lực lượng khỏi Kiev. Người tiết lộ cho hay đã lấy thông tin từ NSA.

Trước đó, Teixeira bị buộc tội làm rò rỉ các tài liệu mật trong một nhóm trên Discord. Các thành viên trong nhóm dường như đã chia sẻ tài liệu sang các nhóm và trang web khác.Nghi phạm ngừng đăng thông tin mật vào tháng 3. Đối tượng đã bị bắt tại nhà mẹ đẻ ở bang Massachusetts hôm 13/4.

Vụ rò rỉ thông tin mật trên Discord được cho là vụ vi phạm an ninh quốc gia lớn nhất của Mỹ trong ít nhất 10 năm qua.Hồi đầu tuần này, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đã ra lệnh thực hiện 45 ngày xem xét lại các hoạt động bảo mật tài liệu của Lầu Năm Góc.

Minh Thu

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Diễn biến mới về vụ rò rỉ tài liệu tuyệt mật của Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO