Điểm tin thể thao sáng 4/4: Tuyển Việt Nam khó ở Asian Cup, MU tiếp tục tụt dốc

Tú Anh | 04/04/2023 09:09

Tuyển Việt Nam mất lợi thế ở Asian Cup 2023, trong khi đó MU tiếp tục tụt dốc trên BXH sau khi Tottenham kết thúc trận đấu muộn vòng 29 giải NH Anh 2022/2023

Tuyển Việt Nam rất có thể rơi vào bảng đấu có Trung Quốc, Thái Lan ở Asian Cup 2023 sau khi AFC áp ụng phân loại hạt giống căn cứ trên thứ hạng FIFA của các đội ở thời điểm bốc thăm.

Thời điểm hiện tại, tuyển Việt Nam đang xếp hạng 96 thế giới và thứ 17 châu Á. Do vậy, việc thăng tiến lên thứ hạng 12 châu Á (thứ hạng thấp nhất của nhóm hạt giống số 2) trên BXH mới nhất sẽ được FIFA công bố vào ngày 6/4 tới là bất khả thi

viet-nam-trung-quoc-26.jpeg
Tuyển Việt Nam và Trung Quốc có thể tái đấu tại Asian Cup 2023

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2023, được tổ chức vào ngày 11/5 tại Doha, Qatar và đội bóng của HLV Troussier hoàn toàn có thể rơi vào bảng đấu khó hay gặp Trung Quốc, Thái Lan…

Đọc thêm: Lịch thi đấu bóng đá ngày 4/4 và rạng sáng 5/4

U22 Việt Nam tránh được lịch thi đấu 'ác mộng' ở SEA Games 32 khi Brunei rút lui và điều này đồng nghĩa với việc chỉ còn 10 đội tham dự môn bóng đá nam và việc chia bảng trở nên đơn giản hơn Nước chủ nhà Campuchia hiện vẫn chưa thông báo chính thức về cách phân nhóm hạt giống môn bóng đá nam tại SEA Games 32, ngoại trừ 2 vị trí ở nhóm số một cho U22 Việt Nam và U22 Campuchia.

Hòa Everton, Tottenham vẫn đẩy MU văng khỏi top 4. Tottenham đã đánh rơi chiến thắng trên sân của Everton nhưng với 1 điểm có được vẫn giúp họ vươn lên vị trí thứ 4 và đẩy MU xuống vị trí thứ 5 trên BXH. Tottenham, MU và Newcastle đang cùng có 50 điểm nhưng MU và Newcastle đá ít hơn Tottenham 2 trận. Họ chỉ hơn kém nhau về hiệu số bàn thắng và cuộc đua top 4 vẫn đang rất căng thẳng.

everton-vs-tottenham-8-79.jpeg
Tottenham soán vị trí thứ 4 của MU sau trận hoà Eveton

Tuchel không bất ngờ khi Chelsea sa thải Potter, HLV Thomas Tuchel cho biết cảm xúc của ông không bị tác động nhiều khi biết tin CLB cũ Chelsea sa thải Graham Potter. "Tôi nhận được tin qua thông báo điện thoại. Thời điểm khá trùng hợp khi tôi cũng vừa nhận việc tại Bayern. Nhìn chung, có thêm một vị trí HLV trưởng bị bỏ trống và tất cả chỉ có thế", Tuchel nói với truyền thông Đức.

PSG tìm người thay Galtier tờ báo thể thao Le Parisien (Pháp) tiết lộ HLV 56 tuổi này có thể bị Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi sa thải. Nhiều HLV lọt vào tầm ngắm của PSG như Zinedine Zidane, Luis Enrique hay Julian Nagelsmann. Trong đó, Zidane vẫn là ứng viên nặng ký nhất.

Sau Indonesia, FIFA tước quyền đăng cai World Cup U17 của Peru khi quốc gia này không đảm bảo được những đáp ứng về cơ sở vật chất.

u17.jpg

FIFA cho biết giải đấu gồm 24 đội vẫn sẽ được tổ chức vào thời gian đã định, từ ngày 10/11 đến ngày 2/12/2023. FIFA sẽ chỉ định một chủ nhà mới trong thời gian tới.

Sắp tới, U17 Việt Nam cũng sẽ chính thức bước vào cuộc đua vé dự World Cup U17 với U17 Nhật Bản, U17 Uzbekistan và U17 Ấn Độ tại VCK châu Á chuẩn bị diễn ra ở Thái Lan.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin thể thao sáng 4/4: Tuyển Việt Nam khó ở Asian Cup, MU tiếp tục tụt dốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO