Điểm yếu chết người, khiến Morocco trở nên ngây thơ trước Pháp

15/12/2022 06:59

Cựu danh thủ Danny Murphy cho rằng việc lần đầu tiên tham dự bán kết World Cup khiến cho toàn đội Morocco háo hức và trở nên ngây thơ trước Pháp.

Vượt qua Morocco, Pháp tranh cúp vàng World Cup với Argentina

Đội tuyển Morocco đã làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết World Cup. Thế nhưng, chính điều đó đã tạo ra tâm lý quá háo hức cho Morocco. Họ không còn giữ được đôi chân vững chãi như khi gặp Bỉ, Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha.

Điểm yếu chết người, khiến Morocco trở nên ngây thơ trước Pháp - 1

Tình huống phòng ngự hết sức ngây thơ của Morocco trong bàn mở tỷ số của Pháp (ảnh: EPA).

Morocco đã bị Pháp chọc thủng lưới ngay ở phút thứ 5 sau tình huống phòng ngự lóng ngóng của hàng thủ. Đây là tình huống bước ngoặt khi nó giúp Les Bleus dễ chơi hơn rất nhiều trong phần còn lại của trận đấu. Cuối cùng, đội bóng xứ Lục lăng đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Morocco.

Bình luận trên BBC, cựu danh thủ Danny Murphy cũng chỉ ra điểm yếu chết người của Morocco. Anh cho biết:" Đó không phải là một cú trượt chân của Jawad El Yamiq mà là tình huống phòng ngự hết sức ngây thơ của Morocco. Họ tranh giành nhau trong tình huống ấy.

Cuối cùng, trái bóng tới chân của Theo Hernandez, người đã tận dụng tốt sai lầm của Morocco và tung ra cú dứt điểm có kỹ thuật tốt. Rõ ràng, đội tuyển Pháp đã có khởi đầu tuyệt vời, còn Morocco thảm hại. Chứng kiến hàng thủ kém cỏi của Morocco, tôi không thấy giống với hình ảnh của họ ở giải đấu này.

Điểm yếu chết người, khiến Morocco trở nên ngây thơ trước Pháp - 2

Morocco đã mất đi sự sắc sảo, lạnh lùng thường thấy (ảnh: Getty).

Cú trượt chân của Jawad El Yamiq cho thấy Morocco quá háo hức, cố gắng dâng lên. Sẽ chẳng có vấn đề gì nếu như họ tiếp tục chơi với đội hình thấp, nhất là khi phải đối diện với một cầu thủ như Griezmann".

Với việc ghi bàn mở tỷ số ở 4 phút 39 giây, Theo Hernandez trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất ở vòng bán kết World Cup kể từ sau Vava, người chỉ mất 2 phút để chọc thủng lưới Pháp ở bán kết World Cup 1958.

Thực tế, Morocco thi đấu không hề tệ trước Pháp. Họ đã dồn lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Đội bóng Bắc Phi đã có thế trận tốt và từng ở rất gần bàn thắng, trước khi Randal Kolo Muani ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Pháp ở phút 79.

Sau trận thua Pháp, Morocco sẽ bước vào trận tranh hạng ba World Cup 2022 cùng với Croatia. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 18/12.

Điểm yếu chết người, khiến Morocco trở nên ngây thơ trước Pháp - 3
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Điểm yếu chết người, khiến Morocco trở nên ngây thơ trước Pháp
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO