Diễn biến mới nhất vụ biệt thự "khủng" xây trái phép ở Cà Mau

Nhật Linh Đan| 22/03/2023 09:12

Sở Tài nguyên và Môi trường Cà Mau cho rằng, một phần diện tích đất của chủ biệt thự xây trái phép trước đó theo kế hoạch sử dụng đất năm 2023 được cho phép chuyển mục đích sang đất ở nông thôn.

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Cà Mau đã có công văn phúc đáp Sở Xây dựng tỉnh này về việc cho ý kiến xử lý đối với đơn cứu xét của ông Hồ An Tập, chủ căn biệt thự xây trái phép tại xã Tân Thành, TP Cà Mau.

Nội dung công văn cho biết, 2 thửa đất 441 và 442 của vợ chồng ông Hồ An Tập được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào năm 2019, diện tích hơn 3.200m2, tọa lạc tại xã Tân Thành (tiếp giáp đường Quản Lộ - Phụng Hiệp). Mục đích sử dụng là loại đất nuôi trồng thủy sản với thời hạn đến năm 2069.

Diễn biến mới nhất vụ biệt thự khủng xây trái phép ở Cà Mau - 1

Căn biệt thự của ông Hồ An Tập (Ảnh: CTV).

Theo Sở TN&MT tỉnh Cà Mau, theo quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của TP Cà Mau thì 2 vị trí thửa đất nêu trên được quy hoạch gồm một phần diện tích đất ở nông thôn và một phần diện tích đất nuôi trồng thủy sản.

"Theo kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của TP Cà Mau thì vị trí phần diện tích đất của 2 thửa đất này được cho phép chuyển mục đích sang đất ở nông thôn, tính từ mép đường Quản lộ - Phụng Hiệp (ranh giải phóng mặt bằng) vào 70m. Phần diện tích đất còn lại (hậu đất) là đất nuôi trồng thủy sản", công văn của Sở TN&MT tỉnh Cà Mau nêu rõ.

Trong khi đó, phần diện tích đất xây dựng ngôi biệt thự và một số công trình phụ của ông Tập tính từ mép đường Quản lộ - Phụng Hiệp vào là hơn 100m.

Sở TN&MT tỉnh Cà Mau cũng cho biết, tháng 1/2023, Chủ tịch UBND TP Cà Mau đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Hồ An Tập, do có hành vi vi phạm là chuyển đất nuôi trồng thủy sản sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Do đó, theo quy định thì ông Tập phải có trách nhiệm thực hiện đúng theo quyết định này.

Như Dân trí đã đưa tin, công trình nhà của ông Hồ An Tập được xây dựng trên 2 thửa đất có tổng diện tích hơn 3.000m2, chiều ngang khoảng 32m, dài hơn 100m, nằm giáp với tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp.

Theo UBND TP Cà Mau, toàn bộ diện tích xây dựng công trình nêu trên được quy hoạch là đất nuôi trồng thủy sản. Cả 2 thửa đất này không đủ điều kiện để chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở tại nông thôn, do không phù hợp với quy hoạch xây dựng.

Trước đó, căn biệt thự này được chính chủ nhân đăng hình ảnh lên Facebook. Có người còn bình luận đây là ngôi nhà "đẹp nhất Cà Mau".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Diễn biến mới nhất vụ biệt thự "khủng" xây trái phép ở Cà Mau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO