Điểm tin thể thao ngày 3/5: Bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch AVC Cup; Arsenal giành lại ngôi đầu, Messi bị cấm 2 tuần

Tổng hợp| 03/05/2023 08:48
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu vô địch AVC Cup sau trận thắng Diamond Food Fine Chef (Thái Lan); Arsenal thắng Chelsea 3-1 giành lại ngôi đầu bảng, trong khi đó Barcelona chạm một tay vào chức vô địch sau trận thắng Osasuna 1-0 còn kình địch Real thua Sociedad 0-2.

Thắng Thái Lan 3-2, Việt Nam lần đầu vô địch giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á

Tối qua, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lên ngôi vô địch Giải các CLB nữ châu Á 2023 (AVC Cup), khi đánh bại CLB Diamond Food Fine Chef (Thái Lan) với tỉ số 3-2 trong trận chung kết.

dsc09538.jpg

Diamond Food Fine Chef được đánh giá rất cao khi sở hữu nhiều cầu thủ là trụ cột của tuyển Thái Lan. Trong số này đặc biệt phải kể đến chuyền hai Nootsara Tomkom với khả năng triển khai ấn tượng. Đội bóng Thái Lan giành chiến thắng 25-21 ở ván đầu. và 21-17 ở ván hai.

Việt Nam nỗ lực tổ chức lại đội hình và san bằng cách biệt ở hai ván tiếp theo với các tỉ số 25-20 và 25-22.

Ở ván quyết định, ĐT Việt Nam đã giằng co quyết liệt và thắng với tỉ số 15-10. Đây là lần đầu trong lịch sử, một đại diện của Việt Nam lên ngôi ở Giải vô địch các CLB nữ châu Á.

Arsenak đòi lại ngôi đầu, Lampard lập kỷ lục đáng xấu hổ

Hai bàn thắng của Odegaard (18, 31) và một bàn của Jesus (34') giúp Arsenal dễ dàng đánh bại Chelsea 3-1 trong trận đấu muộn nhất vòng 34 giải Ngoại hạng Anh diễn ra đêm qua.

Với trận thắng này Arsenal tạm đòi lại ngôi đầu trên BXH Premier League với 2 điểm nhiều hơn Man City nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận. Trong khi đó, Chelsea vẫn dậm chân ở vị trí thứ 12 và chỉ hơn nhóm xuống hạng 9 điểm.

arsenal-chelsea-94.jpg

Với thất bại trước Arsenal, HLV Frank Lampard đã thua cả 10 trận gần nhất trên tư cách HLV ở mọi đấu trường (4 với Everton và 6 với Chelsea). Ông là HLV đầu tiên nhận thống kê này kể từ sau Mick McCarthy của Sunderland vào năm 2005

Chelsea cũng nhận về cột mốc đáng quên. Đây mới là lần thứ 2 trong lịch sử tham dự các trận Derby London, The Blues phải nhận 3 bàn thua ngay trong hiệp 1. Lần đầu tiên là ở trận thua 0-3 trước Arsenal vào tháng 9/2016. Ngoài ra, The Blues cũng có lần đầu tiên để thua 6 trận liên tiếp kể từ năm 1993.

Thắng Freiburg 5-1, RB Leipzig vào chung kết Cúp QG Đức

Ở trận bán kết cúp Quốc gia Đức 2022/23, RB Leipzig đánh bại Freiburg với tỉ số đậm 5-1 để giành quyền vào chung kết

Tiền vệ Olmo là người chơi xuất sắc nhất trận với 1 bàn thắng và 3 kiến tạo. Anh mở tỉ số phút 13 bằng cú bay người đánh đầu trước khi kiến tạo cho Benjamin Henrichs nâng tỉ số lên 2-0.

Tỉ số sau hiệp 1 là 4-0 với thêm các bàn thắng của Szoboszlai và Nkukku, cũng do Olmo kiến tạo.

pknnbiizhrjzxpkr5uzlp6nu6q.jpg

Bất chấp trung vệ Gvardiol nhận thẻ đỏ trực tiếp trong hiệp 2, RB Leipzig vẫn chơi áp đảo trong thế thiếu người và Szoboszlai hoàn tất cú đúp cho riêng mình ở trận này với bàn thắng trên chấm 11m, ấn định thắng lợi 5-1 cho Leipzig. Bàn thắng danh dự của Freiburg do công Gregoritsch

Đối thủ của RB Leipzig trong trận chung kết sẽ là đội thắng trong trận bán kết còn lại giữa Stuttgart vs Frankfurt diễn ra vào đêm nay.

Messi bị PSG cấm thi đấu 2 tuần

Theo thông tin từ báo chí Pháp, siêu sao Lionel Messi đã bị PSG treo giò 2 tuần ngay lập tức sau khi thực hiện chuyến đi tới Saudi Arabia mà không xin phép. Ngoài ra, đội bóng thành Paris cũng quyết định không gia hạn hợp đồng với cầu thủ người Argentina.

16830529985084.jpg

Messi đã chơi trọn 90 phút cho đội bóng của Christophe Galtier vào Chủ nhật khi họ bị Lorient đánh bại 1-3 trên sân nhà. Và chỉ vài giờ sau thất bại đó, người từng 7 lần giành Quả bóng Vàng đã đáp máy bay tới Saudi Arabia cùng gia đình.

Đó là một phần của chuyến đi bắt buộc theo hợp đồng vì Messi là đại sứ cho ngành du lịch Saudi Arabia.

RMC Sport cho biết Messi đã bị trừng phạt và sẽ bị treo giò trong hai tuần tới. Như vậy là siêu sao người Argentina sẽ bỏ lỡ các trận đấu với Troyes và Ajaccio. Messi đã ghi 15 bàn và có 15 đường kiến tạo sau 28 trận tại Ligue 1 mùa này.

Real lại thua, Barcelona chạm một tay vào chức vô địch

Không ngoài dự đoán, Barca đã đánh bại Osasuna tại vòng 33 ở La Liga 2022/23 lúc rạng sáng nay 3/5 và chạm một tay vào chức vô địch La Liga.

fc-barcelona-v-ca-osasuna-laliga-santander-1-scaled.jpg

Barca đã giành quyền kiểm soát bóng tới 77% trong hiệp 1 nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đội khách. Mãi đến phút 85 hậu vệ Jordi Alba mới mở tỉ số cho Barcelona.

Với kết quả này, thầy trò HLV Xavi Hernandez đã củng cố vững chắc ngôi đầu bảng La Liga khi có 82 điểm qua 33 trận, bỏ xa đại kình địch Real tới 14 điểm trên bảng xếp hạng.

download.jpg

Trong khi đó, Real tiếp tục gây thất vọng khi để thua đội đang xếp thứ 4 là Real Sociedad với tỉ số 0-2 sau các pha lập công của Kubo (47'), Barrenetxea (85'). Ngoài ra Real còn mất người khi hậu vệ Carvajal nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 61.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điểm tin thể thao ngày 3/5: Bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch AVC Cup; Arsenal giành lại ngôi đầu, Messi bị cấm 2 tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO